Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Bên nước ngoài chạy ít va quẹt mà chả ai rãnh làm ngoài mấy siêu xe hoặc xe đắt tiền. Trong khi giao thông ở VN kiếm dc chiếc xe nào chạy mà k bị quẹt thì hãy snghi tới việc phủ.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen3105
Hạng B1
29/9/16
67
40
18
29
Nói thật bác. Mình đang sử dụng xe có phủ ceramic. Cái nào cũng có mặt được mặt mất của nó. Xe bác đi lâu, muốn giữ xe thì nên phủ. Những ai có đam mê giữ xe, thích xe bóng thì các bác đừng bàn ra. Inbox riêng mình sẽ tư vấn giải thích đầy đủ quy trình làm ceramic 1 chiếc xe nhé. Còn bác nào không quan tâm, sau này sơn lại xe hay gì đó thì xin lỗi, sơn đểu thì cứ mà sơn đi sơn lại. Chi phí sơn 1 chiếc xe không hề rẻ nhé các bác. Riêng hãng tầm trung thì khoảng hơn 20 triệu một chếc Sedan hạng D. Sơn xe thì dễ nhất là sơn khi xe chưa được ráp xong. Nói chung bác nào thích chơi thì mình chơi thôi. Có tiền mà, đâu có nghe gì ai nhé bác thớt.
 
  • Like
Reactions: hieutransaigon
Tập Lái
23/12/19
1
3
0
41
Đầu tiên phải hiểu ceramic là gì, cái này lên gu gồ tìm hiểu 1 ngày là rõ! Cái gì cũng có ưu khuyết của nó ko gì là hoàn hảo:
  • Ưu điểm là tạo độ bóng như tráng 1 lớp gương nhựa ko trong suốt như kính đâu nhé đây là lý do tại sao xe trắng hay bị nhợt sau khi phủ, có độ cứng nhất định nên dễ lau rửa xe (cứng ko phải là xe dính cát dơ rồi mang khăn ra quẹt, lấy vật cứng kéo vẫn trầy lớp ceramic) ít bám nước nên ít dơ xe khi chạy đường mưa (ít ko phải là ko dính nhe).
  • Khuyết điểm là vẫn phải đem xe đi chăm sóc ceramic định kỳ vì sau 1 thời gian sử dụng (tùy vào tay nghề chất liệu thợ phủ) thì cái lớp này vẫn bị xước hay bong bể từng mảng như lang beng do va quẹt hay cọ xát với cát vì quanh viền bị bong ceramic dính bụi nên có viền trông lang beng rất xấu (hãy hiểu ceramic cũng giống như lớp sơn thứ 2 vậy chỉ có điều ko màu thôi), và đây là cái mà người dùng rồi khuyên ko nên đây đó là chỉ khổ mấy anh sơn xe vì nếu va quẹt trầy bể xe sơn lại phải tẩy sạch hết lớp ceramic mới sơn được thành ra tốn thêm tiền tẩy, nếu sơn ko chính hãng sơn đểu rồi phủ lớp ceramic lên lớp sơn xe bong tróc ra sẽ kéo theo lớp ceramic càng gớm nữa, và đặc biệt là sau thời gian sử dụng dù ko bị lang beng thì vẫn ko giữ đc màu xe tươi tắn như sơn zin và phải đi mài mỏng rồi phủ lại (nói chung là tốn kém nên chỉ xe sang mới chơi)
Kết luận: xe cỏ ko nên dùng vì chỉ đc cái tốn tiền như đi sơn xe định kỳ vậy, xe sang chủ sang thì ko ý kiến vì đc cái bóng loáng xe tiền tỷ mà khi nào hư anh làm lại tiền anh ko thiếu miễn đẹp là đc! Chốt hạ rằng nếu ngon như quảng cáo thì nhà sản xuất đặc biệt là thương hiệu xe sang người ta làm luôn khi xuất xưởng và quảng cáo nâng tầm đẳng cấp rồi chứ đợi gì đến người dùng phải đi phủ ... đúng ko nào?
 
