Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.456
18.140
113
Lâm Đồng
Thế hệ thứ ba của dòng SUV sang mang tính biểu tượng của Porsche được nâng cấp toàn diện, bao gồm hệ truyền động, hệ thống khung gầm, thiết kế và các trang thiết bị. Những cải tiến này giúp nâng cao hiệu suất, sự sang trọng và tính tiện nghi trong trải nghiệm lái hàng ngày.

DSC00088.JPG


Porsche Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Cayenne mới được nâng cấp toàn diện. Thế hệ thứ ba của dòng SUV sang trọng đã được ra mắt và trưng bày trong Không Gian Đương Đại Porsche Cayenne tại Trung tâm Porsche Sài Gòn và Porsche Studio Hà Nội. Phiên bản mới được trang bị hệ thống hiển thị và khái niệm vận hành được số hóa cao, hệ thống khung gầm phát triển mới và các tính năng công nghệ tối tân.

Giá bán Cayenne mới tại Việt Nam:
  • Cayenne: 5,56 tỷ đồng​
  • Cayenne Coupé: 5,810 tỷ đồng​
  • Cayenne S: 7,7 tỷ đồng​
  • Cayenne S Coupé: 8,07 tỷ đồng​
  • Cayenne GT Turbo Coupé: 14,36 tỷ đồng​

DSC00024.JPG


Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2002, dòng xe Cayenne đã không ngừng tạo nên đột phá. Kết hợp hiệu suất đặc trưng của Porsche với sự sang trọng và tiện nghi, đây là mẫu xe thể thao thực thụ và tiên phong trong phân khúc SUV. Sau hơn 20 năm, thành công trên toàn cầu của Cayenne được kế thừa trên phiên bản mới nhất của “dòng xe thể thao dành cho 5 người”.

“Porsche Việt Nam đã hiện thực hóa những giấc mơ về xe thể thao trong hơn 15 năm qua. Một phần ba số lượng xe Porsche được giao tới khách hàng Việt Nam là Cayenne, đây cũng là dòng xe bán chạy nhất tính đến thời điểm hiện tại. Giờ đây, chúng tôi hân hạnh giới thiệu phiên bản Cayenne mới tại Việt Nam với những nâng cấp vô cùng ấn tượng. Mẫu xe Cayenne mới mang đến cho những người đam mê Porsche nhiều cơ hội trải nghiệm chiếc xe thể thao mơ ước hơn bao giờ hết”, ông Andreas Klingler, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam, cho biết.

DSC00029.JPG


Những đặc điểm đáng chú ý nhất trên mẫu Cayenne mới bao gồm cụm đèn trước với công nghệ HD Matrix LED cung cấp khả năng chiếu sáng trên đường được tính toán cho từng điều kiện lái, hệ thống kiểm soát chất lượng không khí giúp loại bỏ các tác nhân gây ô nhiễm khoang nội thất.

DSC00031.JPG


Lần đầu tiên, dòng xe Cayenne có trang bị tùy chọn màn hình thông tin giải trí dành riêng cho hành khách phía trước, chẳng hạn khi có nhu cầu phát video trong quá trình di chuyển. Với thiết kế được nâng cấp toàn diện cùng động cơ mạnh mẽ hơn, Porsche Cayenne nhấn mạnh tính thể thao hàng đầu trong phân khúc.

Porsche Cayenne mới tập trung vào trải nghiệm của người lái

Porsche đã tích hợp bảng đồng hồ hiển thị và khái niệm vận hành hoàn toàn mới trên dòng xe Cayenne. Khái niệm Trải nghiệm tập trung vào người lái của Porsche, được giới thiệu lần đầu trên Porsche Taycan, giúp tối ưu hóa việc vận hành trên mẫu xe Cayenne. Các chức năng mà người lái thường xuyên sử dụng được bố trí dễ tiếp cận ở trên hoặc ngay cạnh vô lăng. Cụ thể, cần gạt phía bên trái sau vô lăng hiện có thêm chức năng vận hành các hệ thống hỗ trợ người lái.

DSC00036.JPG


Cần chuyển số trên mẫu Cayenne mới hiện được tích hợp trên bảng điều khiển. Thiết kế này giúp tăng diện tích trống tại bảng điều khiển trung tâm, tối ưu hóa không gian lưu trữ vật dụng và không gian cho hệ thống điều khiển điều hòa lớn được thiết kế với màu đen thanh lịch. Hệ thống điều khiển với giao diện lớn, dễ tiếp cận kết hợp các công tắc chỉnh điều hòa cơ học cùng bộ điều khiển âm lượng cảm ứng lực giúp việc vận hành đạt tối ưu và cho vẻ ngoài tinh tế.

Quan trọng nhất trong khái niệm Trải nghiệm tập trung vào người lái của Porsche là sự cân bằng giữa những yếu tố kỹ thuật số và analog. Lần đầu tiên, khoang lái của Cayenne được tái cấu trúc bao gồm một bảng hiển thị kỹ thuật số toàn phần 12,6 inch được thiết kế dạng cong và đứng độc lập với nhiều tùy chọn hiển thị khác nhau. Tính năng hiển thị trên kính chắn gió có thể tùy chọn. Màn hình hiển thị trung tâm tiêu chuẩn 12,3 inch thuộc Hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) được tích hợp hài hòa vào bảng điều khiển mới, giúp người dùng thao tác dễ dàng với mọi chức năng liên quan trên xe.

DSC00046.JPG


Các ứng dụng mặc định như Spotify® và Apple Music® được cung cấp nhằm tối ưu hóa tính kết nối trên Cayenne mới. Màn hình 10,9 inch lần đầu tiên được trang bị dành cho hành khách ngồi ghế trước. Chi tiết này tăng thêm trải nghiệm cho hành khách phía trước bằng cách hiển thị dữ liệu hiệu suất, cung cấp quyền truy cập riêng biệt vào bộ điều khiển hệ thống thông tin giải trí. Tùy vào từng thị trường, màn hình này có thể được sử dụng để phát video trên hành trình. Một hiệu ứng phủ đặc biệt được thiết kế nhằm đảm bảo người lái xe không thể nhìn được màn hình này.

Thiết kế tinh tế, công nghệ chiếu sáng tiên tiến

Dòng xe Cayenne mới được thiết kế với ngoại hình ấn tượng. Đầu xe được thiết kế mới với phần vè hình cánh cung nổi bật, nắp ca-pô và cụm đèn trước hoàn toàn mới giúp nhấn mạnh chiều rộng của chiếc xe. Đuôi xe Cayenne mới được tạo hình bởi cụm đèn hậu được thiết kế nổi khối 3D, khung biển số được tích hợp vào phần cản sau liền mạch với các bề mặt được thiết kế tinh gọn. Tùy chọn màu sơn được bổ sung thêm ba màu mới, các gói trang bị thể thao tùy chọn giúp giảm đến 33 kg trọng lượng xe ở phiên bản Cayenne Coupé, cùng các tùy chọn mâm xe đa dạng với kích thước 20, 21 và 22 inch giúp mở rộng khả năng cá nhân hóa của dòng xe này.

DSC00077.JPG


Dòng xe Cayenne mới nay được trang bị tiêu chuẩn với cụm đèn trước Matrix LED. Cụm đèn trước công nghệ HD Matrix LED hoàn toàn mới được cung cấp dưới dạng tùy chọn, bao gồm hai mô-đun có độ sắc nét cao với hơn 32.000 pixel mỗi bên. Công nghệ chiếu sáng tiên tiến này cung cấp khả năng nhận diện các chủ thể khác và tự động điều chỉnh độ sáng đèn pha chính xác tới từng pixel giúp tránh gây lóa mắt chủ thể. Độ sáng của các mô-đun này có thể được tinh chỉnh theo 1.000 mức độ khác nhau, thích ứng với từng hoàn cảnh trên đường. Các chế độ đèn tùy chỉnh giúp tăng sự an toàn và tiện nghi trong các tình huống lái khác nhau.

DSC00078.JPG


Porsche cũng giới thiệu hệ thống kiểm soát chất lượng không khí trên Cayenne mới. Theo tiêu chuẩn, hệ thống sử dụng dữ liệu điều hướng dự đoán để xác định khi xe đến gần đường hầm và tự động kích hoạt chế độ tuần hoàn không khí trong xe. Theo tùy chọn, một cảm biến sẽ xác định hàm lượng bụi mịn trong không khí và điều hướng luồng khí qua bộ lọc bụi mịn nhiều lần nếu cần thiết. Ngoài ra, máy ion hóa trong xe giúp loại bỏ vi khuẩn và chất ô nhiễm trong không khí, thiết bị này đặc biệt hữu ích cho hành khách dễ bị dị ứng.

Thêm vào đó, khách hàng có thể trải nghiệm hàng loạt hệ thống hỗ trợ được tối ưu hóa. Những hệ thống này bao gồm chức năng giới hạn tốc độ chủ động và hỗ trợ đánh lái khẩn cấp, hỗ trợ vào cua và phiên bản cải tiến của Porsche InnoDrive như một phần của hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Với các công nghệ này, Cayenne mới sẽ trợ giúp người lái hiệu quả hơn trong các tình huống nguy hiểm cũng như trong tình trạng tắc nghẽn giao thông trên cao tốc hay quốc lộ.

