Thảo Luận Chung Phân biệt xe "chồng xác"?

Hạng B2
29/9/08
178
1
18
hongchi nói:
Em hỏi ý khác mà các bác khuyên thế nầy thì không biết đường nào mà lần. Em đọc báo thấy xe mình bỏ tiền ra mua hợp lệ hẳn hoi, đến khi CA phá 1 đường dây buôn lậu nào đó có liên quan đến xe mình thì CA nó đến nhà gỡ tay mình lấy xe=mất trắng. Nên em muốn hỏi cách phân biệt số sườn, số máy tháp đó.
E thấy bạn e nó làm cách này: dẫn 1 thợ rành về vụ tháp số này theo để coi có dấu hiệu đục khoét gì k?
Lên 282 hỏi hồ sơ gốc coi có trùng khớp không?
Đặt cọc, cùng với chủ xe đi đăng kiểm rồi mới mua.
 
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
Xe này chỉ mua bán chui thôi , kiểm định thôi cũng bị phát hiện đâu có mua bán hợp lệ được bác .
 
Chồng xác hay sàng xe thì cũng như nhau cả thôi...mua 1 chiếc xe y chang chiếc xe mà mình có. sau đó sàng đồ qua (hay là chồng xác).
Nhưng theo em biết là không phải cái nào họ cũng sàng qua đâu... chỉ cái nào hư hỏng họ mới tháo ra và thay đồ kia vào thôi...
Xe đó có nhiều cái còn chất lượng bác ạ.... với lại số sườn số máy vẫn giữ nguyên bản mà. đâu có gì là không hợp lệ. Chỉ có khi nào bác đi đục lại số sườn số máy thì mới có vấn đề với xxx thôi
 
Last edited by a moderator:
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
hieu_wangler nói:
Chồng xác hay sàng xe thì cũng như nhau cả thôi...mua 1 chiếc xe y chang chiếc xe mà mình có. sau đó sàng đồ qua (hay là chồng xác).
Nhưng theo em biết là không phải cái nào họ cũng sàng qua đâu... chỉ cái nào hư hỏng họ mới tháo ra và thay đồ kia vào thôi...
Xe đó có nhiều cái còn chất lượng bác ạ.... với lại số sườn số máy vẫn giữ nguyên bản mà. đâu có gì là không hợp lệ. Chỉ có khi nào bác đi đục lại số sườn số máy thì mới có vấn đề với xxx thôi


Bác đang nói cái vấn đề không liên quan gì tới chồng xác, sàng đồ là chuyện nhỏ, sàng đồ là xe mình hư cái gì thì mua cái khác tốt hơn gắn vào, không khác gì xe mình ra hãng họ báo hư cái này, cái nọ rồi kêu mình thay vào, đó không phải là vấn đề ở đây.
Chồng xác ở đây có 3 dạng:
1. Em lấy Camry làm vd: Camry thế hệ 1 có form khác thế hệ 2, 3, 4, 5... Các thế hệ hoàn toàn khác nhau về kiểu dáng và máy móc. Nếu bác mua 1 con thế hệ 1 cũ nát, sau đó mua 1 con khác cũng thế hệ 1 nhưng còn mới, sau đó cắt số khung của con củ nát tháp qua con mới (số khung là cắt nguyên tấm dài rồi bấm điện chứ không phải là hàn kiểu gió đá vớ vẩn nhé), cái máy thì lấy nguyên lốc số của máy cũ qua, sàng toàn bộ pittong, xilanh, cam, dên... của máy mới qua vào lốc máy cũ (giống như đem xe vào hãng báo xe tui hư máy, các bác cứ việc thay tất trừ cái lốc số lại). Thế là xong, đem cái xác cũ bán lại cho lái hay ai đó để lấy phụ tùng. Vấn đề sàng máy cũng có 1 số rắc rối xảy ra như cos xe mới còn nguyên bản mà cos của xe cũ lại lên cos 1 hay 2 thì phải thay nguyên bộ pittong và bạc khác, dẫn đến tốn kém, hoặc cos xe mới lên cos 1 còn xe cũ thì nguyên bản, pittong bạc đem qua ko vừa (trường hợp này hiếm xảy ra).
2. Cách chồng xác này là mua 1 con thế hệ 1 nhưng lại muốn xe xịn nên mua 1 con thế hệ 2 hoặc 3 thậm chí 4, 5... rồi đem số khung qua, số máy đục lại theo cà vẹt xe cũ.
3. Mua 1 con giống thế hệ còn ngon nhưng chơi theo kiểu số khung và số máy không cắt ráp từ xe cũ mà là đục tè le hoặc cắt ráp tiết kiệm, chỉ cắt số khung vừa đủ rồi đem qua hàn sơ sài, mài phẳng rồi sơn lại...

