Hạng B2
9/12/11
231
223
43
Yeah, chính vì cái khái niệm mập mờ tiến sát này nên mới chết đây ạ.
Thế nào là tiến sát lúc này nó sẽ được diễn giải thông qua CSGT. Chứ không phải chúng ta.
Nó giống cái kiểu luật: phải xin nhan khi chuyển hướng, mà lại đek nói rõ thế nào là chuyển hướng. Thế là CSGT nói: đường cong là chuyển hướng --> Cãi thế nào được ạ?

Luật không rõ ràng thì sẽ dẫn đến người thi hành luật lạm quyền.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Vậy ý bác là cái ông thi hành pháp luật cũng không hiểu luật, người thi hành luật mà không hiểu luật thì có phải chết cho dân không?
Trong nội dung bác trích dẫn không phải là lời nói trực tiếp của họ được trích dẫn nguyên văn mà đã được viết lại hay nói cách khác là được biên tập của người viết bài --> bản chất lời nói của họ có đúng như vậy hay không chỉ có người biên tập bài viết biết.
==> nếu chỉ dựa vào bài viết trên báo để kết luận là thiếu căn cứ.
Theo ý ông kia khi đèn vàng lên là phải dừng trước vạch, nếu đi lố là chết nhé.
--> Trong toàn bộ nội dung trả lời thể hiện trong bài báo không có đoạn nào nói : "khi đèn vàng lên là phải dừng trước vạch, nếu đi lố là chết nhé" --> nội dung này do bác tự diễn giải chứ không phải pháp luật quy định cũng như CSGT trả lời --> họ chỉ áp dụng xử lý phạt khi vi phạm tín hiệu đèn vàng mà luật GT, QC đã quy định --> khi nhận định về phát biểu của người khác thì phải đọc toàn bộ để hiểu đúng bản chất chứ không phải cắt rời từng đoạn rồi nhận định.
Và bác cho em hỏi trong trường hợp này nhé, theo bác hiểu về luật bác đã nêu ở trên.
Em chạy xe khi đến giao lộ tốc độ 20 km/h (là rất chậm nhé). Cách vạch giao lộ 2m, đèn chuyển sang vàng. Em chạy luôn có bị phạt không? (bác trả lời theo như cách bác hiểu những cái luật bác đã nêu)
- Bị phạt khi không thuộc các trường hợp quy định pháp luật cho miễn trừ : việc dừng xe không gây ảnh hưởng gì đến an toàn GT, tốc độ 20km/h là tốc độ lưu thông liên tục trên đoạn đường trước đèn GT --> 20km/h là tốc độ gần như khởi đầu đối với ôtô vì vậy có đủ thời gian, không gian thực hiện dừng xe trước vạch dừng khi đã thấy có tín hiệu đèn vàng --> đây là lỗi thường xuyên ở các tuyến đường hiện nay : các xe di chuyển chậm nhưng thấy đèn vàng vẫn cố tình vượt để vào giao lộ trước khi đèn đỏ hoặc đã thấy đèn vàng sáng từ xa nhưng mới bắt đầu giây thứ 1, 2 nên tăng tốc để vượt qua.
- Không bị phạt khi thuộc các trường hợp quy định pháp luật cho miễn trừ : đang lưu thông với tốc độ 40, 50, .. km/h và giảm xuống còn 20km/h khi cách vạch 2m thì đèn vàng sáng và nếu dừng xe đột ngột sẽ gây nguy hiểm khi các phương tiện khác vẫn đang lưu thông liên tục phía sau.
Nếu bị phạt trường hợp đó thì em hỏi bác cách để em dừng khi em thấy đèn vàng? Với tốc độ 20km/h, mỗi dây xe đi đc 5m, thì 2m đó làm cách nào để dừng trước vạch.
Với tốc độ và khoảng cách với vạch dừng như vậy có dừng được xe hay không phụ thuộc vào kỹ năng quan sát khi điều khiển phương tiện của từng người --> với mình thì dừng xe vẫn có thể được trong điều kiện : 20km/h là tốc độ lưu thông liên tục trên đường và không có các phương tiện phía sau có thể bị nguy hiểm khi dừng xe trước vạch.
 
