Tập Lái
5/8/17
11
0
1
27

Với tình hình dịch bệnh như hiện tại, trẻ em trên toàn cầu đều phải làm quen và thay đổi phương thức học online hay còn gọi là học trực tuyến. Thay vì trước đây, chúng được đến trường học trực tiếp từ thầy cô, bạn bè thì hiện tại mọi trẻ em đều phải học gián tiếp qua màn hình máy tính hay điện thoại. Việc học gián tiếp như vậy nếu như kéo dài trong một thời gian quá lâu sẽ ảnh hưởng đến thị lực của trẻ nhỏ. Hiểu được nỗi băn khoăn, lo lắng của các bậc phụ huynh, Y Khoa Blog sẽ chia sẻ những phương pháp nhằm bảo vệ và giảm tác động xấu tới mắt khi con học trực tuyến.

Điều chỉnh tư thế khi ngồi khi học online

Ngồi học trong tư thế đầu và lưng thẳng (không nghiêng hay cúi đầu), vai xuôi, chân hơi duỗi tạo góc giữa cẳng chân và đùi khoảng 90-130 độ. Phần thân trên và đùi tạo một góc mở 90-120 độ (bằng cách điều chỉnh độ nghiêng của phần tựa lưng của ghế). Tốt nhất nên điều chỉnh góc này ở mức 100-110 độ vì ở tư thế này sẽ giảm áp lực lên đĩa đệm cột sống và giảm ảnh hưởng bất lợi lên cột sống.

Cài đặt hiển thị trên tính tốt cho việc bảo vệ mắt

Để tránh cho mắt phải điều tiết quá nhiều, hãy điều chỉnh độ sáng của màn hình để phù hợp với môi trường xung quanh, không nên chỉnh quá sáng hoặc quá tối. Bạn cũng nên trang bị đèn bàn hoặc đèn rọi màn hình để tránh việc màn hình quá sáng so với khu vực bên cạnh.

Phương pháp bảo vệ mắt cho trẻ khi học online


Đảm bảo ánh sáng cho mắt khi học online

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong việc bố trí phòng học, nên đặt bàn học ở nơi ban ngày có ánh sáng tự nhiên chiếu vào, không nên để nơi nắng trực tiếp chiếu vào sẽ gây chói mắt.

Ánh sáng thiết bị vừa phải với ánh sáng phòng học.

Để bảo vệ mắt cần chọn đèn có ánh sáng trắng, sẽ khiến trẻ đỡ mỏi mắt và hại mắt.

Tạo thói quen tốt bảo vệ mắt khi học online

Thực hiện quy tắc 20/20/20: Bố mẹ nên hướng dẫn con thực hiện quy tắc 20/20/20, tức là sau 20 phút ngồi trước máy tính, hãy nhìn vào một vật nào đó trong 20 giây ở cách xa 20 ft (6,1 mét). Việc này sẽ giúp mắt và hệ thần kinh được thư giãn, ngăn mắt không bị tổn thương.
Phương pháp bảo vệ mắt cho trẻ khi học online

Bổ sung chế độ dinh dưỡng tốt cho mắt

Chúng bao gồm vitamin A, C , vitamin E, lutein, Zeaanthin và axit béo omega. Các chất này có tự nhiên trong các thực phẩm cà rốt, củ dền, xoài, đu đủ, trái cây họ cam quýt, rau lá xanh, hạnh nhân, quả óc chó, trứng, cá… Tốt nhất bạn nên cho trẻ ăn những loại vitamin này ở dạng tự nhiên hơn là cung cấp cho các chất bổ sung đó chính là phương pháp bảo vệ mắt cho trẻ hiệu quả.

Sáng tạo các hoạt động ngoài trời bổ ích

Hoạt động ngoài trời là một trong những cách bảo vệ đôi mắt hiệu quả nhất, đặc biệt đối với căn bệnh cận thị. Trong các nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là Singapore, người ta thấy rằng trẻ em ở ngoài trời nhiều hơn có xu hướng ít bị cận thị hơn.