Hạng C
4/1/11
618
1.421
93
Anh em tư vấn độ Pô on-off có bị công an phạt không?

Tuần trước tôi gắn mấy cái chụp ống xả akrapovic thì có bác chủ xe khuyên gắn cái pô on off luôn cho thể thao, thay luôn cái bầu chi phí toàn bộ tầm 6.5 triệu.

Bác nào chuyên vụ này share giúp nếu độ như vậy:
  • Có bị công an thổi phạt khi chạy chế độ on ngang qua không? Nếu có thì theo luật là bao nhiêu và đưa ngoài bao nhiêu.
  • Đăng kiểm có vấn đề gì không?
  • Có ảnh hưởng động cơ và hoặc mức tiêu thụ nhiên liệu khi để chế độ on không? Nếu ảnh hưởng mức nhiên liệu thì tăng khoảng bao nhiêu %.
  • Có ảnh hưởng động cơ và, hoặc mức tiêu thụ nhiên liệu khi để chế độ off không? Nếu ảnh hưởng mức nhiên liệu thì tăng khoảng bao nhiêu %.
  • Để chế độ off có nghe giống pô zin không hay sẽ khác chút?
Cám ơn các bác trước nhé.

Sau khi tổng hợp Mod edit lại nội dung trả lời cho câu hỏi độ pô on-off có bị công an phạt không?

Độ pô on-off là gì?

Độ pô on-off là hình thức đặt chế độ on-off được gắn ở đường ống, đuôi xe ô tô. Khi bấm nút tắt van sẽ tự động đóng lại, trả lại âm thanh bình thường khi nhấn đạp ga. Khi bật chế độ bật van sẽ mở ra và âm thanh xe hơi mạnh mẽ khi độ mới được hoạt động.

Độ pô on-off có bị công an phạt không?

Độ pô on-off đang là dịch vụ được nhiều tay chơi xe hơi để mắt tới. Độ pô xe hơi giúp tiếng nổ của pô lớn hơn, giòn hơn và vang hơn. Tuy nhiên, tiếng nổ khác lạ sẽ khiến các bác bị CSGT để ý khi tham gia giao thông. Vì vậy, để tránh CSGT để ý khi đang di chuyển trên đường, tốt nhất chủ thớt nên để chế độ "off" khi thấy bóng dáng của CSGT. Còn bình thường nếu chạy ngang CSGT mà để chế độ "on" thì khả năng bị gọi vào sẽ rất cao.

Độ pô on-off

Độ pô thế nào để không bị công an phạt​

Độ pô xe hơi trang trí​

Đây là phương án chỉ can thiệp tới diện mạo bên ngoài, giúp cho pô xe trông thời trang hơn, thu hút hơn. Phương án này không gây ảnh hưởng tới tiếng kêu của pô xe, không gây trở ngại khi tham gia giao thông.

Độ pô xe hơi on-off​

Để tránh rắc rối khi tham gia giao thông, pô xe on-off có 2 chế độ on-off, khi kích hoạt chế độ “on” tiếng pô sẽ thay đổi, khi kích hoạt chế độ “off” tiếng pô sẽ trở về ban đầu. Khi tới đoạn đường có CSGT chỉ cần trở về chế độ “off” để tránh rắc rối không mong muốn.

Đăng kiểm độ pô on-off như thế nào​

Độ pô on-off đăng kiểm được bình thường, hoàn toàn không ảnh hưởng đến bất kỳ chi tiết nào trên xe. Tuy nhiên, hiện nay lượng khí thải đang tăng cao, do vậy khi đem xe độ pô đi đăng kiểm cần vượt qua bài kiểm tra khí thải.
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Tập Lái
7/4/18
16
7
3
92
ho chi minh
doxetrilinh.com
Civic a lên pô này đi cho phê, cần nt em
 

