Tư Vấn Phân vân hehe

Hạng B2
24/12/12
212
220
43
Số là hôm qua có đi tham quan SR ở PVT và có ghé qua Haxaco xem GLC luôn =)). Có dẫn theo cả những hành khách thường xuyên để lấy ý kiến từ góc nhìn hành khách nữa ( nữ hết).

Nói nhanh về phía ý kiến hành khách, khỏi phân tích tích phân gì hết thì GLC là lựa chọn đầu tiên =)). Riêng mình thì thấy vào trong khoang xe thì GLC có vẻ ít thoáng đãng hơn Outback và Forester, có thể do 1 bên là ... hông có gì ( j/k) và 1 bên là cái gì cũng nhét vào ( nhìn hơi ngợp của mớ option, cửa gió so với kích cỡ xe). Còn về ghế và chất liệu da ghế, nội thất thì khỏi bàn, cái này GLC chiếm ưu thế.

Về cảm nhận tổng thể, đối người lái, có cảm giác xe Subaru nó sẽ giống như cái xe của mình ( lùi xùi mà không ai dám nói mình cùi :) ) hơn là GLC ( vì em là vợ người ta=)) ).

Giữa Forester (XT) và Outback (2.5 , vì 3.6 coi như miễn bàn rầu) thì mỗi bên đều có cái thích và không thích:
- Ngoại hình: Forester sport hơn, Outback đầm và soang hơn chút ( có điều mình giống tài xế hơn chủ xe).
- Nội thất/Khoang lái: Outback ngon hơn, khoảng giữa khoang lái do dùng thằng điện tử nên nhìn mướt mắt hơn, đỡ trống hôn Forester.
Outback được thêm cái ghế phụ chỉnh điện ( người ngồi bên phụ phát biểu: "Ôi, 1 năm không biết chỉnh được 10 lần chưa nữa, lâu lâu tập cơ tay cũng vui ) --> xem như có cho vui, không có cũng hông sao.
- Khoang hành khách: Outback có họng gió, Forester không. Bạn trực SR nói Forester có "ống dẫn hơi" dưới ghế ngồi của ghế lái, chỉ chỗ sờ tay vào nữa , không biết phải không vì không có xe để test ( bác Arsenal hay bác nào rành vào confirm giúp em cái). Còn độ rộng rãi thì tương tự nhau ( theo như cảm nhận người đi cùng).
- Đèm đóm:
+ Outback có tự động cảm biết chiếu xa, gần.
+ Forester có liếc.
=> có vẻ tính năng của Outback hữu dụng hơn của Forester?
- Trong brochure (tiếng Việt) có nói Outback có hệ thống cảnh báo va chạm xung quanh xe, trên link web thì bảo không ( có thể bị cắt rồi chăng?). Các bác cũng confirm điểm này giúp nhé.
- Âm thanh: cái này thì Forester hơn vì có loa HK , mà đây là tính năng thường xuyên dùng --> 1 điểm + cho Forester XT.
- Cảnh báo áp suất lốp: hình như cả 2 ko có, nhưng có thể gắn thêm --> không ảnh hưởng lắm. Cái gì có thể gắn được bằng tiền thì chuyện không lớn lắm haha.
Hôm qua test chạy trên đường thì mỗi được Outback 2.5, cũng ổn, đương nhiên ngon hơn chiếc đang đi =)).

Còn cảm nhận về GLC thì có thể nhanh gọn là:
- Đẹp thì có đẹp nhưng nét đẹp mềm mượt, bóng bẩy --> Xu hướng sẽ là phấn khích ban đầu và giảm dần theo thời gian ( có thể vài tuần là cảm thấy bình thường), nhưng nỗi lo cho nó chắc kéo dài suốt dòng đời sử dụng. Subaru có vẻ ngược lại chăng hehe.
- Không giống phong cách CUV/SUV lắm.
-Option nhiều, đẹp nhưng có vẻ thích hợp với S ( hoặc chí ít là E) hơn. Thích mỗi cái dàn loa của GLC 300 và khả năng chọn màu nội thất.
- Mua xe sang mà phải chờ phân bổ.

