Tập Lái
27/6/16
12
1
3
30
sonxegiare.vn
Thời gian này đang là mùa mưa nên vấn đề an toàn giao thông khi đi trong trời mưa đang được quan tâm rất nhiều, đặc biệt là phanh (thắng) xe như thế nào cho an toàn khi đi trong trời mưa trơn trượt rất được mọi người quan tâm, hôm nay trung tâm sửa xe tay ga chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn các bạn cách thắng xe máy an toàn khi đi trời mưa.

* Phanh (thắng) xe máy như thế nào mới an toàn?

Trời mưa đường trơn sẽ làm giảm ma sát giữa lốp xe máy với mặt đường, do đó việc phanh xe thế nào cho đúng để không gây tại nạn cho chính mình và người khác là điều hết sức quan trọng. Dù cho thời tiết có khô ráo, dù nắng hay mưa, đường bùn lầy thì việc điều khiển hay phanh xe máy cũng cần đúng kỹ thuật.

20160629_36b5e239fb28c5712bd9ed45a7d592cf_1467186149.jpg

Phanh (thắng) xe máy như thế nào cho an toàn

Vấn đề đảm bảo tốc độ là yếu tố hàng đầu khi muốn giữ an toàn khi tham gia giao thông. Giữ khoảng cách giữa các xe với nhau khi tham gia giao thông cũng là yếu tố an toàn cần được chú ý, không tăng tốc ở khúc cua.

>> Phanh đồng thời kết hợp cả hai phanh, sử dụng lực phanh tăng dần và phanh sớm hơn bình thường.

* Cách phanh (thắng) xe máy khi đi đường trơn:

Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi như mưa, đường trơn trượt, bùn lầy, tầm quan sát bị hạn chế, nếu gặp tình huống bất ngờ mà phanh xe không đúng cách sẽ dễ trượt.

20160629_3c2dcc390795f9bc4b15a4a45a15a3a6_1467186149.jpg


>> Phanh xe (làm cho xe chạy chậm lại) thường có 2 cách gồm phanh bằng động cơ và hệ thống phanh. Với phanh động cơ, phương pháp này giúp xe giảm tốc từ từ và dễ dàng kiểm soát xe. Kỹ thuật phanh động cơ khá đơn giản, người điều khiển chỉ cần nhả tay ga, khi đó vòng tua giảm giúp ghìm máy. Chú ý, với xe số thì về số tương ứng cùng tốc độ của xe.

Phương pháp sử dụng hệ thống phanh, với xe số có cấu tạo dùng chân để phanh bánh sau và dùng tay để hãm bánh trước. Còn với xe ga, phanh sau đưa lên tay bên trái, ở một số loại xe có thêm tính năng phanh kết hợp (Combi Brake) và bên phải cho bánh trước.

Nhiều người thường sử dụng phanh trước, đặc biệt với chị em phụ nữ, nếu sử dụng phanh đột ngột hoặc bóp phanh quá mạnh khiến bánh xe bị khóa, đầu xe trượt và mất khả năng điều khiển. Một số người cho rằng phanh sau an toàn hơn. Nếu ấn phanh (xe số) hoặc bóp phanh sau (xe ga) đột ngột và giữ chặt, lúc đó hiện tượng trượt bánh xảy ra, khiến xe bị trượt và văng đít xe.

Vậy thì đi đường trơn trượt nên phanh (thắng) như thế nào?
Với điều kiện đường trơn, ướt do mưa, trung tâm sửa xe máy chuyên nghiệp khuyến cáo các bạn nên phanh đồng thời kết hợp cả phanh trước và sau với lực bóp phanh tăng dần.

20160629_e30e61bf0e9543896debfaa5d50fc7c3_1467186149.jpg


Đặc biệt cần lưu ý nên phanh sớm hơn bình thường. Nếu gặp tình huống khẩn cấp, khi phanh thì phải cố gắng giữ tay lái thẳng, đánh lái chuyển hướng hoặc khúc cua thì phải nhả phanh. Nếu đi trên đường bùn lầy, nên giảm tốc độ, đi chậm, hạn chế phanh gấp và đi theo xe phía trước.

Với một số kinh nghiệm về phanh (thắng) xe trên đường trơn trượt trong giai đoạn mùa mưa hiện nay ở trên, hy vọng sẽ giúp được các bạn hay lưu thông trên đường có được kỹ thuật phanh tốt nhất để đảm bảo an toàn cho mình và người khác khi tham gia giao thông
 
Tập Lái
10/6/16
7
0
1
31
Mấy lần đi đường phanh gấp suýt rơi ngô :3dcuoigif: may mà chỉ xây xước nhẹ.
 
Hạng B1
10/6/15
78
40
18
Trời mưa tốt nhất là đi chậm là an toàn nhất, có phanh cũng đỡ lo, chứ không dễ xòe lắm
Chuẩn đét, cứ đi chậm là dễ xử lý nhất, chứ đi nhanh xòe là chuyện bình thường.
 
Hạng B2
25/2/15
121
73
43
Đi đường trời mưa, mà sử dụng phanh đĩa, không cẩn thận là hay bị xòe lắm.
 
Hạng B1
14/8/09
79
233
63
41
Ho Chi Minh
www.rainstormfilm.com
Đi đường trời mưa, mà sử dụng phanh đĩa, không cẩn thận là hay bị xòe lắm.

1 cách có thể làm phụ thêm trên thắng dĩa là khi thắng thì hướng lực người ra sau trụ cho bánh sau đừng có bị trượt nhiều - đa phần lết bánh quăng xe trong giao thông đô thị (chạy bình thường) là do khi thắng theo quán tính nhấp ra trước, bánh lết, đi luôn
 
Tập Lái
27/6/16
12
1
3
30
sonxegiare.vn
1 cách có thể làm phụ thêm trên thắng dĩa là khi thắng thì hướng lực người ra sau trụ cho bánh sau đừng có bị trượt nhiều - đa phần lết bánh quăng xe trong giao thông đô thị (chạy bình thường) là do khi thắng theo quán tính nhấp ra trước, bánh lết, đi luôn
Nghe có vẻ khó ak bác