Hạng D
4/3/13
1.093
3.834
113
HCM
Re: QL1-Lỗi đi ko đúng phần đường quy định + ĐK thế chấp Bank hết hạn. Khiếu nại hay khởi kiện

NGUYEN T nói:
F1racer nói:
Nhưng nếu csgt không bắt lỗi đi không đúng phần đường kia thì có quyền dừng xe khi không có chuyên đề kiểm tra hành chính không?? Có xem xét lỗi nào đến trước không hay có quyền dừng bất cứ xe nào rồi lục ra lỗi nào thì phạt lỗi đó?
Họ được phép dừng xe khi "trực tiếp phát hiện hành vi vi phạm". Ở đây họ đã "trực tiếp phát hiện" hành vi đi sai làn đường. Tuy họ sai về mặt kỹ thuật vì nhận định sai hành vi, nhưng họ vẫn đúng về mặt quy trình. Nếu bác chủ chứng minh cho họ việc mình lưu thông đúng quy định trước khi đưa giấy tờ cho họ thì có thể sẽ không bị phát hiện 2 lỗi kia.
Vì vậy,phải chấp nhận 2 lỗi kia. Không thể lý luận rằng các anh dừng xe tôi không đúng nên tôi không có lỗi trong 2 trường hợp kia!


Cái này ở các nước Tư Bản thì bác đúng, còn xứ thiên đường thì không được rồi
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re: QL1-Lỗi đi ko đúng phần đường quy định + ĐK thế chấp Bank hết hạn. Khiếu nại hay khởi kiện

khoaimo nói:
NGUYEN T nói:
F1racer nói:
Nhưng nếu csgt không bắt lỗi đi không đúng phần đường kia thì có quyền dừng xe khi không có chuyên đề kiểm tra hành chính không?? Có xem xét lỗi nào đến trước không hay có quyền dừng bất cứ xe nào rồi lục ra lỗi nào thì phạt lỗi đó?
Họ được phép dừng xe khi "trực tiếp phát hiện hành vi vi phạm". Ở đây họ đã "trực tiếp phát hiện" hành vi đi sai làn đường. Tuy họ sai về mặt kỹ thuật vì nhận định sai hành vi, nhưng họ vẫn đúng về mặt quy trình. Nếu bác chủ chứng minh cho họ việc mình lưu thông đúng quy định trước khi đưa giấy tờ cho họ thì có thể sẽ không bị phát hiện 2 lỗi kia.
Vì vậy,phải chấp nhận 2 lỗi kia. Không thể lý luận rằng các anh dừng xe tôi không đúng nên tôi không có lỗi trong 2 trường hợp kia!


Cái này ở các nước Tư Bản thì bác đúng, còn xứ thiên đường thì không được rồi
Vậy căng nhỉ. Nếu vậy làm người điều tiết và xử phạt giao thông đâu khó! em cứ kêu bừa vào rồi tìm lỗi, xe nào mà chẳng lỗi đầy ra: quá cỡ, lưu thông không đúng, vỏ mòn, vỏ có vết đá chém cũng có thể bị lỗi không bảo đảm an toàn, thiếu logo, bình chữa cháy hết hạn ... những cái này đã có nhiều người bị rồi!
 
Hạng D
10/10/11
3.769
753
113
Re: QL1-Lỗi đi ko đúng phần đường quy định + ĐK thế chấp Bank hết hạn. Khiếu nại hay khởi kiện

CSGT và các lực lượng khác họ đc quyền kiểm tra giấy tờ bất kỳ mà ko cần "Chuyên đề" gì cả.
Em ví dụ: bằng biện pháp nghiệp vụ tôi nghi ngờ xe này ko có giấy "Đăng kí xe", người lái xe ko CMND...v.v...và.....V.v. Mà quả thật là ko có thì bb đc lập thôi.
Còn vụ ko đúng làn đường là CSGT sai.
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Re: QL1-Lỗi đi ko đúng phần đường quy định + ĐK thế chấp Bank hết hạn. Khiếu nại hay khởi kiện

Vụ này thì đội Hàng Xanh gặp may rồi: chủ xe không xuất trình được đăng ký xe + CMND
 