Tomb Raider
29/6/17
1.958
35.920
113
Đầu tiên phải hiểu ceramic là gì, cái này lên gu gồ tìm hiểu 1 ngày là rõ! Cái gì cũng có ưu khuyết của nó ko gì là hoàn hảo:
  • Ưu điểm là tạo độ bóng như tráng 1 lớp gương nhựa ko trong suốt như kính đâu nhé đây là lý do tại sao xe trắng hay bị nhợt sau khi phủ, có độ cứng nhất định nên dễ lau rửa xe (cứng ko phải là xe dính cát dơ rồi mang khăn ra quẹt, lấy vật cứng kéo vẫn trầy lớp ceramic) ít bám nước nên ít dơ xe khi chạy đường mưa (ít ko phải là ko dính nhe).
  • Khuyết điểm là vẫn phải đem xe đi chăm sóc ceramic định kỳ vì sau 1 thời gian sử dụng (tùy vào tay nghề chất liệu thợ phủ) thì cái lớp này vẫn bị xước hay bong bể từng mảng như lang beng do va quẹt hay cọ xát với cát vì quanh viền bị bong ceramic dính bụi nên có viền trông lang beng rất xấu (hãy hiểu ceramic cũng giống như lớp sơn thứ 2 vậy chỉ có điều ko màu thôi), và đây là cái mà người dùng rồi khuyên ko nên đây đó là chỉ khổ mấy anh sơn xe vì nếu va quẹt trầy bể xe sơn lại phải tẩy sạch hết lớp ceramic mới sơn được thành ra tốn thêm tiền tẩy, nếu sơn ko chính hãng sơn đểu rồi phủ lớp ceramic lên lớp sơn xe bong tróc ra sẽ kéo theo lớp ceramic càng gớm nữa, và đặc biệt là sau thời gian sử dụng dù ko bị lang beng thì vẫn ko giữ đc màu xe tươi tắn như sơn zin và phải đi mài mỏng rồi phủ lại (nói chung là tốn kém nên chỉ xe sang mới chơi)
Kết luận: xe cỏ ko nên dùng vì chỉ đc cái tốn tiền như đi sơn xe định kỳ vậy, xe sang chủ sang thì ko ý kiến vì đc cái bóng loáng xe tiền tỷ mà khi nào hư anh làm lại tiền anh ko thiếu miễn đẹp là đc! Chốt hạ rằng nếu ngon như quảng cáo thì nhà sản xuất đặc biệt là thương hiệu xe sang người ta làm luôn khi xuất xưởng và quảng cáo nâng tầm đẳng cấp rồi chứ đợi gì đến người dùng phải đi phủ ... đúng ko nào?
Anh này rành quá, chắc thợ phủ ceramic nè :)
 
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Đầu tiên phải hiểu ceramic là gì, cái này lên gu gồ tìm hiểu 1 ngày là rõ! Cái gì cũng có ưu khuyết của nó ko gì là hoàn hảo:
  • Ưu điểm là tạo độ bóng như tráng 1 lớp gương nhựa ko trong suốt như kính đâu nhé đây là lý do tại sao xe trắng hay bị nhợt sau khi phủ, có độ cứng nhất định nên dễ lau rửa xe (cứng ko phải là xe dính cát dơ rồi mang khăn ra quẹt, lấy vật cứng kéo vẫn trầy lớp ceramic) ít bám nước nên ít dơ xe khi chạy đường mưa (ít ko phải là ko dính nhe).
  • Khuyết điểm là vẫn phải đem xe đi chăm sóc ceramic định kỳ vì sau 1 thời gian sử dụng (tùy vào tay nghề chất liệu thợ phủ) thì cái lớp này vẫn bị xước hay bong bể từng mảng như lang beng do va quẹt hay cọ xát với cát vì quanh viền bị bong ceramic dính bụi nên có viền trông lang beng rất xấu (hãy hiểu ceramic cũng giống như lớp sơn thứ 2 vậy chỉ có điều ko màu thôi), và đây là cái mà người dùng rồi khuyên ko nên đây đó là chỉ khổ mấy anh sơn xe vì nếu va quẹt trầy bể xe sơn lại phải tẩy sạch hết lớp ceramic mới sơn được thành ra tốn thêm tiền tẩy, nếu sơn ko chính hãng sơn đểu rồi phủ lớp ceramic lên lớp sơn xe bong tróc ra sẽ kéo theo lớp ceramic càng gớm nữa, và đặc biệt là sau thời gian sử dụng dù ko bị lang beng thì vẫn ko giữ đc màu xe tươi tắn như sơn zin và phải đi mài mỏng rồi phủ lại (nói chung là tốn kém nên chỉ xe sang mới chơi)
Kết luận: xe cỏ ko nên dùng vì chỉ đc cái tốn tiền như đi sơn xe định kỳ vậy, xe sang chủ sang thì ko ý kiến vì đc cái bóng loáng xe tiền tỷ mà khi nào hư anh làm lại tiền anh ko thiếu miễn đẹp là đc! Chốt hạ rằng nếu ngon như quảng cáo thì nhà sản xuất đặc biệt là thương hiệu xe sang người ta làm luôn khi xuất xưởng và quảng cáo nâng tầm đẳng cấp rồi chứ đợi gì đến người dùng phải đi phủ ... đúng ko nào?
Hay quá anh ơi! Em đang phân vân có nên phủ hay không? Nghe anh nói xong em quyết từ bỏ ý định luôn!
 
Tập Lái
30/12/19
13
6
0
28
Quận 5
các ông có tiền muốn xe đẹp bóng loáng khi bước ra đường thì muốn phủ thì phủ thui, nhưng quan trọng phủ như thế nào, có đẹp hay không có hư hại gì cho xe hay không, đó mới là vấn đề...các ông muốn được tư ván trước khi phủ thì liên hệ tui tư vấn
0988579068
0939051094
 
Tập Lái
26/6/19
6
0
1
34
Chào các cụ,
Tình hình là em muốn phủ ceramic. Em thấy rất nhiều quảng cáo trên mạng nhưng không biết chọn chỗ nào cho uy tín, chất liệu tốt ở Sài Gòn ạ.
Các bác biết chỉ giúp em với ạ!
Với có bác nào đã phủ ceramic rồi thì review giúp em xem có hiệu quả như quảng cáo ko ạ?
Cảm ơn các bác!
View attachment 1977034
 
Tập Lái
9/4/08
3
0
1
Không nên phủ bác ơi, tốn kém mà chỉ đẹp thời gian đầu thôi. Em đã từng bỏ ra 20 triệu để làm sau 2 năm em thấy không cần thiết. Nếu bác thật sự yêu xe, muốn xe bóng đẹp thì mua lọ phủ nano của Wurth về tự làm đảm bảo bóng đẹp như Ceramic, có điều 6 tháng nên làm lại 1 lân
Bác cho em hỏi, em có cần phải hiệu chỉnh mặt sơn + đánh bóng toàn bộ xe trước khi dùng "lọ phủ nano của Wurth" đó không bác. Em cảm ơn bác :D
 
Hạng B1
16/9/11
66
74
18
Bác cho em hỏi, em có cần phải hiệu chỉnh mặt sơn + đánh bóng toàn bộ xe trước khi dùng "lọ phủ nano của Wurth" đó không bác. Em cảm ơn bác :D
Có bác ạ, để phủ được tốt bác phải làm bề mặt thật tốt. ưu tiên láng và không có các vết xước thì mình phủ mới đẹp được ạ.
đọc qua có nhiều ý kiến các bác ở trên nói không hợp lí đó là các hang họ k phủ. em chắc chắn với các bác hãng ngươi ta cũng có những con xe nhập về nằm cảng bị các vấn đề về sơn và sau đo có gọi dịch vụ đến hiệu chỉnh bề mặt sơn hết nhé các bác. chả qua các bác k biết thôi.
giá hiệu chỉnh bề mặt sơn và phủ bây giờ cũng k còn mắc như ngày xưa, nghe đâu 20tr em cũng kinh quá. rõ ràng phân khúc sedan tùy lớp phủ ( sos lượng lơp) như em phủ chỉ loanh quanh 7tr nhưng cũng 3 lơp rồi. bên tư vấn họ nói rõ sô lớp cũng k phải cứ nhiều là ceramic nó bám được nên loại e phủ cũng xịn lắm rôi em dùng gyon hàn quốc.
khi bác phủ xong xe bóng mới đẹp hơn nhìn nịnh mắt thì bác cũng giữ gìn xe bằng cách rửa xe đúng quy trình tại nơi bác phủ. còn việc các bác bảo là sơn xe thì trong ngành sơn càng nhiêu loại sơn ngta dùng loại nào xử li bề mặt thế nào làm sao mình biết. sơn đểu nhìn kinh.
mua xe mới có đk thì nên phủ ngay đảm bảo lớp sơn zin
còn sơn zin của merc hay kia lại là cả 1 câu chuyện khác nữa các bác ạ.