sáng ra depa nổ máy rồi de garanty thì thấy nước rỉ ra bác ạ, nếu chạy vài chục km nữa thì pô xe vẫn ướt , em xuống kiểm tra quyệt tay vào po xe thì vẫn ướt và hơi có mùi khen khét , không biết có phải do nhớt không nữa. (nhưng em không thấy poxe đóng cặn).adng nói:Ướt dầu hay ướt nước hả bác?ROCKY N LILY nói:bác sĩ ơi cho em hỏi xíu: tại sao po xe em lúc nào cũng ướt hết , chạy đường ngắn hay chạy đường dài đều bị như vậy hết, em thấy po xe người khác khô rang à, vậy xe em bị bệnh gì vậy bác .
em nghe nói như vậy là hở bạc có phải không ạ. nếu hở bạc có phải đại tu máy không? nếu em không đủ tiền đại tu thì cứ để vậy chạy thì máy có bị sao không ? cám ơn bác sĩ
ngoài ra bác phải cho thêm có hiện tượng gì lạ khác hay không các bác chuyên gia mới cho í kiến được
Nếu theo lý thuyết về động cơ thì có thể chất HC có lượng khá lơn trong khí xar, sau khi đi qua chất xúc tác đã chuyển thành H20:
Theo phản ứng:
NOx+HC= N2+ CO2+ H20
HC+ O2 = H2O+ CO2
Khí HC sinh ra từ:
Lọt khí do trùng lặp thời điểm đóng mở của supap xả và hút.
Hỗn hợp cháy không hoàn toàn do thời điểm đánh lửa không hợp lý hoặc hỗn hợp nhiên liệu quá đậm....
Sẽ khá phức tạp nếu như đúng như trên.
Theo phản ứng:
NOx+HC= N2+ CO2+ H20
HC+ O2 = H2O+ CO2
Khí HC sinh ra từ:
Lọt khí do trùng lặp thời điểm đóng mở của supap xả và hút.
Hỗn hợp cháy không hoàn toàn do thời điểm đánh lửa không hợp lý hoặc hỗn hợp nhiên liệu quá đậm....
Sẽ khá phức tạp nếu như đúng như trên.
Last edited by a moderator:
chào các bác
em xin lăn tăn như sau, nếu xe bị ướt pô do nước thì động cơ của bác cháy rất tốt. vì nếu nhiên liệu (xăng hoặc dầu) được đốt cháy hoàn toàn thì hợp chất HC trong nhiên liệu sẽ chuyển hóa thành CO2 và H2O. xe ra tới ống xả thì gặp nhiệt độ thấp nên khí H2O sinh ra trong quá trình cháy chuyển sang trọng tháy lỏng nên Pô bị ướt thôi.
tóm lại là em cùng quan điểm với bác A3K42
em xin lăn tăn như sau, nếu xe bị ướt pô do nước thì động cơ của bác cháy rất tốt. vì nếu nhiên liệu (xăng hoặc dầu) được đốt cháy hoàn toàn thì hợp chất HC trong nhiên liệu sẽ chuyển hóa thành CO2 và H2O. xe ra tới ống xả thì gặp nhiệt độ thấp nên khí H2O sinh ra trong quá trình cháy chuyển sang trọng tháy lỏng nên Pô bị ướt thôi.
tóm lại là em cùng quan điểm với bác A3K42
Automatic nói:Nếu không hao nước và nóng máy thì chắc là động cơ xe bác gặp vấn đề với buồng đốt rồi. Segment hở hay bó kẹt vì cáu bẩn, thân soupape lỏng hay feutre lỏng... tất cả đều có thể làm cho buồng đốt nhiễm nhớt và xe ra khói, ướt pot khi vận hành !
hôm nay em đi kiểm tra độ kín của động cơ (áp suất hay độ nén gì đó) thợ nói động cơ không bị đổ hơi vẩn đạt chuẩn 13 kg cho tất cả các máy, nên thợ nói pot xe bị ướt là do hơi nước và khói xe thôi v.v.v . như vậy có còn trường hợp nào gây hao nhớt nửa không bác
wusnat nói:xe của bác hoàn toàn bình thường và máy móc rất tốt, chỉ xe tốt mới có hiện thong này. Bác yên tâm nhé.
cám ơn bác rất nhiều, nhưng xe em vẫn bị hao nhớt ,vậy nguyên nhân hao nhớt là do đâu vậy bác. em đã kiểm tra rất kỹ bên ngoài dộng cơ không hề cò hiện tượng rò rĩ nhớt
P/S : áp suất đông cơ ok, bugi màu rất đẹp, màu gạch ok không hề dính nhớt, nhưng em rờ tay vào chỗ bướm ga thì thấy hơi bị ướt nhớt màu đen bác ạ
nếu xe bị hao nhớt nhưng áp suất nén của các máy tốt, gioăng không bị xì. thì theo em nhiều khả năng là phớt đầu hoặc đuôi trục khuỷu của động cơ bị xì nhớt làm hao nhớt. bác thử mang vào garage nhờ thợ họ kiểm tra xem 2 cái phớt này còn tốt không ? nếu bị xỉ nhớt thì thay mới sẽ hết hao nhớt ngay.
Nhiều khả năng xe bác bị lỏng segment nén ( 2 vòng đầu) nên buồng đốt tuy lọt ít nhớt nhưng hòa khí bị ép xuống cacte nhiều gây hao nhớt khi phun ngược lên họng hút qua van PCV!
Nếu đúng vậy thì cũng phải thay Segment thôi bác ạ!
Nếu đúng vậy thì cũng phải thay Segment thôi bác ạ!
cám ơn bac, vậy trường hợp xe em chỉ thay segment là ok phải không bác? có cần phải làm lại máy không bácAutomatic nói:Nhiều khả năng xe bác bị lỏng segment nén ( 2 vòng đầu) nên buồng đốt tuy lọt ít nhớt nhưng hòa khí bị ép xuống cacte nhiều gây hao nhớt khi phun ngược lên họng hút qua van PCV!
Nếu đúng vậy thì cũng phải thay Segment thôi bác ạ!
Có phải làm lại các chi tiết khác hay không thì còn tùy thuộc vào tình trạng động cơ chứ bác! Nhiều món tuy cũng còn tàm tạm nhưng mỗi lần tháo rã rất mất công và tốn kém, thay mới luôn cho an tâm và tin cậy bác ạ!