28/3/13
2.338
1.769
113
Re: QL1-Lỗi đi ko đúng phần đường quy định + ĐK thế chấp Bank hết hạn. Khiếu nại hay khởi kiện

HieuLe309 nói:
CSGT và các lực lượng khác họ đc quyền kiểm tra giấy tờ bất kỳ mà ko cần "Chuyên đề" gì cả.
Em ví dụ: bằng biện pháp nghiệp vụ tôi nghi ngờ xe này ko có giấy "Đăng kí xe", người lái xe ko CMND...v.v...và.....V.v. Mà quả thật là ko có thì bb đc lập thôi.
Còn vụ ko đúng làn đường là CSGT sai.


Hehehe............. Vậy bằng biện pháp nghiệp vụ xxx nghi ngờ nhà Bác có chứa hàng trắng đòi vào xét nhà khi chưa có lệnh của VKS thì Bác có cho xxx vào không?
 
Hạng C
29/5/13
631
217
43
43
Re: QL1-Lỗi đi ko đúng phần đường quy định + ĐK thế chấp Bank hết hạn. Khiếu nại hay khởi kiện

HieuLe309 nói:
CSGT và các lực lượng khác họ đc quyền kiểm tra giấy tờ bất kỳ mà ko cần "Chuyên đề" gì cả.
Em ví dụ: bằng biện pháp nghiệp vụ tôi nghi ngờ xe này ko có giấy "Đăng kí xe", người lái xe ko CMND...v.v...và.....V.v. Mà quả thật là ko có thì bb đc lập thôi.
Còn vụ ko đúng làn đường là CSGT sai.
Có thật ko bác HL trước giờ em nghe đâu đó là có chuyên đề mới đc kiểm tra hành chính ... ?
 
Hạng D
10/10/11
3.769
753
113
Re: QL1-Lỗi đi ko đúng phần đường quy định + ĐK thế chấp Bank hết hạn. Khiếu nại hay khởi kiện

Cường69 nói:
HieuLe309 nói:
CSGT và các lực lượng khác họ đc quyền kiểm tra giấy tờ bất kỳ mà ko cần "Chuyên đề" gì cả.
Em ví dụ: bằng biện pháp nghiệp vụ tôi nghi ngờ xe này ko có giấy "Đăng kí xe", người lái xe ko CMND...v.v...và.....V.v. Mà quả thật là ko có thì bb đc lập thôi.
Còn vụ ko đúng làn đường là CSGT sai.
Có thật ko bác HL trước giờ em nghe đâu đó là có chuyên đề mới đc kiểm tra hành chính ... ?


Mà Biện Pháp Nghiệp Vụ (Cái này mình ko thể hiểu đâu). Bác nào ko trình giấy tờ thì múc ngay nếu ban đêm có thêm CSHS nữa thì quả là rắc rối. Ko thể ko xuất trình giấy tờ khi cơ quan chức năng yêu cầu, đúng sai thì giải quyết sau. Còn chuyên đề gì gì thì em ko biết.

Khi họ làm việc họ có đeo biển tên, số hiệu, nhật ký công tác... có nghỉa là mình đã biết họ là ai. Nếu mình ko xuất trình giấy tờ thì họ biết mình là ai.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re: QL1-Lỗi đi ko đúng phần đường quy định + ĐK thế chấp Bank hết hạn. Khiếu nại hay khởi kiện



[/quote]
Vậy căng nhỉ. Nếu vậy làm người điều tiết và xử phạt giao thông đâu khó! em cứ kêu bừa vào rồi tìm lỗi, xe nào mà chẳng lỗi đầy ra: quá cỡ, lưu thông không đúng, vỏ mòn, vỏ có vết đá chém cũng có thể bị lỗi không bảo đảm an toàn, thiếu logo, bình chữa cháy hết hạn ... những cái này đã có nhiều người bị rồi!