Hệ thống treo và giảm xóc mới thoải mái, tối ưu hơn

Porsche hiện đã trang bị Hệ thống treo lò xo thép bao gồm Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) cho dòng xe Cayenne ngay từ nhà máy. Hệ thống giảm xóc mới với công nghệ 2 van, nhờ đó tách biệt giai đoạn đàn hồi và nén giúp tối ưu hóa hiệu suất trong mọi tình huống lái xe: thoải mái ở tốc độ thấp, linh hoạt khi vào cua cũng như khả năng hỗ trợ dao động phương ngang và dọc đã được tăng cường đáng kể.

DSC00082.JPG


Trải nghiệm lái có thể được nâng cao hơn nữa với hệ thống treo khí nén thích ứng mới cùng công nghệ 2 buồng, 2 van. Điều này cải thiện trải nghiệm lái xe với đặc tính hệ thống treo mềm, ổn định xe và đơn giản hóa việc xử lý trên đường cũng như địa hình phức tạp so với cả hệ thống treo tiêu chuẩn và mẫu xe tiền nhiệm. Hệ thống treo khí nén thích ứng giúp cải thiện độ chính xác và hiệu suất lái xe, đồng thời giảm chuyển động của thân xe trong các tình huống lái xe năng động. Hệ thống treo cũng cho thấy sự khác biệt rõ nét hơn giữa các chế độ lái Normal, Sport và Sport Plus.

Động cơ uy lực hơn, thể thao hơn

Tại Việt Nam, dòng xe Cayenne mới ra mắt với ba phiên bản khác nhau. Động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít do Porsche phát triển đã được cải tiến sẽ thay thế cho động cơ V6 trước đó trên mẫu Cayenne S. Với công suất tối đa 474 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm – mạnh hơn 34 mã lực và 50 Nm so với bản tiền nhiệm – động cơ này giúp cả hai biến thể SUV và SUV Coupé tăng tốc đạt 100 km/giờ trong 4,7 giây. Tốc độ tối đa đạt 273 km/giờ.

Phiên bản Cayenne tiêu chuẩn ra mắt với động cơ tăng áp V6 3,0 lít được tối ưu hóa, sản sinh công suất 353 mã lực và 500 Nm, tăng hơn 13 mã lực và 50 Nm so với trước đây.

DSC00030.JPG


Phiên bản Turbo GT được thiết kế để đạt hiệu suất tối đa trên đường và vẫn là mẫu xe mạnh nhất của dòng xe Cayenne tại hầu hết các thị trường của Porsche. Phiên bản này mang thiết kế dáng coupé và thừa hưởng toàn bộ những đặc tính ưu việt của thế hệ này. Thêm vào đó, công suất động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít của Turbo GT đã được tăng thêm 19 mã lực, đạt 659 mã lực. Cayenne Turbo GT tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,3 giây và có tốc độ tối đa 305 km/giờ.

Thêm ảnh Porsche Cayenne mới tại Việt Nam:

DSC00024.JPG
DSC00027.JPG
DSC00088.JPG
DSC00021.JPG
DSC00084.JPG
DSC00007.JPG
DSC00050.JPG
DSC00074.JPG
DSC00057.JPG
DSC00071.JPG
DSC00072.JPG
DSC00034.JPG
DSC00056.JPG
DSC00033.JPG
DSC00064.JPG
DSC00066.JPG
DSC00068.JPG
DSC00070.JPG


>>> Xem thêm:
Các bác nhận xét thế nào về Porsche Cayenne mới tại Việt Nam?
 
Chỉnh sửa cuối:
Diamond Hand
28/7/09
1.608
16.021
133
Mất cần số.
Mất đồng hồ vòng tua cơ đặc trưng.
Và xe giờ nhiều màn hình (hoặc nhựa bóng đen quá)

Thiết kế oto có vẻ đã đạt đến giới hạn. Chỉ đổi cho mới chứ ko chắc đẹp hơn :D
 
  • Like
Reactions: Hornet1000
Hạng D
24/2/20
4.565
7.569
113
37
Cùng 1 loại xe mà chênh giá nhau kinh vậy ta? Bờ mông Porsche em vẫn thấy đẹp nhất :)
 
Hạng C
26/9/18
679
981
93
Thuế ăn dày quá :rolleyes: :rolleyes: . Làm chiếc Coupe chạy nhỉ,ý nhầm chiếc Cup cũng được :):)