Hạng D
23/4/17
1.225
1.534
113
35
Mấy cái khác ko rõ. Chứ vụ dốc cao ko lên đc là có thể có vì đã có clip review xe lúc mới ra, lên dốc quá cao phải bật chế độ power, mặc định eco nó lên rì rì. Chắc chị đó ko biết
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
vậy mấy người mua cái điện thoại V còn được bảo hành hay hưởng dịch vụ sửa chữa không vậy ?
Anh thấy có ai ko được bảo hành hay sửa chữa ko?. Anh làm như chuyện của con nít ý nhỉ. Giờ anh ra mua 1 cái điện thoại vin ( vẫn còn bán đó) rồi làm cách nào cho nó hư mang đi bảo hành thử coi có được bảo hành sửa chữa ko?
 
  • Like
Reactions: btpaul
Hạng B2
19/9/20
304
696
93
Đó là nói sơ qua về bản chất, còn nói kỹ hơn về KT và CN thì Vin cũng chả có 1 thứ gì. Tất cả chỉ là gia công lắp ráp từ phần hồn đến xác!
Đừng có đem cái Smartphone và Auto ra so, cũng đừng đem China ra so, lại càng đừng đem cái hình chụp dây chuyền Robot lắp ráp xe ra khoe. Ai đem ra là kẻ đó kém hiểu biết.
Riêng nghành Auto, tất cả những kẻ đang ở Top hay ngụp lặn vật vã để tồn tại đều đã làm chủ CN, có nhà máy SX động cơ và Parts, có bản quyền CN riêng và cả 1 ht Logistics và Partners. Kể cả China ( Cho dù là ăn cắp thì Họ vẫn làm chủ và tự Sx)
Bac nói sao chứ 1 hãng mới mở thì phải đi mua dây chuyền và công nghệ về lắp ráp chứ. Chứ tự làm từ tay không thì chết như vinaxuki thôi. Mua công nghệ đâu có gì sai trên thế giới họ cũng làm đầy ra. Toy hoi moi thành lập cũng phải đi mua dây chuyền với công nghệ của mấy hãng Mỹ về lắp thôi. Tụi Tây hay nói "đừng phát minh lại cái bánh xe". Mình chưa làm được người khác có thì mình mua. Khi nào đủ năng lực thì mới tự phát triển. Mà chắc chắc mua dây chuyền lắp ráp chẳng ai bán cái mới nhất cho mình cả. Bán cái củ thôi.
 
Hạng D
22/1/19
4.015
6.574
113
Bac nói sao chứ 1 hãng mới mở thì phải đi mua dây chuyền và công nghệ về lắp ráp chứ. Chứ tự làm từ tay không thì chết như vinaxuki thôi. Mua công nghệ đâu có gì sai trên thế giới họ cũng làm đầy ra. Toy hoi moi thành lập cũng phải đi mua dây chuyền với công nghệ của mấy hãng Mỹ về lắp thôi. Tụi Tây hay nói "đừng phát minh lại cái bánh xe". Mình chưa làm được người khác có thì mình mua. Khi nào đủ năng lực thì mới tự phát triển. Mà chắc chắc mua dây chuyền lắp ráp chẳng ai bán cái mới nhất cho mình cả. Bán cái củ thôi.
Vinaxuki cũng làm với cách làm tương tự Vin bây giờ hay Hyundai/Kia ngày xưa đó bác. Có điều do "xui", đơn thương độc mã nên chết yểu thôi. Chứ thời điểm trước 2010 thì làm gì có doanh nghiệp nội nào tự làm cái động cơ, khung gầm xe hơi được.
 