Cách 1 là an toàn nhất và không có gì đáng nói, không trốn thuế cũng không gian lận, xe hoàn toàn hợp lệ, đảm bảo chất lượng an toàn, chỉ có điều mấy bác nhà mình soi kỹ vào những thứ không cần thiết. Cách 2 và cách 3 là không thể sang tên, nếu được thì chỉ những xe mang biển đỏ hoặc các bác có chức lớn không thể đụng đến.
 
  • Like
Reactions: nguyen.hn.vn
18/7/12
14.914
6.996
113
43
Go Vap
hieu_wangler nói:
Chồng xác hay sàng xe thì cũng như nhau cả thôi...mua 1 chiếc xe y chang chiếc xe mà mình có. sau đó sàng đồ qua (hay là chồng xác).
Nhưng theo em biết là không phải cái nào họ cũng sàng qua đâu... chỉ cái nào hư hỏng họ mới tháo ra và thay đồ kia vào thôi...
Xe đó có nhiều cái còn chất lượng bác ạ.... với lại số sườn số máy vẫn giữ nguyên bản mà. đâu có gì là không hợp lệ. Chỉ có khi nào bác đi đục lại số sườn số máy thì mới có vấn đề với xxx thôi


Bác đang nói cái vấn đề không liên quan gì tới chồng xác, sàng đồ là chuyện nhỏ, sàng đồ là xe mình hư cái gì thì mua cái khác tốt hơn gắn vào, không khác gì xe mình ra hãng họ báo hư cái này, cái nọ rồi kêu mình thay vào, đó không phải là vấn đề ở đây.
Chồng xác ở đây có 3 dạng:
1. Em lấy Camry làm vd: Camry thế hệ 1 có form khác thế hệ 2, 3, 4, 5... Các thế hệ hoàn toàn khác nhau về kiểu dáng và máy móc. Nếu bác mua 1 con thế hệ 1 cũ nát, sau đó mua 1 con khác cũng thế hệ 1 nhưng còn mới, sau đó cắt số khung của con củ nát tháp qua con mới (số khung là cắt nguyên tấm dài rồi bấm điện chứ không phải là hàn kiểu gió đá vớ vẩn nhé), cái máy thì lấy nguyên lốc số của máy cũ qua, sàng toàn bộ pittong, xilanh, cam, dên... của máy mới qua vào lốc máy cũ (giống như đem xe vào hãng báo xe tui hư máy, các bác cứ việc thay tất trừ cái lốc số lại). Thế là xong, đem cái xác cũ bán lại cho lái hay ai đó để lấy phụ tùng. Vấn đề sàng máy cũng có 1 số rắc rối xảy ra như cos xe mới còn nguyên bản mà cos của xe cũ lại lên cos 1 hay 2 thì phải thay nguyên bộ pittong và bạc khác, dẫn đến tốn kém, hoặc cos xe mới lên cos 1 còn xe cũ thì nguyên bản, pittong bạc đem qua ko vừa (trường hợp này hiếm xảy ra).
2. Cách chồng xác này là mua 1 con thế hệ 1 nhưng lại muốn xe xịn nên mua 1 con thế hệ 2 hoặc 3 thậm chí 4, 5... rồi đem số khung qua, số máy đục lại theo cà vẹt xe cũ.
3. Mua 1 con giống thế hệ còn ngon nhưng chơi theo kiểu số khung và số máy không cắt ráp từ xe cũ mà là đục tè le hoặc cắt ráp tiết kiệm, chỉ cắt số khung vừa đủ rồi đem qua hàn sơ sài, mài phẳng rồi sơn lại...

Cách 1 là an toàn nhất và không có gì đáng nói, không trốn thuế cũng không gian lận, xe hoàn toàn hợp lệ, đảm bảo chất lượng an toàn, chỉ có điều mấy bác nhà mình soi kỹ vào những thứ không cần thiết. Cách 2 và cách 3 là không thể sang tên, nếu được thì chỉ những xe mang biển đỏ hoặc các bác có chức lớn không thể đụng đến.