nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.480
3.814
113
mấy cái cầu chì đỏ + xanh + vàng như trong hình của bác mua ở đâu vậy ,con zace thần thánh của mình bị bể bung mấy nắp nhựa mà mình tìm mua chưa thấy
Mua lâu lắm rồi. Cũng 6, 7 năm rồi bác ạ.
Mình mua ở, Huỳnh Mẫn Đạt. Chắc bây giờ cũng còn bán mấy loại này.
 
Hạng B2
31/3/10
335
16
18
Quy Nhơn - Bình Định
khà khà.
thì ra xe bác Nai cũng bị bệnh này giống xe của em cách đây nữa năm. Nó làm cho em ăn ko ngon ngủ ko yên vì chẳng biết nó bị bệnh gì. sau khi mô tả và tư vấn :3dgoidien:em đã thay 1 cái bơm xăng mới 100% nhưng vẫn ko hết bệnh. ko lẽ lấy cái búa tạ ra sửa xe:3dandap:.
vậy rồi lui cui đề tới đề lui hết bình nên phải tháo bình ra sạc thì may quá mới phát hiện ra bệnh này. em đã sử dụng RP7, giấy nhám để vệ sịnh, thay thế 2 con ốc bắt cầu chì main (cầu chì sạc) bằng ốc inox304 luôn cho khỏi gỉ sét thế là hết bệnh:3dcuoi:.
thật ra bệnh này chỉ là vì mình ít để ý thôi chứ khi chân cầu chì không tiếp xúc thì đèn check trên đồng hồ tắt liệm trong khi các đèn khác thì vẫn bình thường. Mong các bác đang cưỡi previa già chịu khó tháo nó ra vệ sịnh (chỉ khoảng 30') và bôi thêm mỡ silicon loại bôi công tắc điện thì sẽ thấy yêu đời ngay thôi mà.
 
Hạng B2
25/11/10
468
99
28
khà khà.
thì ra xe bác Nai cũng bị bệnh này giống xe của em cách đây nữa năm. Nó làm cho em ăn ko ngon ngủ ko yên vì chẳng biết nó bị bệnh gì. sau khi mô tả và tư vấn :3dgoidien:em đã thay 1 cái bơm xăng mới 100% nhưng vẫn ko hết bệnh. ko lẽ lấy cái búa tạ ra sửa xe:3dandap:.
vậy rồi lui cui đề tới đề lui hết bình nên phải tháo bình ra sạc thì may quá mới phát hiện ra bệnh này. em đã sử dụng RP7, giấy nhám để vệ sịnh, thay thế 2 con ốc bắt cầu chì main (cầu chì sạc) bằng ốc inox304 luôn cho khỏi gỉ sét thế là hết bệnh:3dcuoi:.
thật ra bệnh này chỉ là vì mình ít để ý thôi chứ khi chân cầu chì không tiếp xúc thì đèn check trên đồng hồ tắt liệm trong khi các đèn khác thì vẫn bình thường. Mong các bác đang cưỡi previa già chịu khó tháo nó ra vệ sịnh (chỉ khoảng 30') và bôi thêm mỡ silicon loại bôi công tắc điện thì sẽ thấy yêu đời ngay thôi mà.
Bác Huy nói chuẩn luôn. Nếu không thấy hiện đèn check thì đừng cố đề mà hết bình. Mất Check thì phải kiểm tra ngay hộp cầu chì ở cọc + bình.
 
Hạng B1
27/2/15
60
14
8
41
Ho Chi Minh City, Vietnam
Sẵn đây các bác cho e hỏi: xe e lâu lâu mở công tắc lên đề thì ko có tín hiệu gì, đèn đóm, bình vẫn có điện nhưng đề ko được. Bịnh đó là bịnh gì vậy các bác?
Tiểu đệ mong được chỉ giáo.
 
Hạng F
10/3/07
5.056
8.493
113
Thủ Đức - TP.HCM
Sẵn đây các bác cho e hỏi: xe e lâu lâu mở công tắc lên đề thì ko có tín hiệu gì, đèn đóm, bình vẫn có điện nhưng đề ko được. Bịnh đó là bịnh gì vậy các bác?
Tiểu đệ mong được chỉ giáo.
Em đoán đây là vấn đề của motor đề, tiếp điểm của solenoid dơ hoặc mòn quá nên không ăn điện.

Bịnh này trị dễ chứ không có gì khó khăn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
21/7/12
314
25
18
Hic mỗi v2 em là dây điện bị nối lung tung hết thậm chí cầu chì dưới nấp capo cũng không còn cái nào hoạt động hết. Giờ chẳng biết làm sao. Mở nắp lên thấy 1 đóng dây không biết cái gì hết.
 
  • Like
Reactions: vothaithao
Hạng F
10/3/07
5.056
8.493
113
Thủ Đức - TP.HCM
Hic mỗi v2 em là dây điện bị nối lung tung hết thậm chí cầu chì dưới nấp capo cũng không còn cái nào hoạt động hết. Giờ chẳng biết làm sao. Mở nắp lên thấy 1 đóng dây không biết cái gì hết.
Trời ơi, cái gì mà rối như canh hẹ vậy!
Không sao, vẫn còn xe còn zin để làm chuẩn cho ta làm lại từ đầu!
 
Tập Lái
29/10/15
22
5
3
Em cũng từng khổ sở vì cái vụ điện đóm này đây. Không biết bao nhiêu lần phải gỡ ra vệ sinh , thay cầu chì mới mà không hết. Nhiều hôm trời mưa em nó đổ bệnh đang đi mất điện ( mà nó không mất hết đèn , chỉ mất đèn check và vài đèn khác còn lại vẫn thấy lên đèn ). Mãi sau mới phát hiện ra bệnh của em nó như sau.
Dò theo hộp cầu chì tổng ngay đầu cực dương xuống phía dưới sẽ thấy một giắc nối hình tròn màu trắng. Trong giắc nối đó có 3 đường bao gồm 1 đường dây tổng ( em đoán thế vì dây rất to ) và 2 dây nhỏ hơn. Đường dây tổng qua giắc cắm của em bị lỗi nên thợ đấu tắt 1 đường vòng ra ngoài giắc cắm. Vì em nó nằm ngay dưới gầm xe ( phía dưới bình ắc Quy , gần cụm máy phát bơm trợ lực ) lại lâu ngày nên mỗi khi mưa gió dính tí nước là em nó lại bị chập. Đến lúc em phát hiện ra em nó thì nó đã bị oxy hóa xanh lè , cả 1 sợ cáp to như vậy mà chỉ còn vài cọng dây đồng dính vào. Sau khi vệ sinh , thay thế em chạy đến tậm bây giờ là gần 1 năm trộm vía không còn hiện tượng đó sảy ra nữa.
BÁC NÓI ĐÚNG NGAY BỆNH CỦA CHÁU NHÀ EM CÁCH ĐÂY 2 HÔM, NHƯNG XE EM VẪN CHẠY ĐƯỢC BÌNH THƯỜNG, CHỈ MẤT ĐIỆN 1 PHẦN: MÁY LẠNH, QUẠT GIÓ, ĐÈN TRẦN, LOCK CỬA KHÔNG ĐƯỢC, HẠ KÍNH KHÔNG XUỐNG.... MẤT CẢ BUỔI CHIỀU MỚI TÌM RA ĐƯỢC CÁI GIẮC NÀY NÓ ĐÃ BỊ CHÁY ĐEN HẾT 1 CHÂN