Hỏi/Đáp Kỹ Thuật pó tay mer230e 1991?

Tập Lái
30/7/09
11
0
0
Tôi đang sài con mer 230e 1991 với phun xăng bằng bec cơ. đang chạy rất ngon nhưng cách đây 3 tuần nó bổng giở chứng: không nổ máy, kéo về garage, chỉnh lai bộ phun (con rùa), thay 4 bec phun, thay bơm điều áp... tình trạng khá hơn: máy nổ nhưng garanty không đều: nhỏ thì lên ga lớn lại lục bục, lớn thì tạm nhưng khi chạy thử: lúc tốt lúc không thể lên ga- không điều khiển được ga, máy hay tắt sau đó thì không nổ luôn- lại kéo về garage. Chán!
mong các bác tư vấn tí, phải tìm ra cái gì đó bất bình thường chứ điệu này không biết nằm đường lúc nào với con mặt-xanh-lét này. huhu
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
hehe ! cái này có khả năng lớn thợ chọc quoáy cái valve EHA nằm trên "con rùa" (fuel distributor ) nên đã chỉnh lạc mất điểm chuẩn của nó mới cà giựt như thế , nếu bác ở SG lúc nào rảnh ghé ngang e thử kiểm tra miễn phí cho bác , vì e cũng chạy một e w124 230E đời 92 , bác đừng lo lắng quá chỉ cần chính đúng là e nó chạy sướng ngay . e chỉ muốn giúp những ai chạy xe giống e cho có bạn thôi . O918O8O25O (Saigon)
 
Khả năng là do cái con rùa đó.

Bác chịu khó đem xe tới Isamco - 264 Trần Hưng Đạo, ở đó có cậu Trung: ĐT 0909084838 chuyên gia về cái này,

Xe E cũng đang xài 1 cái như của bác, chu du nhiều nơi roài nên nằm lòng.

Nếu cái màng của nó bị rách, phải thay, giá khoảng vài chai.
 
Tập Lái
30/7/09
11
0
0
Cám ơn các bác,

Garage nói họ đã đem con rùa đến chổ chuyên làm cái này, nổi tiếng trong thành phố, hình như tên Thành thì phải và cũng phải đem đi đem lại mất 2-3 lần! việc chỉnh này cũng tốn hết 3 chai-ghi trong hoá đơn, chưa kể các khoản khác..., đã đưa tiền rồi nên đành đợi cho họ ráng chỉnh xong, huhu!
Bạch tuộc là gì? valve? không hiểu, xin chỉ dạy.
đã thay valve điều áp chổ ngay trước khi vào con rùa.
Cũng xin hỏi thêm các bác: cái dòng W124 này khi nổ hoặc garanty của nó có phụ thuộc vào mạch điện hay điện tử không? tôi thấy có 2 bo mạch gần bình acquy, thêm nữa còn có cái cap connector có các điện trở khác nhau ở gần bộ cầu chì???

Sẽ sớm thu xếp mời bác cuty uong cafe.
 
Tập Lái
30/7/09
11
0
0
báo cáo các bác: đã thay 1 con rùa mới gần 90%(giá đổi- 5 chai), thay các joong ở bộ air nhưng tình hình vẫn chưa thấy gì: garanty tốt thì lên ga không ổn, ga lớn ổn thì garranty mất tiu. huhu. tiếp tục pó tay.
 
Bác làm ở đâu mà thất vọng quá vậy? chắc thợ làm cho bác hơi ít kinh nghiệm nên mới có chuyện thay rồi mà vẫn không được. Thông thường, thợ đã phán, mình đã OK thay, thì phải được.

Năm ngoái, xe của e cũng thay màng bộ chia ở Phú đạt - đường Trần đại nghĩa, chỉnh ở Isamco, xong là chạy vô tư tới giờ lun.

Xe bác, nếu có nhu cầu, có thể tháo toàn bộ dàn phun đó ra gắn bộ phun điện tử của Camry vào, giá thành khoảng 7 - 8tr gì đó.
gara thành phú, q2 đã làm mấy xe rồi, chạy bá cháy, không tý khói nào
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
khổ thân bác chủ thớt chưa ! tốn tiền thay còn chưa giải quyết được chứng tỏ thợ chỉnh (mò mẫm) lạc mất chuẩn rồi , muốn chỉnh đúng thì một là vào Isamco là tốt nhất họ có chuyên gia Mer , có dụng cụ chuyên dùng và phương pháp chỉnh đúng lý thuyết , chỉnh bộ chia xăng này tuyệt đối không thể chỉnh bằng cách mò mẫm, hay nghe máy mà đạt chuẩn được , chỉnh lạc xe chạy yếu , cà giựt , hao xăng kinh hoàng, khó nổ máy , đăng kiểm không đạt ,... mà nó phải được chỉnh có máy đo hoặc là áp suất (upper chamber -lower chamber) , đo volt (hay CO ở soket X11) , do dòng (EHA valve) , e đã nghiền ngẫm hệ KE-jetronic khá kỹ nên hiểu rất rõ nguyên lý hoạt động và phương pháp để kiểm tra và chỉnh nó bằng chính chiếc xe em đang chạy , nếu bí đường bác nên gặp e (miễn phí) , đừng ngại e không phải là thợ hay gara gì đâu , chỉ là người thích DIY ( do it yourseft) , ngại tốn tiền và không thích mang xe đến gara ùi bắp . hehe
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Nhổ bỏ Oxy Sensor ra rồi chạy thử xem sao bác . Đây là một trong những cách thử đơn giản nhất mà có thể kết luận được ít nhiều bệnh trạng.
Nhớ là van điều áp nhiên liệu trước con Rùa phải ngon đấy .
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
đối với dòng W124 thì có giắc chuẩn đoán bác à. nó không phải là dạng OBD II mà nó dc test bằng tay.bác nên tìm anh thợ nào kha khá 1 tí bảo test dùm bác. và khi biết hư hỏng nằm ở đâu thì phương hướng khắc phục chỉ là vấn đề thời gian và "kinh tế".
bác xem lại tại họng cổ hút ( gần bướm ga) có tất cả là 3 ống lấy chân không. 1 ống cho bộ điều áp, một ống cho dàn lạnh,đèn,quạt máy lạnh, và một vài thiết bị chịu tải khác. một cái ống còn lại sẽ về hộp số ( nếu là AT)
còn một cái ống nó nằm ngay ngã rẽ về máy số 2 nó dùng cho map sensor ( con map này nằm trọng ECU luôn nên có một ống hơi truyền vào) bác xem lại các ống hơi này vì nó ảnh hưởng rất nhiều.
khi làm xong điều này mà vẫn không dc thì vấn đề là áp suất trong ống phân phối. đối với dòng w124 thì nó nằm từ 1.7-2.4 khg/cm2
chúc "vợ" bác mau hêt bệnh.