Pro
Super Moderators
11/8/08
1.125
1.911
113
Trong năm 2021, phân khúc sedan hạng C có phần trầm lắng khi phân khúc này chỉ có một mình Kia K3 còn sức hút. Tuy nhiên điều này đã thay đổi khi Honda Civic và Toyota Corolla Altis liên tục ra mắt thế hệ mới, hứa hẹn sẽ tạo được sức nóng cho phân khúc sedan hạng C.

Phân khúc xe cỡ C.jpg

1. Honda Civic

Honda Civic thế hệ thứ 11 không còn vẻ ngoài táo bạo và năng động, thay vào đó là những điểm nhấn thể thao xen lẫn sự điềm đạm như các dòng xe Honda Accord hay Honda City thế hệ mới. Ngoài ra, mẫu sedan hạng C của Honda cũng có những nâng cấp bên trong với các trang thiết bị tiện nghi và an toàn mới nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc

Honda Civic (1).jpg

Honda Civic thế hệ thứ 11

Ở thế hệ 11, Honda Civic tiếp tục trang bị đèn chiếu sáng LED, động cơ tăng áp VTEC Turbo 1.5L mạnh mẽ, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Bên cạnh đó, mẫu sedan này còn gây chú ý bởi các công nghệ hiện đại khác như màn hình giải trí 9 inch, hỗ trợ Apple Carplay không dây, Android Auto, hệ thống âm thanh 10 loa Bose cao cấ, màn hình lái kỹ thuật số 10,2 inch, hệ thống kết nối Honda Connect…

Honda Civic (2).jpg

Đặc biệt, Honda Civic thế hệ 11 đã được nâng cấp hệ thống an toàn chủ động thông minh Honda SENSING gồm 6 hệ thống: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

Ngoài ra, tiêu chuẩn an toàn trên Honda Civic 2022 cũng được nâng cấp với camera quan sát làn đường LaneWatch, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ (Driver Attention Monitor), chức năng nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau.

Honda Civic (3).jpg

So với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, giá bán Honda Civic 2022 vẫn khá cao, dù hãng xe Nhật Bản đã giảm giá nhằm cạnh tranh tốt hơn. Với những gì mà mẫu xe này đem lại cho người dùng, Honda Civic 2022 vẫn rất xứng đáng với số tiền được bỏ ra.

Giá bán:

Mẫu xe
Giá niêm yết (triệu đồng)
Honda Civic E​
730​
Honda Civic G​
770​
Honda Civic RS​
870​

2. Hyundai Elantra

Được giới thiệu vào năm 2019, Hyundai Elantra phiên bản nâng cấp trông thể thao hơn, nhằm tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc xe cỡ C. Cụ thể, mẫu ô tô này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.620 x 1.800 x 1.450 (mm) – dài hơn 50mm so với phiên bản cũ.

Hyundai Elantra (1).jpg

Hyundai Elantra

Công nghệ giải trí và an toàn của Hyundai Elantra cũng được đánh giá tốt, với những điểm đáng chú ý như: màn hình giải trí cảm ứng 7 inch tích hợp kết nối Apple Carplay, Bluetooth, AUX, Radio, MP4; sạc không dây chuẩn Qi, âm thanh 6 loa, gương chiếu hậu chống chói ECM, điều hòa 2 vùng tự động có lọc khí ion…

Hyundai Elantra (3).jpg

So với các đối thủ sedan phân khúc C tại thị trường Việt Nam, Hyundai Elantra có mức giá khá mềm. Mẫu xe này sở hữu thiết kế bắt mắt, cùng với đó là không gian nội thất thoải mái, nhiều tiện ích hiện đại và dễ dàng sử dụng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Giá bán:

Mẫu xe
Giá niêm yết (triệu đồng)
Hyundai Elantra 1.6MT​
560​
Hyundai Elantra 1.6AT​
655​
Hyundai Elantra 2.0AT​
699​
Hyundai Elantra Sport 1.6 T-GDi​
769​

3. Kia K3

Kia K3 (trước đây là KIA Cerato) được xem là một ứng cử viên sáng giá trong danh sách các mẫu xe sedan phân khúc C của năm tại thị trường Việt Nam. Vừa qua, Thaco tiếp tục bổ sung phiên bản K3 1.6 Turbo GT trang bị động cơ tăng áp 1.6L có công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Đây là động thái nhằm cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic thế hệ 11 cũng vừa mới ra mắt gần đây.

Kia K3 (1).jpeg

Phiên bản “hiệu suất cao” của Kia K3 có ngoại hình không có nhiều khác biệt với phiên bản cao cấp nhất trước đây là K3 2.0 Premium. Mẫu xe này vẫn sử dụng la-zăng 17 inch có thiết kế đa chấu. Trong khi cụm đèn pha sử dụng bóng LED, tích hợp công nghệ điều chỉnh theo góc lái.