[/quote]

Không đơn giản như bác nói đâu.
Thông tư 65/BCA ghi rất rõ những trường hợp CSGT được phép dừng phương tiện:
Điều 14. Các trường hợp được dừng phương tiện
1. Cán bộ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được dừng phương tiện để kiểm soát trong các trường hợp sau:
a) Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ;
b) Thực hiện kế hoạch, mệnh lệnh tổng kiểm soát của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên;
c) Thực hiện kế hoạch, phương án công tác của Trưởng phòng Hướng dẫn và Tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông hoặc Trưởng Công an cấp huyện trở lên về việc kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ theo chuyên đề;
d) Có văn bản của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra từ cấp huyện trở lên; văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự;
đ) Tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.
Thông thường CSGT thường dừng phương tiện ở trường hợp a và đ ( bắn tốc độ hay ghi hình cán vạch liền....). Các trường hợp b,c,d rất ít khi xảy ra, nếu có, khi dừng xe họ phải thông báo lý do kiểm tra cho mình, và nếu họ không thông báo thì mình nên có yêu cầu lý do! Theo em,không dễ gì CSGT có thể làm ẩu được, trừ trường hợp họ là xxxx và muốn xxxx.
Vì thế, khi bị dừng xe, mình phải yêu cầu họ nói rõ lý do dừng xe mình. Nếu mình sai thì chấp hành. Nếu họ là xxx muốn xxxx thì dẫn TT65 ra và nhất định không đưa giấy tờ cho họ. Điều này em đã thực hiện rồi và cuối cùng họ phải bỏ cuộc, bỏ cái ý định xxxx.
 
28/3/13
2.338
1.769
113
Re: QL1-Lỗi đi ko đúng phần đường quy định + ĐK thế chấp Bank hết hạn. Khiếu nại hay khởi kiện

Vậy căng nhỉ. Nếu vậy làm người điều tiết và xử phạt giao thông đâu khó! em cứ kêu bừa vào rồi tìm lỗi, xe nào mà chẳng lỗi đầy ra: quá cỡ, lưu thông không đúng, vỏ mòn, vỏ có vết đá chém cũng có thể bị lỗi không bảo đảm an toàn, thiếu logo, bình chữa cháy hết hạn ... những cái này đã có nhiều người bị rồi!

[/quote]

Không đơn giản như bác nói đâu.
Thông tư 65/BCA ghi rất rõ những trường hợp CSGT được phép dừng phương tiện:
Điều 14. Các trường hợp được dừng phương tiện
1. Cán bộ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được dừng phương tiện để kiểm soát trong các trường hợp sau:
a) Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ;
b) Thực hiện kế hoạch, mệnh lệnh tổng kiểm soát của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên;
c) Thực hiện kế hoạch, phương án công tác của Trưởng phòng Hướng dẫn và Tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông hoặc Trưởng Công an cấp huyện trở lên về việc kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ theo chuyên đề;
d) Có văn bản của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra từ cấp huyện trở lên; văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự;
đ) Tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.
Thông thường CSGT thường dừng phương tiện ở trường hợp a và đ ( bắn tốc độ hay ghi hình cán vạch liền....). Các trường hợp b,c,d rất ít khi xảy ra, nếu có, khi dừng xe họ phải thông báo lý do kiểm tra cho mình, và nếu họ không thông báo thì mình nên có yêu cầu lý do! Theo em,không dễ gì CSGT có thể làm ẩu được, trừ trường hợp họ là xxxx và muốn xxxx.
Vì thế, khi bị dừng xe, mình phải yêu cầu họ nói rõ lý do dừng xe mình. Nếu mình sai thì chấp hành. Nếu họ là xxx muốn xxxx thì dẫn TT65 ra và nhất định không đưa giấy tờ cho họ. Điều này em đã thực hiện rồi và cuối cùng họ phải bỏ cuộc, bỏ cái ý định xxxx.

[/quote]


Dạ Em muốn nghe ý kiến của Bác Hà và Bác Hiếu về ĐIỀU 14 trong Thông tư 65/BCA ạ.
@ Cám ơn Bác NGUYEN T đã trích dẩn
 
Hạng C
6/5/13
881
203
43
Re: QL1-Lỗi đi ko đúng phần đường quy định + ĐK thế chấp Bank hết hạn. Khiếu nại hay khởi kiện

Em củng phụ 1 tay về Thông tư 65 nè


Em chưa đủ tuổi chèn lin
 
Last edited by a moderator: