Là Đèo được đánh giá an toàn nhất trong hệ thống QL 20 từ SG lên ĐL, nhưng tai nạn vẫn xẩy ra với những trường hợp không cẩn thận và coi thường luật giao thông đường bộ. Những Bác nào đã chạy cung đường này rồi mới thấy rằng, nếu xẩy ra tai nạn ở đèo Chuối chắc chỉ do yếu tố chủ quan???
Em chắc chưa kinh qua Sơn Tùng,với Bảy Hổ,bá chủ tuyến Đà Lạt xưa,em có nghe tích Ford transitd đổ đèo BLộc không thắng chưa?!Sai Gòn DaLat 3h45-4h00 năm 96/2000.
Đường rộng, cua không gắt. Chủ quan lơ mơ vẫn dính chưởng đều do khúc này đường không thiết kế hướng tâm ===> rất dễ mất lái.
Chú ý cảm giác lái khi qua những đoạn đường đơn giản kiểu như này
Sơn Tùng , Bảy Hổ là vua tuyến SG - ĐL thời 1992-2000 với dàn xe Toyota Hiace đời 1988. Thời đó 1 ngày chạy quay đầu với họ là chuyện thường. Tầm 4h - 6h sáng họ đi bắt khách đón khách ngày trung tâm Tp. ĐL. Khi đầy khách họ đua về SG trong khoảng 4h đổ lại. Tầm 11h - 12h trưa họ sắp tài ở bến xe Văn Thánh để về lại Đà Lạt... Sau nhiều vụ tai nạn thảm khốc trên tuyến đường này mà nổi bật vụ tai nạn năm 2000 trên đèo Bảo Lộc giữa xe Ford Transit Sơn Tung Với xe tải làm chết mấy chục mạng người. Sơn tùng dặt dẹo vài tháng rồi giải thể