- Tags
- cao tốc luật giao thông
Luật xử phạt VPHC - luật gốc của nghị định xử lý VPHC trong lĩnh vực giao thông đường bộ có quy định về bất khả kháng và tình thế cấp thiết rồi cụ nhé.Bác có dẫn luật được không?
Chưa thấy ai bị phạt không có nghĩa là bác không vi phạm, nếu bị phạt thì dựa vào quy định nào để cãi?
Attachments
-
237,9 KB Đọc: 0
-
333,8 KB Đọc: 0

Tài xế đi chậm ở làn ngoài cùng bên trái có thể bị phạt tiền
Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ đề xuất phạt tiền với hành vi đi chậm ở làn ngoài cùng bên trái.

Xử phạt 1 tài xế vì lái xe dưới tốc độ tối thiểu trên đường cao tốc
(PLO)- Tài xế N cho biết do không chú ý biển báo hiệu tốc độ tối thiểu trên đường cao tốc và nghĩ việc chạy nhanh mới nguy hiểm, chạy chậm là an toàn.


Giới hạn tốc độ theo làn gây khó cho ô tô muốn vượt xe chạy bám làn trái?
(Dân trí) - Việc nhiều ô tô chạy chậm nhưng bám làn bên trái khiến tài xế xe phía sau buộc phải vượt ở làn bên cạnh, dễ vi phạm quy định giới hạn tốc độ.
Còn phạt hay không thì chưa biết. Chỉ sợ là cứ giới hạn 120 kms/h mà cứ ôm lane trái đúng 120 kms/h mặc dầu lane phải trống trơn ....

Nghĩa vụ nhường đường trên cao tốc
Theo Luật Giao thông đường bộ Việt Nam, xe đi chậm phải đi bên phải và bắt buộc nhường đường khi điều kiện thông thoáng.

Quy định trên có nghĩa là, nếu phía trước thông thoáng, tài xế vẫn nhường đường cho xe xin vượt, bất kể đang ở tốc độ nào. Xe phía sau có thể vượt quá tốc độ cho phép, nhưng tài xế xe phía trước vẫn cần nhường đường nếu điều kiện cho phép.
Các chuyên gia lái xe an toàn cho biết, việc nhường đường khi đã chạy tốc độ tối đa trong một số trường hợp còn đảm bảo an toàn cho chính tài xế. Bởi lẽ, xe phía sau nếu chạy rất nhanh, không loại trừ khả năng xe đang gặp vấn đề như kẹt ga, mất phanh nên không thể giảm tốc độ. Lúc này, nhường đường chính là cách bảo đảm an toàn cho bản thân.
Attachments
-
76,3 KB Đọc: 0
Thế nào là tình thế cấp thiết và bất khả kháng?Luật xử phạt VPHC - luật gốc của nghị định xử lý VPHC trong lĩnh vực giao thông đường bộ có quy định về bất khả kháng và tình thế cấp thiết rồi cụ nhé.
Đọc cho kỹ nhé.
Mày biết éo gì mà chỏ mõm vô.Haha, lại có người đi cãi với não beton về tình thế cấp thiết!
Còi, loa, đèn ưu tiên, còi hụ mà tụi nó còn trơ trơ. Em nhớ người điếc đâu có được cấp GPLX
www.facebook.com

2,2 triệu lượt xem · 24K cảm xúc | Trong ngày đầu thí điểm phân làn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Hà Nội - Hải Phòng, lực lượng CSGT đã dùng nhiều biện pháp để nhắc nhở tài xế xe tải không chiếm làn 1. Có trường hợp, cảnh sát gọi loa nhắc nhở đế
Trong ngày đầu thí điểm phân làn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Hà Nội - Hải Phòng, lực lượng CSGT đã dùng nhiều biện pháp để nhắc nhở tài xế xe tải không chiếm làn 1. Có trường hợp, cảnh sát gọi...
Cách làm này của mấy anh hay quá, nên tiếp tục triển khai! Ủng hộ!Còi, loa, đèn ưu tiên, còi hụ mà tụi nó còn trơ trơ. Em nhớ người điếc đâu có được cấp GPLX
![]()
2,2 triệu lượt xem · 24K cảm xúc | Trong ngày đầu thí điểm phân làn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Hà Nội - Hải Phòng, lực lượng CSGT đã dùng nhiều biện pháp để nhắc nhở tài xế xe tải không chiếm làn 1. Có trường hợp, cảnh sát gọi loa nhắc nhở đế
Trong ngày đầu thí điểm phân làn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Hà Nội - Hải Phòng, lực lượng CSGT đã dùng nhiều biện pháp để nhắc nhở tài xế xe tải không chiếm làn 1. Có trường hợp, cảnh sát gọi...www.facebook.com
Sau giai đoạn nhắc nhở thì ghi nhận & lượm ở lối ra là chuẩn bài!!!
Mấy thằng này nó mất nhân cách chứ ko có điếc bác ơi!