[:-] Nói tới Mercedes, BMW người ta hình dung ngay tới hai hãng xe luôn đi đầu trong các phát kiến công nghệ mới trong ngành CN ôtô TG, đây luôn là niềm kiêu hãnh về thành tựu khoa học công nghệ và chí tuệ của người ĐỨC. Không giống như GM và Toyota là những nhà sản xuất ôtô lớn sx các sản phẩm đại chúng, chàn lan nhưng những phát minh, phát kiến kỹ thuật mới cho ngành CN ôtô lại chỉ ít ỏi, nhỏ giọt...
Hộp số, hệ truyền động luôn là những thế mạnh của người Đức, tuy vậy những phát minh trong các hệ thống bổ trợ an toàn của họ cũng khiến cả TG phải khâm phục. Bắt đầu từ 2003 các dòng xe mới của Mer và Bim có trang bị hệ thống phanh điện kiểu mới, hãng Mer gọi là Sensotronic Break Control (SBC) hay Electrohydraulic brake (Phanh thủy lưc điện tử) còn BIM gọi là EMB: Electromechaniccal brake (Phanh cơ điện tử), và mới đây Siemens công bố phát minh mới cho hệ thống phanh hoàn toàn được đkh bằng motơ điện, công nghệ này sẽ được ứng dụng vào năm 2010.
So sánh giữa hệ thống phanh đkh điện sử dụng SBC và hệ thống phanh thường
Vậy cơ chế hoạt động, ưu việt của hệ thống phanh kiểu mới này có gì khác với các hệ thống phanh tích hợp ABS truyền thống. Em xin đặt gạch mời bác Der, bác Automatic, và các bác có hứng xin cùng tranh luận xem sao?[8|]