RE: Piaggio GT Đã qua sử dụng?
Trích đoạn: hoadat
Khuyên bác thực sự là KHÔNG NÊN CHƠI GT
Dạ e cám ơn tất cả các bác đã đóng góp ý kiến.
Bác cho e hỏi chán như thế nào ạ vì e chỉ muốn có 1 xe đi lại đàng hòang cả hình thức lẫn chất lượng thôi chứ không cần tốt độ hay tinh xảo gì hết? Hư vặt hay sao, bác có thể nói rõ những cảm nhận của xe bác không ạ?
Chán thế này bác ạ:
- Xe khá nặng với phụ nữ (Do vỏ xe làm hoàn toàn bằng sắt đúc liền khối) nên vợ em đi đổ liên tục trong năm đầu tiên --> Bẹp ngay 2 cốp, sứt sẹo nẹp 2 bên yếm xe --> Chỉ có sơn lại thôi
- Xe nặng & động cơ có 125 (Nguyên bản ở Châu Âu hình như 200cc): Đi khá ỳ
- Xe nặng, bánh nhỏ: Khi phóng nhanh mà đường trơn các bác cẩn thận khi phanh nhé
- Ăn xăng kinh: Em chưa đo chính xác nhưng chắc ~ 4.5 lit/100km
- Đề & máy gào ầm ỹ: Cứ bảo là Piaggio style nhưng đi lâu mệt bỏ mịa, nhức đầu, gây chú ý với người khác
- Linh kiện đắt mà khó mua: Xe em muốn lắp lại 2 cái nẹp viềm yếm, và tấm nhựa ốp ở chắn lốp trước (Che giảm xóc) mà phải đặt hàng từ ... Italia. Nắp che máy có chữ Piaggio, mặt nạ, ... cái gì cũng đắt kinh. Sửa chữa bảo dưỡng cũng đắt, có 1 lần em sửa chữa bảo dưỡng thay thế linh kiện hết hơn 2 triệu, choáng. Bugi cũng loại đặc chủng riêng, khó mua & đắt
- Lốp rất giỏm: Lốp theo xe ko dành cho môi trường Vietnam, xe em đã thay 2 lốp sau, chuẩn bị 1 lốp trước (Chạy ~ 2 vạn). Lốp Pirreri theo xe em hỏi Chính hãng 3 triệu/quả (Lốp Premacy ngày trước em mua có chưa tới 1.5 triệu, lốp Santa Fe hình như 3 triệu), lại choáng tiếp
- Hay hỏng linh tinh: Cháy đèn, giây công tơ met, lâu không đi thì khó nổ nhất là mua đông năm ngoái sau đợt lạnh khủng khiếp xe không thể nổ được
Bác tham khảo bài em đã viết bên Otofun nhé (Sau lần em sửa này thì đến giờ máy lại kêu ầm như cũ rồi):
"Con GT nhà em vừa đi bảo dưỡng toàn bộ về sau hơn 1 năm sử dụng.
Sửa chữa, thay toé loe hết cả: BU gi, côn, vòng bi, giảm chấn,... (Em ko nhớ hết), sơn lại (Chắn lốp trước, cốp bên phải, ống xả), bảo dưỡng toàn bộ
Kết quả: Xe êm kinh, gần bằng @ ngày xưa em đi, chỉ còn 1 ít tiếng kêu Piaggio kinh điển thôi.
Nhưng mà chất lượng hoàn thiện em chưa ưng lắm, mấy cái chi tiết mình thấy nó làm không cẩn thận:
- Chắn lốp quên không gắn lại với miếng ốp bên trái (Phía trước cái giảm xóc ấy)
- Đánh bóng không kỹ, một số phần bị mờ do bụi sơn dính vào --> Phải đem đi đánh bóng lại
- Nắp vỏ máy (Bên trái) lúc tháo ra chắc các chú vứt linh tinh nên xước toe loe cả
- Sai hẹn: Hẹn 3 ngày xong, thế mà đi lại 2 lần mới lấy được xe (Tổng cộng thành 5 ngày)
Tổng thiệt hại hết hơn 2 triệu. Chát! Như đi sửa ôtô!
Xe bác nào kêu thử mang ra kiểm tra xem.
Em làm ở Piaggio Xuân Cầu, đường Lê Văn Hưu
Sửa xong đi cũng sướng! Nhưng chắc đây là lần cuối em mua Piaggio... "
Linh đây ạ:
Chuyên đề Vespa LX125, 150, GT 150
Giờ em chán lắm rồi nên kệ thôi, chứ bán giờ được bao nhiêu...
Bác chưa chơi thì em khuyên thật là
KHÔNG NÊN