Có vẻ gu của mình cũng hơi khác người nhỉ =)). Và người nhà cũng dễ tính ( tùy con/ tùy anh/ tùy mày ...)

Đến thời điểm này thì trong suy nghĩ thì Forester XT 2016 vượt hơn Outback 2.5 chút xíu ( mặc dù Outback sau này sẽ ít bị hỏi câu : "Cái xe đắt thế mà không có cái x, cái y, cái z ... à?" ).

GLC đi coi cho biết chứ cũng chẳng hy vọng lắm.
 
Hạng B2
4/10/12
415
379
63
Tp Vũng Tàu
SU thì nhiều bác Pro trên 4R đã comment nhiều, so sánh giữa các hãng cũng chỉ mang tính tương đối. Nếu bác chủ là người thích Enjoy Driving thì Su là 1 sự lựa chọn không tồi :3ddanhdan:
E chưa có đk trải nghiệm nhiều, hôm qua mới làm vòng vào Chiến Khu D thì cũng có tý Feeling...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Moitapdi
Hạng D
30/6/11
1.052
279
83
TP.HCM
subaru-vietnam.com.vn
SU thì nhiều bác Pro trên 4R đã comment nhiều, so sánh giữa các hãng cũng chỉ mang tính tương đối. Nếu bác chủ là người thích Enjoy Driving thì Su là 1 sự lựa chọn không tồi :3ddanhdan:
E chưa có đk trải nghiệm nhiều, hôm qua mới làm vòng vào Chiến Khu D thì cũng có tý Feeling...
https://www.youtube.com/watch?v=X6ZvCwEZsU0&feature=youtu.be
bấm vào link bảo là video riêng tư, bác Jesse check lại coi chừng lộn clip nóng
 
Hạng B2
24/12/12
212
220
43
Thôi Arsenal, bác ấy đã chọn xe rồi mà, câu trả lời đã nằm trong khúc mở đầu đó. Chúc bác chủ happy với lựa chọn của mình.
Hehe, 80% chọn Su mà bác.
Em cảm giác mình chỉ hợp với dòng cao xe sang chứ hông phải dòng út xe sang hihi.
Nên đành đi xe thường mà .... mắc thôi.
 
Tập Lái
10/3/16
18
12
3
Hehe, 80% chọn Su mà bác.
Em cảm giác mình chỉ hợp với dòng cao xe sang chứ hông phải dòng út xe sang hihi.
Nên đành đi xe thường mà .... mắc thôi.

Bác chủ viết bài kì công thế chắc cũng tìm hiểu kỹ lắm rồi ^^ chúc bác sớm cưới được vợ 2 ưng ý! Cá nhân em ngồi vào Outback vẫn thấy không thoáng bằng Forester mặc dù nội thất Outback nhìn và sờ sướng hơn Forester ;) cuối cùng em đã xiêu lòng trước FXT 2016, giữ được chất của boxer tăng áp mà vẫn lai được tý đẹp lạnh lùng của Outback :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Moitapdi
Hạng C
31/7/06
582
460
63
Quận 2
www.balloningmedia.com.vn
GLC ngon chứ mà 250 đợi đến hết tháng 10 còn 300 đến 2017 nên tuỳ duyên keke
GLK vốn đã ngon rồi thì GLC còn ngon nữa trên lí thuyết, ưu thì nhiều nên nhiều người đi, còn FXT một hai năm trở lại đấy mới thấy bán được keke
Em vẫn thích GLC hơn FXT dù rất yêu Subaru, nhưng em không hiểu sao Merc ngon lành mà bảo hành có 2 năm (coi như k vì xe china cũng không hư gì trong 2 năm) trong khi Su bảo hành 5 năm, hay tại hàng ế nên thêm selling point kkk, nhưng lâu dài tầm >
Phân vân hehe
5 năm sử dụng có thể FXT trâu hơn còn thay xe mỗi 2-3 năm thì quất GLC