  • Like
Reactions: Liêu Phụng
Hạng B2
10/4/20
340
274
63
24
E chỉ có 1 câu nói lần thứ n...e chưa thấy hãng xe lâu đời nào trên tg tồn tại đến giờ...mà kinh doanh đa ngành cả...chấm hết...
Honda, Mitsubishi, Toyota, Hyundai, Kia đều lâu xửa xừa xưa và đa ngành nhé cò muốn kể nữa thì vẫn kể đc đấy
 
Hạng D
16/7/20
1.392
861
113
51
Anh thấy có ai ko được bảo hành hay sửa chữa ko?. Anh làm như chuyện của con nít ý nhỉ. Giờ anh ra mua 1 cái điện thoại vin ( vẫn còn bán đó) rồi làm cách nào cho nó hư mang đi bảo hành thử coi có được bảo hành sửa chữa ko?
chắc mang cho tiệm ngoài chợ sửa thui , phụ tùng nó xài chung với hàng tung của thì mới có
 
Hạng F
4/1/08
8.294
110.882
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Vừa đọc bài ở đây mình cảm giác thấy nhiều điểm khá vô lý

View attachment 2634712


Cách đây hơn 1 năm, tôi cũng tự hào y hệt các bạn hôm nay, khi bỏ ra gần 60 triệu đồng, làm người tiên phong mua xe máy điện #VinfastKlara S
  • Thời điểm xe ra mắt cuối năm 2019 → mua xe trong khoảng thời gian 2020. Lúc ra mắt giá xe công bố 40tr. Thêm thuế nữa là 44tr. Nếu mua gần 60tr chắc là mua luôn 2 pin chứ không phải thuê. (giá 2 pin là 17tr nữa).
image.png


Khi mua con xe này, mục đích của tôi là để cho con đi học, cháu chưa đủ tuổi đi xe máy.
  • Theo luật giao thông đường bộ, xe Klara S là xe máy điện, muốn điều khiển phải từ 16 tuổi trở lên. 16 tuổi cũng đủ điều khiển xe máy dưới 50cc. Chưa biết con chị bao nhiêu nhưng nếu dưới 16 tuổi thì cũng không đủ tuổi điểu khiển chiếc xe này. Hay là con chị 18 tuổi?
http://www.csgt.vn/tintuc/11454/Quy-dinh-ve-gioi-han-do-tuoi-dieu-khien-phuong-tien.html
http://www.csgt.vn/tintuc/11454/Quy-dinh-ve-gioi-han-do-tuoi-dieu-khien-phuong-tien.html


3 tháng sau, cháu đang trên đường đi học thì bị khóa xe từ xa
  • Xe đang chạy không thể bị khóa, chỉ dừng lại mới khởi động không được thôi.
image.png

Tôi đã ký một hợp đồng thuê Pin và đặt cọc cho 2 cục pin đâu hơn 4 triệu đồng. Xe đi ổn, không vấn đề gì.
Tôi gọi cho tổng đài chăm sóc khách hàng thì được biết xe cháu chưa nộp phí thuê bao Pin hàng tháng. Tôi nổi khùng vì điều này không có trong thỏa thuận mua ban đầu

Tôi cắn răng trả thuê bao Pin hàng tháng, một cục 350k, 2 cục 700k, đi vượt 300 km/ tháng thì đóng thêm tiền vượt số km.
  • Theo giá công bố của Vinfast, thì giá thuê pin cho dòng Klara S là 220.000 VNĐ/tháng không giới hạn KM. và 149.000 VNĐ/tháng giới hạn 300km. Con chị ấy mỗi ngày đi học 10km liên tục hàng ngày mới quá được giới hạn kia. Chị ấy lại nói 350.000 VNĐ/tháng với dòng Theon mà cái 350K này là không giới hạn KM (https://vinfastauto.com/vn_vi/chinh-sach-thue-pin-cua-vinfast-doi-voi-cac-dong-xe-may-dien)
image.png