  • Like
Reactions: oainguyen and ntt61
Hạng B2
29/4/13
130
132
43
Ko có cái luật đèn vàng này để bác phản đối.
Khi còn cách vạch trắng 1 mét thì đèn nó đột ngột vàng, là bác đã tiến sát vạch dừng rồi, bác zọt luôn chứ ở đó là NGUY HIỂM.
Dọt kiểu này ăn bánh mì chắc luôn, nếu có XXX đứng đâu nó.
 
Hạng B2
1/1/15
159
246
43
59
Theo mình biết thì:
1. Lỗi đèn vàng đã có. Cái mới ở đây là mức phạt tương đương mức phạt vượt đèn đỏ.
2. Nếu đến giao lộ, thấy đèn vàng phải dừng lại -> ko dừng -> "vượt đèn vàng"
3. Nếu đến giao lộ, vẫn còn xanh vừa cán qua vạch người đi bộ thì đèn chuyển vàng (cái này các bác xxx fải chụp hình làm bằng chứng để phạt lỗi vượt đèn vàng) -> thời gian đèn vàng là đủ cho xe đi hết giao lộ trước khi chuyển sang đèn đỏ (xanh cho làn cắt ngang).

Tóm lại: đèn vàng ko thể bỏ dc nha.
Ủng hộ giữ đèn vàng và phạt nặng vượt đèn vàng như đèn đỏ, vì nhiều xe 4B vẫn vượt đèn vàng gây block ngay ngã tư, 3 giây quý báu của đèn vàng là để thoát bớt xe trong giao lộ giúp dòng xe hướng vuông góc di chuyển dễ dàng hơn.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
bác ntt61 hoặc bác long265 nói mình chắc chắn không vượt đèn vàng dù đèn đó không có đếm ngược thì chỉ có một cách đường qui định chạy tối đa 60km/h nhưng mấy bác chạy với tốc độ 20km/h thì hoặc mai không dính thiệt chứ còn không thì không có khả năng ko dính đc, mình đi xe tải qua nhưng giao lộ không có bộ đếm ngược nhiều lúc cố tình giảm hẳn tốc độ xuống rồi mà chờ nó vàng nó không vàng, chân phanh vừa lên chân ga vừa xuống nó vàng ngay không vượt mới lạ. còn nếu cố tình đạp thắng cho đứng xe liền thì theo luật xe sau phải giữ khoản cách an toàn thiệt, nhưng có ai dám nghỉ thằng công đang đi phía sau mà đi đúng luật không, em thì không dám thử rồi đó, gặp trường hợp đó dù biết không nên nhưng cũng phải cố mà đạp ga cho qua lẹ luôn.

Luật thì phạt vượt đèn vàng là đúng luật không ai nói sai nhưng nó không hợp lý thôi.
Chạy xe tải giảm hẳn tốc độ khi tới nơi giao nhau trên đường cho phép 60km/g là bác rất cẩn thận và tử tế. Vote bác.
Bác yên tâm. Với tốc độ 30 đến 40km/g khi đến gần giao lộ bác nhẹ ga nhìn đèn và xe, nếu đèn xanh ko đếm ngược bác cứ đi khi cách vạch dừng 10m (# 2 thân xe con) mà đèn bật vàng thì bác thắng lại và dừng. Nếu đèn vẫn xanh, bác đi tiếp đến cách vạch # 5m (đối với giao lộ lớn), # 1m (giao lộ nhỏ), đèn bật vàng, ko có xe hướng ngang chạy qua sớm, thì bác tăng ga zọt luôn. CSGT sẽ ko thổi. Còn xxx thổi thì bác xin bb nó ko dám lập, bla bla rồi cho đi hoặc dụ bác lập bb lỗi khác nhẹ hơn (thực ra là nó "chơi" bác cho bỏ ghét).
 
Hạng B2
9/12/11
231
223
43
Với tốc độ 30 đến 40km/g khi đến gần giao lộ bác nhẹ ga nhìn đèn và xe, nếu đèn xanh ko đếm ngược bác cứ đi khi cách vạch dừng 10m (# 2 thân xe con) mà đèn bật vàng thì bác thắng lại và dừng. Nếu đèn vẫn xanh, bác đi tiếp đến cách vạch # 5m (đối với giao lộ lớn), # 1m (giao lộ nhỏ), đèn bật vàng, ko có xe hướng ngang chạy qua sớm, thì bác tăng ga zọt luôn. CSGT sẽ ko thổi. Còn xxx thổi thì bác xin bb nó ko dám lập, bla bla rồi cho đi hoặc dụ bác lập bb lỗi khác nhẹ hơn (thực ra là nó "chơi" bác cho bỏ ghét).