Về phần nội thất, trung tâm giải trí vẫn là màn hình cảm ứng 10,25 inch thuộc hàng lớn nhất phân khúc, đi kèm là hệ thống âm thanh 6 loa. Ngoài ra, xe còn được trang bị các tiện ích khởi động bằng nút bấm đi kèm chìa khóa thông minh, điều hào tự động 2 vùng độc lập có cửa gió sau, cửa sổ trời, camera 360 độ, 6 túi khí, cảm biến va chạm trước sau…
Kia K3 (2).jpg

Kia K3 vẫn giữ đội hình 4 phiên bản trước đây với 2 tùy chọn động cơ quen thuộc Gamma 1.6L MPI và Nu 2.0L MPI cho công suất từ 126-150 mã lực, mô men xoắn 155-192 Nm. Đi kèm là 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Giá xe

Mẫu xe
Giá niêm yết (triệu đồng)
Kia K3 1.6 Deluxe (MT)​
559​
Kia K3 1.6 Luxury​
639​
Kia K3 1.6 Premium​
669​
KIA K3 2.0 Premium​
689​
Kia K3 1.6 Turbo GT​
759​

4. Mazda3

Trước sự cạnh tranh với các mẫu xe trong cùng phân khúc, Mazda3 vẫn không hề tỏ ra “lép vế” khi vẫn sở hữu những đặc điểm nổi trội như: thiết kế hiện đại, giá cả hợp lý, các trang thiết bị tiện nghi và các tính năng an toàn. Đặc biệt, Mazda3 còn là dòng xe duy nhất phân khúc xe hạng C có biến thể hatchback, bên cạnh cấu hình sedan truyền thống.

Mazda3 (1).jpg

Ngoài ra, Mazda3 gây chú ý bởi các trang thiết bị hấp dẫn khác như điều hòa tự động hai vùng, hệ thống âm thanh 8 loa cao cấp, cảm biến gạt mưa… Dù hiệu suất vận hành không quá nổi bật, nhưng Mazda 3 vẫn đem lại cảm giác lái xe thoải mái, cùng với đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao nhờ 2 hệ thống đặc biệt: Hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cap GVC Plus và hệ thống dừng/khởi động động cơ thông minh.

Mazda3 (2).jpg

Mazda3 vẫn được trang bị động cơ Skyactiv–G 1.5L và 2.0 có công suất lần lượt là 110 mã lực và 153 mã lực. Đi cùng đó là hộp số tự động 6 cấp với chế độ lái thể thao. Hiện tại, Mazda3 đã ngừng bán ra phiên bản 2.0L và tập trung vào phiên bản 1.5L cho cả 2 biến thể sedan và hatchback

Giá bán:

Mẫu xe
Giá niêm yết (triệu đồng)
Mazda3 1.5L Deluxe​
669​
Mazda3 1.5L Luxury​
719​
Mazda3 1.5L Premium​
789​
Mazda3 Sport 1.5L Luxury​
739​
Mazda3 Sport 1.5L Premium​
789​

5. Toyota Altis

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng Toyota Việt Nam cũng giới thiệu Corolla Altis thế hệ 12 hoàn toàn mới đến khách hàng. Mẫu xe mới được phát triển trên hệ thống khung gầm mới TNGA tương tự các dòng xe khác của Toyota.

Thiết kế Toyota Corolla Altis 2022 đã có sự thay đổi mạnh mẽ, nổi bật với phong cách năng động, thể thao nhưng không mất đi sự lịch lãm vốn có. Không gian nội thất cũng hướng đến sự tối giản, đề cao phần tiện nghi cũng như tạo cảm hứng cho người lái.

Toyota Corolla Altis (1).jpg

Xe của năm 2022: Phân khúc xe hạng C

Toyota Corolla Altis thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn đèn pha Bi-LED tích hợp điều khiển đèn tự động và có điều chỉnh cân bằng góc chiếu dạng cơ. Tiện ích bên trong nổi bật với màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch tích hợp kết nối không dây với điện thoại, màn hình đa thông tin 7 inch và hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có thêm cửa gió phía sau…

Trang bị vận hành của Toyota Corolla Altis cũng nhấn mạnh vào tính hiệu quả với 2 lựa chọ động cơ 1.8L hút khí tự nhiên và động cơ hybrid hướng đến tối ưu vận hành và thân thiện hơn với môi trường. Đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn đọng cầu trước.

Toyota Corolla Altis (2).jpg

Corolla Altis thế hệ 12 hoàn toàn mới

Ngoài ra, Toyota Corolla Altis thế hệ mới được đánh giá rất cao về an toàn với gói Công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 2.0, bao gồm các tính năng an toàn hỗ trợ người lái như: Cảnh báo tiền va chạm, Điều khiển hành trình chủ động, Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường, Đèn chiếu xa tự động.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị rất nhiều tính năng an toàn rất đáng giá như: Hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điện tử, camera lùi, 6 cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Toyota Corolla Altis (3).jpg

Toyota Corolla Altis hoàn toàn mới đã chuyển qua nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, tương tự đối thủ Honda Civic. Mẫu xe này được bán ra với 3 phiên bản 1.8G, 1.8V và 1.8HEV.

Giá bán:

Mẫu xe
Giá niêm yết (triệu đồng)
Toyota Corolla Altis 1.8G​
719​
Toyota Corolla Altis 1.8V​
765​
Toyota Corolla Altis 1.8HEV​
860​
(* Màu trắng Ngọc Trai)
(+ 8.000.000 đ)

Các bác bình chọn cho dòng xe nào trong Chương trình XE CỦA NĂM 2022, hãy để lại bình luận bên dưới cùng với lý do vì sao mình lại chọn cho dòng xe này nhé!

>>Xem thêm:
Mời các bác tham gia bình chọn mẫu xe được yêu thích nhất năm tại:

Cổng Bình chọn XE CỦA NĂM 2022
 
Last edited by a moderator: