Hỏi/Đáp Kỹ Thuật pó tay mer230e 1991?

Tập Lái
30/7/09
11
0
0
cám ơn các bác, tuần qua, tôi bị tẩu hoả nhập ma luôn, garage nó mời bác Thành gì đó trên sài gòn lại chỉnh con rùa, chỉnh tới chỉnh lui, không được đành thay luôn bộ rùa tương đối mới-nghe nói còn seal chưa chỉnh, thay luôn bướm ga, thay luôn cái ống gì để chỉnh gió, buji... ga chạy tạm ổn. tốn thêm 6 chai nữa, huhu. nhưng vẫn chưa xong vì số 1, 2, 3 nếu buông hết ambrada thì dễ khực khực máy, thợ nói bố ambrada bị mòn( số 4 nếu chạy chậm dễ trả về mo), đành phải để lại garage chỉnh bố, coi lại máy lạnh, tiếp tục hồ hộp nữa, xong vụ này chắc tui đi tìm chổ khác quá(để tu,...huhu)
sẽ cập nhật tin ( buồn) của tui cho các bác sớm,
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
vậy là thay cả bộ còn nguyên rồi ,coi như ổn ! hy vọng các bác thợ đừng chọc ngoáy lung tung nữa . Nếu được thì bác nên giữ lại bộ cũ làm sơ-cua vì chưa chắc nó hư hỏng gì đâu .

luuchidung nói:
Cũng xin hỏi thêm các bác: cái dòng W124 này khi nổ hoặc garanty của nó có phụ thuộc vào mạch điện hay điện tử không? tôi thấy có 2 bo mạch gần bình acquy, thêm nữa còn có cái cap connector có các điện trở khác nhau ở gần bộ cầu chì???

ga-ran-ty của xe này không chỉnh được bác ạ ! nó được kiểm soát qua ECU và Idle Controle Valve , chuẩn của nó là 700-800 , tuy nhiên nếu thấp quá vẫn có thể chỉnh tạm ốc chặn ở bướm ga để nâng lên . thông thường khi chỉnh đúng chuẩn thì luôn luôn có garanty chuẩn , garanty thấp cao quá hay không đều là có vấn đề rồi .

2 hộp bo mạch lớn nằm sau bình accu là ECU và ABS controler . cái "cap connector" có nhiều điện trờ là bên hộp cầu chì là R16 tuỳ xe có thể : EZL KAT/RUF để điều chỉnh cho từng loại xăng , ở VN nên để ở nấc "N" (standar fuel ) cái này dùng cho hệ thống đánh lửa (ignition) giúp nó tự điều chỉnh độ sớm trễ tuỳ vào loại xăng .
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
30/7/09
11
0
0
Xin Chào, thanks các bác. Em xin báo cáo lại kết quả sau thời gian dài xe em nằm viện: thay thêm bộ trục trong số máy do khi chạy số 3 lâu lâu bị trả về mo khi ở tốc độ thấp, thay thêm bộ bố, làm lạnh, tổng cộng 3khoản đó khoản 8 chai nữa. lúc lấy xe ra chạy cảm thấy hơi rần - chắc gẩnty chỉnh hơi cao: 1000, tôi cũng có đem lại Iamco, nhưng họ bảo cái máy đo khói bị hư đem thanh lý rồi, không nhận, tôi đem lại haxaco thì họ bảo chỉ thay đồ mới mới chỉnh được, sẽ có bảng báo giá nhưng nếu k sửa thì chịu phí 10%, nghe thoáng thoáng bộ chia xăng khoảng 2000USD(10% khoảng 3 chai-nếu k sửa-pó tay) dọt lẹ. tới 1 chổ garage bạn giới thiệu thì họ bảo loại phung xăng cơ rất khó chịu, khuyên nên chuyển qua phub xăng điện tử- tổng cộng 10 chai-3tuần.... chán. Cũng ráng chạy ra dân sinh chổ bán phụ tùng cũ của mer, họ nói xe này đang chỉnh garanty thuần cơ khí, không có mạch điện tử gì cả- bị hư... nếu muốn hoàn thiện lại như chuẩn tốn khoản 10 chai.... tôi tuyệt vọng gọi cuty-OS tư vấn(thật ra thì gọi ngay từ lúc lấy xe ra tình chỉnh garanty) nhưng k iên lạc được. thiệt là pó tay, nhưng vẫn hy vọng nó k bị gì lớn lao, vì trước khi hư nó chạy rất OK, đành đợi các bác chỉ dẫn tiếp vậy: garage nào? bộ phận chỉnh ga tự động có bị hư k? chỉnh như thế nào.... help!!! :(
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
hehe .. toàn thợ phán ! họ không biết chỉnh nên nó mới "khó chịu" là phải rồi , bác llạc lại đi nhé , e chỉ sợ thợ đã tháo tung con bạch tuộc ra chọc ngoáy thì khó mà cứu vãn , còn chưa thì e với bác vật nó ra trong 1H là xong .

xe bác giống vầy hong ?

sieuthiNHANH201001111002zwmxzguwym210703.jpeg
 
Tập Lái
27/12/09
10
0
0
Anh ơi sao em thấy 1 đám dây dợ lằng nhằng thế?Xe nhà mình đó hả???
 
Tập Lái
29/11/09
20
0
0
Xe bác cuty đây à? Bác làm thế nào mà máy móc được sạch sẽ như vậy? Tôi đang đi 300E đời 91 đây. Bác nhớ photo giúp cuốn Manual nhé, tối nay tôi sẽ gọi bác như đã hẹn.

cuty_www nói:
hehe .. toàn thợ phán ! họ không biết chỉnh nên nó mới "khó chịu" là phải rồi , bác llạc lại đi nhé , e chỉ sợ thợ đã tháo tung con bạch tuộc ra chọc ngoáy thì khó mà cứu vãn , còn chưa thì e với bác vật nó ra trong 1H là xong .

xe bác giống vầy hong ?

sieuthiNHANH201001111002zwmxzguwym210703.jpeg
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
e bỏ cuốn sách w124 workshop manual ở tiệm photo cho bác rồi , họ hẹn mai tới lấy , khi nào xong e đt bác ra lấy nhé ,coi như quà làm quen với bác , khi nào có dịp ra HN bác lại chiếu cố lại nhé !
 
Tập Lái
29/11/09
20
0
0
Vâng, xin đa tạ, đa tạ bác. Hẹn gặp bác lần thứ 2 ở HN nhé.
 
Tập Lái
30/7/09
11
0
0
Chào bác Cuty, Cám ơn bác đã sắp xếp hôm thứ bảy tuần rồi gặp bác để cho con mer tôi gặp đúng danh y. hihi. hôm đó quả là có quá nhiều điều để biết hơn về dòng W124 này và thích nó hơn. hôm đó xe tôi được chỉnh lại và chạy về nhà ngon ơ. thành thật cám ơn bác. kể từ đó tôi quyết theo dòng DIY của bác. thế là hôm sau tôi lại có dịp thử nghề DIY của tôi khi định làm lại dàn air cho bộ bướm ga, nhưng khi mở máy, tình trạng mất garanty lại xảy ra???? kiểm tra xem có sút ống air nào k? k sút, idle control bị lỏng ốc? bình thường.... không biết chuyện gì xảy ra??? thử đổi đầu idle control(phần mũi tên nghĩ là chiều air nên tôi đảo lại cho mũi tên vào bướm ga-chỉa xuống) cũng vậy-cái này k biết chiều nào đúng nữa, chắc nhờ bác kiểm tra giúp, với lại cho tôi xin bản photo workshop manual của dòng này để tăng thêm công lực trong DIY. cám ơn bác trước. vụ này theo bác thì khả năng nhiều nằm ở đâu? hôm nay tôi sẽ hoàn chỉnh dàn air cùng với ông bạn hôm trước, sẽ có buổi luận bàn về dòng này để người bạn này tham gia club W124, hihi. sẽ update cho bác thêm. bye
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
Đúng là OS có nhiều cao thủ thiệt, chúc mừng bác luuchidung gặp được người am hiểu về dòng xe bác đang đi để đàm đạo, chơi xe cũ có băng có hội là tuyệt vời nhất :D
 
Last edited by a moderator: