Thảo Luận Phuộc xịn cho Fiat

Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.133
5.215
113
Hôm trước em thay cặp phuộc sau, ngứa ngáy tay chân chót dại 'chôm' lão gara cặp cao su chồng thêm vào ty phuộc. Giờ đi thấy hơi cứng quá muốn tháo ra. Có bác nào kinh qua tự thay phuộc sau rồi chỉ giáo em với, tháo bánh sau ra em thấy có vẻ cũng đơn giản nhưng hơi lăn tăn là chỉ với có mỗi 1 con đội theo xe liệu làm có đc không??? Mang ra gara thì dễ rồi, hôm nay rảnh cả ngày nên muốn tự tay DIY nghịch. Thanks các bác!
@fiato, @danangfiatcu, @huy812000, @quangpham71.....
Cục cao su.
View attachment 560050
Phuộc cũ mazêin Turkey, chắc chính hãng.
View attachment 560051
Xuống e lấy thêm con đội, nói chứ 1 con thì làm 1 bên trước hoặc kê khúc cây vào rồi đội bên kia
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Hôm trước em thay cặp phuộc sau, ngứa ngáy tay chân chót dại 'chôm' lão gara cặp cao su chồng thêm vào ty phuộc. Giờ đi thấy hơi cứng quá muốn tháo ra. Có bác nào kinh qua tự thay phuộc sau rồi chỉ giáo em với, tháo bánh sau ra em thấy có vẻ cũng đơn giản nhưng hơi lăn tăn là chỉ với có mỗi 1 con đội theo xe liệu làm có đc không??? Mang ra gara thì dễ rồi, hôm nay rảnh cả ngày nên muốn tự tay DIY nghịch. Thanks các bác!
@fiato, @danangfiatcu, @huy812000, @quangpham71.....
Cục cao su.
View attachment 560050
Phuộc cũ mazêin Turkey, chắc chính hãng.
View attachment 560051
Tháo cũng dễ mà. Làm từng bên một thôi. Đội một bên lên, lấy bánh xe kê vào (đề phòng ...sụp :) )
Phải có cờ lê vòng 17 và lục giác 6 (để giữ lõi ty phuộc khi tháo ốc khỏi xoay).
Làm xong bên nào thì tiếp tục làm bên kia.
Nói chung nếu DIY xe nhiều thì nên mua một chân đội sắt (khi kít xe lên xong thì kê vào cho chắc chắn).
Nhung mà cao su đệm đâu có ảnh hưởng đến độ cứng của phuộc đâu bác ? Nếu tải nặng xóc ổ gà mới kêu cụp cụp thì càng tốt, nếu không có su đệm này, bộ phuộc của bác sẽ "đi" sớm ngay.
 
Hạng F
16/4/08
7.470
2.745
113
Thường phuộc sau nên cần cao su đầu phuộc đó bác! Đôi lúc đỡ đầy tải, nhúng cái kịt sàn, có cục cao su này bảo vệ phuộc lâu ra đi cũng tốt.
Thấy bác @tuanbato hay thích phá, vậy sắm 1 đội cá sấu 1 tấn và cặp Jack stand đi bác, cả ư cái đó cộng lại tầm 1tr là cao.
Còn tạm thời làm như bác @danangfiatcu tư vấn là ok.
Phuộc sau DIY tương tối dễ hơn trước, vì nó không có lò xo.
 
  • Like
Reactions: tuanbato
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Tháo cũng dễ mà. Làm từng bên một thôi. Đội một bên lên, lấy bánh xe kê vào (đề phòng ...sụp :) )
Phải có cờ lê vòng 17 và lục giác 6 (để giữ lõi ty phuộc khi tháo ốc khỏi xoay).
Làm xong bên nào thì tiếp tục làm bên kia.
Nói chung nếu DIY xe nhiều thì nên mua một chân đội sắt (khi kít xe lên xong thì kê vào cho chắc chắn).
Nhung mà cao su đệm đâu có ảnh hưởng đến độ cứng của phuộc đâu bác ? Nếu tải nặng xóc ổ gà mới kêu cụp cụp thì càng tốt, nếu không có su đệm này, bộ phuộc của bác sẽ "đi" sớm ngay.
Dạ không phải cục cao su đầu phuộc ko đâu, nó là cả khúc như thế này trùm hết cả khoảng hở của ty rồi. Đi thấy nó cứng cứng hết khoảng nhịp của phuộc nên em tháo ra xem có êm nhịp nhàng hơn ko, mấy nay đi em cố tình xuống ổ gà hơi lớn tí có kêu bực bực xót xe bác ạ. :)
Phuộc xịn cho Fiat
 
  • Like
Reactions: huy812000
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Thường phuộc sau nên cần cao su đầu phuộc đó bác! Đôi lúc đỡ đầy tải, nhúng cái kịt sàn, có cục cao su này bảo vệ phuộc lâu ra đi cũng tốt.
Thấy bác @tuanbato hay thích phá, vậy sắm 1 đội cá sấu 1 tấn và cặp Jack stand đi bác, cả ư cái đó cộng lại tầm 1tr là cao.
Còn tạm thời làm như bác @danangfiatcu tư vấn là ok.
Phuộc sau DIY tương tối dễ hơn trước, vì nó không có lò xo.
Em tháo ra đc rồi, nãy cố gắng tháo bánh dưng cong cả cây tuýp mở ốc ko tài nào tháo ốc bánh đc, lát đón con chắc phải tạt ra tiệm vá vỏ cho họ nhớm ra tí rồi về vặn tay lại chắc ăn. Kiểu này mà lỡ xì vỏ em cũng bó tay.
Tháo bánh ko đc em đành lấy dao lận bao phuộc lên rồi thẻo cục cao su lôi nó ra. Khó ló cái khôn :).
 
  • Like
Reactions: huy812000
Hạng D
8/2/12
1.022
1.974
113
Em tháo ra đc rồi, nãy cố gắng tháo bánh dưng cong cả cây tuýp mở ốc ko tài nào tháo ốc bánh đc, lát đón con chắc phải tạt ra tiệm vá vỏ cho họ nhớm ra tí rồi về vặn tay lại chắc ăn. Kiểu này mà lỡ xì vỏ em cũng bó tay.
Tháo bánh ko đc em đành lấy dao lận bao phuộc lên rồi thẻo cục cao su lôi nó ra. Khó ló cái khôn :).

vậy bỏ luôn rồi, đâu tặng cho ai được mà đổi càphê anh
 
  • Like
Reactions: tuanbato
Hạng F
16/4/08
7.470
2.745
113
Dạ không phải cục cao su đầu phuộc ko đâu, nó là cả khúc như thế này trùm hết cả khoảng hở của ty rồi. Đi thấy nó cứng cứng hết khoảng nhịp của phuộc nên em tháo ra xem có êm nhịp nhàng hơn ko, mấy nay đi em cố tình xuống ổ gà hơi lớn tí có kêu bực bực xót xe bác ạ. :)
View attachment 560125
Cục này to và dài quá bác! Tìm cục nhỏ nhỏ xíu lắp vô ok hơn đó bác!
 
  • Like
Reactions: tuanbato
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Cục này to và dài quá bác! Tìm cục nhỏ nhỏ xíu lắp vô ok hơn đó bác!
Đấy vì nó quá dài trùm gần hết khoảng nhịp của ty nên phuộc ko cứng mới lạ kaka. Nói chung thôi ko xài nữa, bảo vệ đc phuộc dưng lại rêm gầm cũng thế ko chừng còn tệ hơn.
Cao su đầu phuộc thì nằm chung với cái bao phuộc luôn rồi, ko lo.