Sau 6 tháng mua xe, Vingroup bán chuỗi Vinmart cho Masan
  • Vingroup bán Vinmart vào tháng 12/2019 nên chắc chắn tại thời điểm mua xe phải biết là Vinmart đã được bán rồi.
Tôi lại cắn răng mua sạc về và con lại è cổ xách pin từ hầm chung cư lên nhà tự sạc
  • Mình ở chung cư (của novaland) thì thấy các xe điện xe đạp điện đều có khu sạc riêng. Không biết chung cư nào mà phải xách lên nhà sạc?
Ap VinID của Vingroup chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ ATM.
  • VinID nạp tiền ngân hàng qua ATM, và cả ngân hàng liên kết không có thẻ tín dụng. Chị này biết xài Facebook, biết đi xe điện, hình như là buôn bán bất động sản nữa, ở chung cư không có ATM hay không có tài khoản ngân hàng các kiểu các bạn nghe có vô lý không?
image.png

đứng hàng tiếng ngoài đường chờ mẹ đi nộp tiền, mở khóa.

QUẢNG CÁO

- Nhắc lại là xe chỉ khóa khởi động, chứ ko phải đang chạy bị khóa, vậy nếu ở nhà đi là khóa rồi chứ đâu cần đợi ra tới đường mới bị khóa?

Nhưng cũng chửa cay đắng bằng, một ngày đẹp trời, biết được, cái xe mình mua 60 triệu, tiên phong mua đợt đầu với niềm tự hào yêu hàng Việt, 6 tháng sau người khác mua, chỉ phải trả có 20 triệu đồng, trong khi giá niêm yết vẫn là 39,9 triệu đồng

  • Vẫn không thể tin chị ấy mua xe giá 60tr. Chả lẽ chênh tới thế .
Kẽo kẹt mãi, rồi thằng bé cũng đủ tuổi đi xe máy. Nó rụt rè bảo: mẹ đổi xe cho con được ko, xe này yếu, ko lên được dốc chung cư nhà mình, con toàn phải dắt bộ. Ok, đổi xe. Nhưng...

  • Nghe dắt bộ là bắt đầu thấy phi lí, xe đạp điện bình thường cũng chạy được.
"Chị ơi khi bán xe chị phải mang trả pin và chỉ bán xe không pin thôi ạ". Ơ, ts, cho chửi bậy phát, cái xe máy điện ko có pin thì là xe đồ chơi à. Thế ko có Pin thì bán được bao nhiêu. Chắc 10 triệu là cao. Ha ha, thế tao vứt mẹ nó xe đi, 10 triệu ko đủ tiền mua một cái váy. Tao coi như yêu hàng Việt mù quáng, mua một của nợ, và tao sẽ vứt cmn đi".

  • Lại 1 người kí hợp đồng mua xe thuê pin mà không đọc hướng dẫn sử dụng?
Mình cũng tò mò vào facebook chị ấy stalk 1 hồi thì đoán chị ấy còn trẻ, con chắc tầm 12, 14 tuổi chứ ko thể nào tới 16, 18 tuổi được.

→ Kết luận của riêng mình:
  • Chị ấy mua xe cho bản thân, chả có mua cho đứa con nào ở đây
  • Mua xe thì có mua thật đấy, nhưng mua luôn chả pin, chưa chưa bao giờ thuê pin.
  • Câu chuyện thuê pin sai giá sai thông tin, rồi khóa xe từ xa chưa bao giờ gặp chỉ bịa ra, nên cũng không biết thanh toán phí pin qua VinID nó đơn giản thế nào, nạp tiền ra sao.
1 bài viết khá nhiều chi tiết phịa ra như vậy mà mọi người vẫn tin vẫn share, thì tội nghiệp cho những người đọc bị lừa.

*Bài viết thể hiện góc nhìn của thành viên
Phản biện như mít ấy.
 
