binh_thuduc nói:sao không thấy "hình bọng" gì hết vậy cà!?!?!?
Chờ các nhiếp ảnh gia xử lý xong mới post chứ bác.
2happy nói:Một ngày, hai ngày trôi qua.. đến ngày thứ ba, Dr Vui gọi điện báo em một hung tin. Trời ơi, tại sao lúc chạy, lại bấm vô cái nút override gì đó. Má ơi ! Có cái nút đó hay sao ? Nằm chỗ nào. Ngay tại tay cầm vô số ! Dr Vui trả lời em với giọng hết sức sửng sốt. Trời đất, vậy mà em cứ tưởng mỗi lần vô số, mình phải bấm cái nút đó ! Đã vậy, thường bấm vào nút này sẽ hiện lên đèn trên táp-lô nhưng xe em đèn nó lại không cháy mới ghê chứ ! Mà nếu có cháy, em cũng không biết là cái gì ? Vậy là từ trước tới giờ, mình chạy toàn ở chế vượt, hèn gì mà em nó nhậu ngất ngây. Em còn được khuyến cáo, cứ chạy như vậy hoài, một thời gian máy sẽ lì ! Cũng may là đã tìm ra nguyên nhân sau khi đi hơn 2000 cây và đã thay nhớt một lần.![]()
Một tuần sau, em lụi hụi đi lên Dr Vui lấy xe về sau khi đã được chỉnh chọt xăng lửa và tháo luôn cái nút override gì đó ! Vậy yên tâm, khỏi phải tốn xăng vì không hiểu biết. Ngay lập tức, em đổ đầy bình xăng, phi thẳng đi Cần Giờ ăn hải sản. Tuyến đường em đi là từ dưỡng lão Thị Nghè đi Nguyễn Tất Thành, phi xuống bãi biển 30-4, sau đó đi thẳng xuống quán Duyên Hải. Trên đường đi - về em kẹt phà hơn 1 tiếng đồng hồ ( đợi hai lượt phà mới qua được ) và xe vẫn nổ máy để chống nóng. Đi-về cùng một tuyến đường, em quay về đổ xăng thì hết 17lít.Thật sự so với trước thì mức tiêu hao đã rút đi rất nhiều nhưng do quên canh đồng hồ nên không dám chắc là bao nhiêu lít/100km. Đành bấm bụng chờ ngày mơi !
Ngày mơi ( 16-5), ngày hội mình off, em và ông cậu quyết đinh lên đường tét lần hai. Ổng đi trước, em đi sau. Tuyến đường - Dưỡng lão Thị Nghè - Phó Đức Chính - Đông Tây - cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Riêng khi lên cao tốc, đi tuyến Chợ Đệm. Trên cùng một tuyến đi về, mất 135 km và em đổ lại thì tiêu hết 15,5 lít. Tính trung bình 11,5 lit/100km. Con số ấn tượng cho xe Previa số tự động.. nhưng em vẫn tính chuyến đi test lần thứ ba trong tuần này sau khi lên bác Vui chỉnh lại lock cửa.
Bác này tội lỗi là không đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng (j/k) . Mỗi lần chuyển số cần đạp thắng chứ không phải bấm nút. Tuy nhiên tại sao lại tháo nút override đó bác? Phải khôi phục lại nguyên bản nó chứ. Nó có mục đích giữ xe chạy ở số thấp (1-3), không qua số cao(4), phù hợp cho việc tăng tốc vượt xe khác, lên đèo, xuống đèo. Bác nói Dr Vui nghiên cứu phục hồi lại nếu phần này trục trăc.
Last edited by a moderator: