Theo suy nghĩ của em những hạng mục sau đây nên kiểm tra thường xuyên hàng tuần, thường em thực hiện vào cuối tuần kết hợp rửa xe:
- Kiểm tra mực nước làm mát trong két nước và mực nước bình nước phụ.
- Kiểm tra mực nhớt.
- Kiểm tra khoang động nếu cảm thấy chưa sạch em cho vệ sinh luôn, xong lấy khí nén xịt nước đọng những chỗ dây điện, hộp cầu chì.
- Kiểm tra nước bình ăc quy và độ lỏng cọc bình.
- Kiểm tra dây cu roa xem có bị lỏng hay không? SWG chỉ có 2 dây là dây cho dinamo và dây cho block lạnh. Còn dây cu roa cam thì bó tay
. Kiểm tra dây cu roa bằng cách nhìn vào phần dây tiếp xúc với puly nếu có bị rạn nứt và mòn thì cho thay luôn, em thay loại dây phía trong nhìn có hình răng cưa nghe thợ nói là dây này chạy êm hơn, 1 cặp khoảng 100K và thay rất dễ mục này DIY dễ dàng.
Chế độ kiểm tra hàng tuần của em là như vậy hổng biết có mục nào còn thiếu không?
Việc thay nước làm mát cũng rất dễ, phía dưới két nước có 1 con ốc chuồn bằng nhựa mở nhẹ nhàng bằng tay cho nước chảy ra hết, xong siết ốc cho nước sạch vào cho nổ máy 1 hồi rồi tháo nước ra, nếu kỹ làm vài lần co sạch nước, em dùng 3 lon nước xanh giá 15K/lon pha với khoảng nửa lít nước sạch là đầy két.... thế là vi vu
.
Việc thay nhớt và lọc nhớt cũng rất dễ, tuy nhiên em khuyên các bác siết lọc nhớt không nên siết bằng khóa chuyên dùng (ngày mai em sẽ post hình) mà siết bằng tay là đủ, sau khi cho nhớt vào thì nổ máy khoảng vài phút xong phải kiểm tra xem nhớt có bị rò rỉ hay không mà phải xử lý lại.
- Kiểm tra mực nước làm mát trong két nước và mực nước bình nước phụ.
- Kiểm tra mực nhớt.
- Kiểm tra khoang động nếu cảm thấy chưa sạch em cho vệ sinh luôn, xong lấy khí nén xịt nước đọng những chỗ dây điện, hộp cầu chì.
- Kiểm tra nước bình ăc quy và độ lỏng cọc bình.
- Kiểm tra dây cu roa xem có bị lỏng hay không? SWG chỉ có 2 dây là dây cho dinamo và dây cho block lạnh. Còn dây cu roa cam thì bó tay
Chế độ kiểm tra hàng tuần của em là như vậy hổng biết có mục nào còn thiếu không?
Việc thay nước làm mát cũng rất dễ, phía dưới két nước có 1 con ốc chuồn bằng nhựa mở nhẹ nhàng bằng tay cho nước chảy ra hết, xong siết ốc cho nước sạch vào cho nổ máy 1 hồi rồi tháo nước ra, nếu kỹ làm vài lần co sạch nước, em dùng 3 lon nước xanh giá 15K/lon pha với khoảng nửa lít nước sạch là đầy két.... thế là vi vu
Việc thay nhớt và lọc nhớt cũng rất dễ, tuy nhiên em khuyên các bác siết lọc nhớt không nên siết bằng khóa chuyên dùng (ngày mai em sẽ post hình) mà siết bằng tay là đủ, sau khi cho nhớt vào thì nổ máy khoảng vài phút xong phải kiểm tra xem nhớt có bị rò rỉ hay không mà phải xử lý lại.