  • Like
Reactions: kyogod
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
755
499
63
Bài này từ bao giờ nhỉ. Xe không thấy bán nữa. Chỉ còn các bác ở đây tranh luận với nhau
 
Hạng F
28/8/19
6.626
11.288
113
Palm Beach, Florida, US
đó là 1 skill PR kiểu VN để bán hàng mà anh. Niêm giá cao nhưng bán giá thấp hơn để tạo cảm giác mình mua dc đồ "rẻ".
Đang định reply 1 anh bảo " ...trong tầm giá có con nào hơn Lux w Fa ko?" gặp còm sẵn nên đu...bớ ai đó vào mà đọc!
1. Business, làm kttb là phải có lời khi bán 1 SF, nếu cái Lux và Fa gì đó là sf bán tốt, giá rẻ dễ bán, bán nhiều, có lợi nhuận, thiên hạ hồ hởi, chúng sinh hoan hỉ khen tới nóc... thì cớ gì khai tử ???
Câu trả lời dễ thông nhất là...Nó tuy là 1 SP rất rất tốt nhưng không tạo ra lợi nhuận mong muốn HOẶC nó chỉ là mồi cho chuyện khác. Bởi cái gì cũng mua, từ A-Z ( luôn cả thiết kế, vẽ kiểu) thì lợi nhuận đâu ra khi bán rẻ ( mắc thì chả ai mua) lại còn Voucher các kiểu.
2. R&D
Khó bằng lên Sao Hỏa!
CN động cơ điện, options, ethernet chả còn là bí mật. Chỉ còn cái Battery khả dĩ... Nhưng mấy thằng khủng long nó nuốt hết rồi, 1 là nó tự R&D, 2 là nó mua đứt vì chúng nó có Tiềm Lực.
Đồ ngon, đang nướng chưa là lò ngửi thấy mùi thơm là Nó chực sẵn. Như Vin mà nói giờ mới chơi EV, nghe thì tưởng nhanh chứ thật thì chậm hơn kẻ khác xa lắm. Vụ Toy show hàng chơi hẳn 1 hạm đội 16c EV mà bé ốc @Thanh Van mới post là minh chứng.
3. Tiền
Vin có thể chơi bài bán rẻ, bán lổ, giảm giá voucher các kiểu để lấy khách nhưng...được bao xa. Nói về tiền ( tiền túi chứ ko phải tiền vay, tiền mặt chứ ko phải Stock) ko biết VinGroup nhiều thế nào nhưng chắc cho VF ( xe) ko nhiều hơn mấy thằng đầu trâu mặt ngựa kia đâu. Chưa kể chúng nó còn đồng hương, liên minh các kiểu... :(
4. Thực chiến
Giả sử mua cái xe VF ở Mỹ rồi thì sao!!? Sạc ngoài đường là phải sạc ké trạm Người ta ( Maybe giá cao hơn) buồn buồn thằng Chủ Trạm nó đek cho xe Vin xạc nữa thì sao? Chuyện dễ dàng xứ tư bản, hết hạn HĐ nó ko ký nữa làm gì nó. Rồi trạm BH là thằng nào chưa nghe, là BMW à...Sorry giá nó quá mắc...
Túm cái váy cho nó kín thì vẫn là cái váy mình đã post là: PR ở EU, US lấy tiếng chứ VG là nhắm sân nhà và ...Stock. Mà VN dân giàu, bá chủ VN là Bố thiên hạ rồi.
 
Hạng D
24/2/20
4.422
7.287
113
37
Chuyện đã thuê pin mà bị khóa từ xa vì lý do không thanh toán là chuyện chủ cho thuê phải làm và đó là chuyện dễ dàng với CN bây giờ.
Ở góc độ cá nhân Tôi chỉ thích làm chủ toàn tập tài sản và phương tiện di chuyển của minh. Mua xe thuê pin thì khác gì thuê cái xe ( chỉ khác về tiền nhiều ít nhưng bản chất như nhau).
Đồng ý với bác, mua con xe tưởng rẻ nhưng hóa ra đắt lòi vì phải đi thuê pin, xe mua tiền mình bỏ ra thì tội gì phải phụ thuộc hãng làm chi.
 
  • Like
Reactions: kyogod