Em nghĩ nó không những lập thẳng tay mà còn cầm Camera show cho bác xem là bác đã vượt đèn vàng như thế nào nữa ấy chứ. Bác có thể đi khiếu nại và đi kiện, nhưng khả năng thắng cũng rất thấp.
Căn bản mấy số ở đây bác đề cập (5m, 10m) là do diễn giải pháp luật của chúng ta. Tuy nhiên XXX nó diễn giải khác (nó nói 0.5m hay 1m) , và có khả năng tòa án lại diễn giải theo 1 cách khác nữa. Cho nên, cái quy định này nó rất mập mờ không rõ ràng và góp phần làm tiêu cực.
Cá nhân em nghĩ đừng phạt đèn vàng (xem như đèn xanh, chỉ mang tính chất cảnh báo để khỏi bất ngờ), và chỉnh đèn đỏ của lane đang dừng xanh trễ hơn 1-2 giây là ổn thỏa hết. Còn giao lộ nào đầu tư cái đồng hồ nhảy ngược rồi thì không cần đèn vàng luôn cho đỡ tốn.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
19/11/09
992
799
93
theo ngu ý của em thì dẹp mẹ cái đèn vàng luôn đi chứ để làm chi cho tốn chi phí đầu tư.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Quan trọng là ý nghĩa "tiến sát" đến vạch dừng thì ko vi phạm. Đúng ko?
"tiến sát" là bao nhiu? 1cm, 10 cm, 50 cm hay 1m?
Như trường hợp xe taxi này, khi đèn bật vàng thì đầu xe taxi cách vạch dừng bao nhiu đó có vi phạm ko?
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
11/3/15
1.875
5.785
113
Hoặc đổi đèn vàng+ đèn đỏ thành 1 đèn Da cam. Hoặc đổi luật: Khi đèn đỏ bật 2 giây mà xe đi từ hướng đèn đỏ còn trong giao lộ thì xử như vượt đèn đỏ. Nghĩa là từ lúc đèn vàng bật, tài xế có từ 4-6 giây để vượt qua giao lộ hoặc dừng lại trước vạch. Còn đèn vàng bật mà dừng lại ngay thì không ai làm được vì thấy đèn vàng tài xế cần 2-3 giây và một khoảng cách đủ lớn (tuỳ tốc độ và tuỳ xe) để có thể dừng lại. Nếu quy đinh của luật không thay đổi thì các bác có quyền chửi bọn làm ra luật nhưng cũng chuẩn bị sẵn tinh thần để cãi xxx và nộp phạt.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.399
2.335
113
HCM
Hoặc đổi đèn vàng+ đèn đỏ thành 1 đèn Da cam. Hoặc đổi luật: Khi đèn đỏ bật 2 giây mà xe đi từ hướng đèn đỏ còn trong giao lộ thì xử như vượt đèn đỏ. Nghĩa là từ lúc đèn vàng bật, tài xế có từ 4-6 giây để vượt qua giao lộ hoặc dừng lại trước vạch. Còn đèn vàng bật mà dừng lại ngay thì không ai làm được vì thấy đèn vàng tài xế cần 2-3 giây và một khoảng cách đủ lớn (tuỳ tốc độ và tuỳ xe) để có thể dừng lại. Nếu quy đinh của luật không thay đổi thì các bác có quyền chửi bọn làm ra luật nhưng cũng chuẩn bị sẵn tinh thần để cãi xxx và nộp phạt.

Xe đi thẳng vướng xe rẽ, hoặc xe rẽ vướng xe đi thẳng (chiều ngược lại) quá 4-6 giây thì có bị phạt không? Có vẻ cũng không dễ phân định chính xác, hợp lý!

Sao không trả mọi thứ về đúng bản chất và thông lệ vốn có của nó: chuẩn đèn vàng ở 3 hoặc 4 giây, thời gian đủ để dừng xe trước vạch mà không cần thắng quá gấp. Ai còn cách vạch dưới 3 giây thì đi luôn, hơn 3 giây thì lo dừng lại nếu không muốn bị phạt do vượt đèn đỏ sau đó. Và như vậy thì không có khái niệm vượt đèn vàng và bị phạt vượt đèn đỏ là hoàn toàn xứng đáng, không hề oan ức!