RE: Phần III: Hệ thống thắng trên xe F1
Xét theo cái bên dưới thì cái bên trên hơi bị sai các bác nhỉ. Hiệu quả thắng kém sao mà tự hào cho nổi.
Nhưng lý do nào khiến FIA cấm sử dụng các hệ thống bổ trợ vậy nhỉ.
Trích đoạn: kebab Ở lĩnh vực này, xe thương mại có thể tự hào nói rằng chúng có hệ thống thắng ưu việt và hiện đại hơn cả xe công thức 1.
Hệ thống thắng của xe công thức 1 rất hiệu quả, đặc biệt khi kết hợp với vật liệu chế tạo lốp qua đó giảm thiệu quãng đường để xe có thể dụng hẳn. Hệ thống này giúp quãng đường mà xe công thức 1 cần khi dừng ở vận tốc 160 km/h chỉ bằng 2/3 quãng đường mà chiếc xe thương mại hạng sang cần khi dừng ở vận tốc 100 km/h.
Xét theo cái bên dưới thì cái bên trên hơi bị sai các bác nhỉ. Hiệu quả thắng kém sao mà tự hào cho nổi.
Nhưng lý do nào khiến FIA cấm sử dụng các hệ thống bổ trợ vậy nhỉ.
RE: Phần III: Hệ thống thắng trên xe F1
điều đó theo em là đúng chứ vì xe thương mại có quyền tự hào vì có hệ thống thắng tối tân, được trợ giúp bằng các thiết bị điện tử....cái này hơn đứt xe F1 roài...
Nhưng xe F1 chạy nhanh vậy và vẫn thắng được cái bụp....thế chả phải nó có hệ thống thắng rất hiệu quả sao...khi mà nó chả có hệ thống "thông minh" nào bổ trợ cả...
bác quote đúng 2 câu đó ra để bắt bẻ thì em potay với bác roài...
....ý câu trên mà bác quote nên hiểu tự hào về về tính hiện đại của cá thiết bị bổ trợ...


Lý do cấm các hệ thống bổ trợ là nhằm mục đích đề cao khả năng của các tay đua....trong quá trình đua bác cũng đã cõ lúc nhìn thấy những pha các tay đua block bánh xe do phanh quá sức....bác nhể....hay như vụ Kimi block mấy lần nên có 1 phát flat-spot rồi kết cục là gãy trục trước bên phải đó thôi, bác nhớ ko....nếu có hệ thống bổ trợ như ABS thì sao anh em ta có dịp chứng kiến cảnh ngoạn mục đó...
điều đó theo em là đúng chứ vì xe thương mại có quyền tự hào vì có hệ thống thắng tối tân, được trợ giúp bằng các thiết bị điện tử....cái này hơn đứt xe F1 roài...
Nhưng xe F1 chạy nhanh vậy và vẫn thắng được cái bụp....thế chả phải nó có hệ thống thắng rất hiệu quả sao...khi mà nó chả có hệ thống "thông minh" nào bổ trợ cả...
bác quote đúng 2 câu đó ra để bắt bẻ thì em potay với bác roài...
Lý do cấm các hệ thống bổ trợ là nhằm mục đích đề cao khả năng của các tay đua....trong quá trình đua bác cũng đã cõ lúc nhìn thấy những pha các tay đua block bánh xe do phanh quá sức....bác nhể....hay như vụ Kimi block mấy lần nên có 1 phát flat-spot rồi kết cục là gãy trục trước bên phải đó thôi, bác nhớ ko....nếu có hệ thống bổ trợ như ABS thì sao anh em ta có dịp chứng kiến cảnh ngoạn mục đó...
RE: Phần III: Hệ thống thắng trên xe F1
Nó là cái loại này bác ạ.
trích từ www.formula1.com
Nó là cái loại này bác ạ.
...In one area Formula One brakes are empirically more advanced than road-car systems: materials. All the cars on the grid now use carbon fibre composite brake discs which save weight and are able to operate at higher temperatures than steel discs. A typical Formula One brake disc weighs about 1.5 kg (versus 3.0 kg for the similar sized steel discs used in the American CART series). These are gripped by special compound brake pads and are capable of running at vast temperatures – anything up to 750 degrees Celsius...
trích từ www.formula1.com
Re: RE: Phần III: Hệ thống thắng trên xe F1
mùa này,hệ thống thắng trên xe đã thay đổi, thắng sau & thắng trước đã ko còn kết nối chung với 1 hệ thống thủy lực điều khiển, thắng sau giờ hoạt động độc lập kiểu fly by wire và được điều khiển = điện tử, bác bắp rành tiếng anh thì tra cứu & cho ae biết sâu hơn thuật ngữ này là sao và tại sao hệ thống thắng sau lại được tách ra, và nó có ưu điểm gì so với hệ thống đk chung ?
Re: RE: Phần III: Hệ thống thắng trên xe F1
Em đã chuẩn bị cho bài về hệ thống mới rồi nhưng hiện lu bu chưa thực hiện ngay được. Các bác cho em khất thêm mấy ngày nhé!
Em đã chuẩn bị cho bài về hệ thống mới rồi nhưng hiện lu bu chưa thực hiện ngay được. Các bác cho em khất thêm mấy ngày nhé!