Attachments

  • Like
Reactions: Ngocthanhlam
Hạng B2
7/4/09
349
3.424
93
Tuần trước tôi gắn mấy cái chụp ống xả akrapovic thì có bác chủ xe khuyên gắn cái pô on off luôn cho thể thao, thay luôn cái bầu chi phí toàn bộ tầm 6.5tr.
Bác nào chuyên vụ này share giúp nếu độ như vậy:
-Có bị công an thổi phạt khi chạy chế độ on ngang qua không? Nếu có thì theo luật là bao nhiêu và đưa ngoài bao nhiêu.
Cũng mấy lần dừng đèn đỏ mà không thấy bị kêu vào.không biết hên hay không thổi
-Đăng kiểm có vấn đề gì không?
Hoàn toàn không có vấn đề gì
-Có ảnh hưởng động cơ và, hoặc mức tiêu thụ nhiên liệu khi để chế độ on không? Nếu ảnh hưởng mức nhiên liệu thì tăng khoảng bao nhiêu %.
Theo mình chắc không bao nhiêu.Trước giờ chạy cũng ít để ý vụ hao xăng vì cơ bản xe mình đã hao hơn xe khác(xe 3.0):)
-Có ảnh hưởng động cơ và, hoặc mức tiêu thụ nhiên liệu khi để chế độ off không? Nếu ảnh hưởng mức nhiên liệu thì tăng khoảng bao nhiêu %. Để chế độ off có nghe giống pô zin không hay sẽ khác chút?
Để off thì cũng như zin không nghe tiếng to hơn gì bao nhiêu.không ai nhận biết được
Cám ơn các bác trước nhé.
Mình gắn cái này 2 năm trước giá 3tr5,bác tham khảo cmt ở dòng chữ đỏ nhé
 
Hạng D
15/11/13
3.828
4.645
113
View attachment 2199571
Tuần trước tôi gắn mấy cái chụp ống xả akrapovic thì có bác chủ xe khuyên gắn cái pô on off luôn cho thể thao, thay luôn cái bầu chi phí toàn bộ tầm 6.5 triệu.

Bác nào chuyên vụ này share giúp nếu độ như vậy:
  • Có bị công an thổi phạt khi chạy chế độ on ngang qua không? Nếu có thì theo luật là bao nhiêu và đưa ngoài bao nhiêu.
  • Đăng kiểm có vấn đề gì không?
  • Có ảnh hưởng động cơ và, hoặc mức tiêu thụ nhiên liệu khi để chế độ on không? Nếu ảnh hưởng mức nhiên liệu thì tăng khoảng bao nhiêu %.
  • Có ảnh hưởng động cơ và, hoặc mức tiêu thụ nhiên liệu khi để chế độ off không? Nếu ảnh hưởng mức nhiên liệu thì tăng khoảng bao nhiêu %.
  • Để chế độ off có nghe giống pô zin không hay sẽ khác chút?
Cám ơn các bác trước nhé.
  • Ít nhưng không phải không có. Độ xong xác định sẽ bị làm phiền nhiều hơn.
  • Đăng kiểm bật off không vấn đề.
  • Có ảnh hưởng. Vì xe từ đầu tới cuối nhà sản xuất đã đưa ra thông số tối ưu cho cái pô zin. Gắn pô độ cũng có thể mạnh hơn hoặc cũng có thể mất hậu tuỳ loại pô. Mà đa phần sẽ mất hậu. Còn loại pô có cải thiện sức mạnh động cơ thường không rẻ. Tiêu hao nhiên liệu tất nhiên cũng sẽ cao hơn :D
  • PS: Môn độ pô này học phí khá cao. Đa phần đi pô độ 1 thời gian cũng về zin hết vì để off nó cũng bị ù, chở gia đình ngồi trong xe là vợ chửi con cằn nhằn => tháo bán ve chai hết. Còn cái chụp ống pô akrapovic đi 1 thời gian nó tróc tè le do nóng quá cũng tháo ra luôn
 
Hạng C
19/4/19
594
540
96
40
Độ bô có tăng thêm mã lực không? Nếu có mình cũng độ theo.
 
Hạng F
29/10/16
11.501
21.747
113
Pháp
@phuquy : bạn đưa ý kiến rât hợp lý, tôi cũng thêm vào vài dòng

Thà là mua xe đua theo thông số kỹ thuật còn hay hơn độ chế, Chủ thớt biết để on là bị phạt, mà hỏi bị phạt là bao nhiêu, cũng như biết lùi cao tốc là cấm, nhưng bạn muốn lùi hỏi phạt trả chui. Thứ nhất biết luật và cố phạm luật, lách luật, thứ hai hỏi cách để làm sao CSGT nhũng nhiểu nhiều hơn. Thứ ba mua xe nếu như đủ điều kiện thì nên full option, đừng để bản thấp rồi độ tứ tung, vừa nguy hiểm, phiền phức, tốn thời gian, xe là để phục vụ mình, chừng nào có điều kiện thì đổi. Mình kh phục vụ xe

Nếu như câu hỏi của chủ thớt và hỏi ý kiến của anh em trong OS thì riêng tôi ý kiến là không nên. Còn như chủ thớt muốn độ thì độ, tiền có, thời gian có, phiền phức thì chủ thớt lo nhé. Thân!