đừng nghe ban quản lý cao tốc so sánh bác ơi.ve sau nói:![]()
25km mất 1 giờ chạy ô tô nếu đi theo QL51...
thực tế mình đi từ cấu SG tới VT theo cả hai đường CT SGLT và QL1A QL51:
* chênh lệch khoảng cách hiện tại ~18km.
* thời gian chênh lệch ~ 30phut1 chạy xe.
* chênh lệch tiền thu phí 10k.
vậy bác chọn phương án nào là tuỳ ạ.
25km đường ở VN đố bác tính được mất bao lâu thời gian. Hôm qua mình đi qua Cai Lậy TG có 5km mà mất 30phút đấy ạ cũng là chạy trên quốc lộ đó.
Do hàng ngày đi QL51 chứng kiến bao "thăng trầm" mười mấy năm nay nên xin có vài nhận xét khách quan về QL51 mới như sau :
+ Về thiết kế : khá tiến bộ với 4 làn xe và giới hạn tốc độ theo loại xe, không theo làn (cả 2 yếu tố trên được hầu như suốt tuyến.
+ Về thi công : Có thể là bầy hầy nhất. Lễ khởi công rầm rộ từ tận quý 3/2009, có tiến độ đầy đủ (sau đó làm quá trễ nên tháo hết biển báo, băng rôn quảng cáo để đỡ nhục). Trong khoảng thời gian trọn 3 năm 2010 đến 2013 con đường này là cái bẫy giết người không thể hiệu quả hơn với 1 đại công trường ngổn ngang, mà các nguyên tắc an toàn tối thiểu cho phương tiện lưu thông hầu như kg có. Cho đến nay vẫn chưa hoàn thành, và nếu đoạn sau vừa hoàn thành thì đoạn trước đã phải rào lại để sửa chữa.
Và nhiều điều tệ hại khác nữa....
+ Về thu phí : Đây là 1 trong những việc làm công khai, chính thức nhưng bẩn thỉu nhất vì các lẽ sau :
1/- Nhà đầu tư trước no nê và cuốn gói, để lại một hiện trạng đường sá năm 2009 kg thể tồi tệ hơn, nhưng việc làm ngay của nàh đầu tư mới, kg phải là sửa chữa (vì đã có dự án làm mới), mà là THU PHÍ ngay.
2/- Sau đó, đường làm như chó mửa, kẹt xe, tai nạn ngày càng nhiều, mà phí tăng gấp đôi.
3/- Nhiều hôm trạm thu phí kẹt dài cổ, nhưng n/v vẫn cứ đóng bớt 1 vài lane, nghỉ khoẻ.
4/- Mình đi vé quý, có khi đưa cho họ quẹt, chả hiểu sao hệ thống nó tịt, thế là cả đám n/v hì hục chỉnh sửa, bắt mình đợi (thay vì chọn giải pháp cho mình đi ngay), xong còn nhìn mình với bộ mặt chằm dzằm làm như mình là người có lỗi (?)
Bốn điều trên là sự thể hiện rõ nét nhất của kẻ độc quyền, tao muốn làm gì thì làm.
Bác nào rành luật phân tích kỹ, kg chừng sẽ thấy họ phạm luật, nhưng ở VN làm việc đó chỉ tốn công, vì luật là của ai, do ai và vì ai.
+ Về thiết kế : khá tiến bộ với 4 làn xe và giới hạn tốc độ theo loại xe, không theo làn (cả 2 yếu tố trên được hầu như suốt tuyến.
+ Về thi công : Có thể là bầy hầy nhất. Lễ khởi công rầm rộ từ tận quý 3/2009, có tiến độ đầy đủ (sau đó làm quá trễ nên tháo hết biển báo, băng rôn quảng cáo để đỡ nhục). Trong khoảng thời gian trọn 3 năm 2010 đến 2013 con đường này là cái bẫy giết người không thể hiệu quả hơn với 1 đại công trường ngổn ngang, mà các nguyên tắc an toàn tối thiểu cho phương tiện lưu thông hầu như kg có. Cho đến nay vẫn chưa hoàn thành, và nếu đoạn sau vừa hoàn thành thì đoạn trước đã phải rào lại để sửa chữa.
Và nhiều điều tệ hại khác nữa....
+ Về thu phí : Đây là 1 trong những việc làm công khai, chính thức nhưng bẩn thỉu nhất vì các lẽ sau :
1/- Nhà đầu tư trước no nê và cuốn gói, để lại một hiện trạng đường sá năm 2009 kg thể tồi tệ hơn, nhưng việc làm ngay của nàh đầu tư mới, kg phải là sửa chữa (vì đã có dự án làm mới), mà là THU PHÍ ngay.
2/- Sau đó, đường làm như chó mửa, kẹt xe, tai nạn ngày càng nhiều, mà phí tăng gấp đôi.
3/- Nhiều hôm trạm thu phí kẹt dài cổ, nhưng n/v vẫn cứ đóng bớt 1 vài lane, nghỉ khoẻ.
4/- Mình đi vé quý, có khi đưa cho họ quẹt, chả hiểu sao hệ thống nó tịt, thế là cả đám n/v hì hục chỉnh sửa, bắt mình đợi (thay vì chọn giải pháp cho mình đi ngay), xong còn nhìn mình với bộ mặt chằm dzằm làm như mình là người có lỗi (?)
Bốn điều trên là sự thể hiện rõ nét nhất của kẻ độc quyền, tao muốn làm gì thì làm.
Bác nào rành luật phân tích kỹ, kg chừng sẽ thấy họ phạm luật, nhưng ở VN làm việc đó chỉ tốn công, vì luật là của ai, do ai và vì ai.
Lúc về lại SG em cũng lúng túng không biết đường lên cao tốc: ngay vòng xoay thì rào lại không cho lên, em phải chạy thẳng qua 1 đoạn rồi quay đầu bừa để lênve sau nói:Bác ở Q2 chắc là đi cao tốc, hôm t7 em cũng đi CT ra thấy cũng được ... còn lúc về không tìm được đường dẫn vào CT nên em về QL51 luôn.Mustafa nói:Em mới về hôm qua, 120k vừa đi lẫn về ( nhà em Q2). 1h30 phút, chạy đúng tốc độ. Có mấy xe bị dính CSGT ở cuối đoạn gần ra đến QL51, chắc là tốc độ.
Em ăn trưa ở Ghành Hào, ghẹ gì mà 595k 1 ký. Ăn ở Ngọc Sương NĐC có vẻ còn rẻ hơn!![]()
Đầu Bạc nói:Bác ở Q2 chắc là đi cao tốc, hôm t7 em cũng đi CT ra thấy cũng được ... còn lúc về không tìm được đường dẫn vào CT nên em về QL51 luôn.
Khi bắt đầu nhìn thấy đường cao tốc trên cao, bác nhòn bên phải sẽ có bảng hướng dẫn rõ ràng, là rẽ phải khi gần bùng binh, chạy 1 đoạn hết đường là U-turn. Cái này tạm gọi là đường dẫn...tham tiền.Lúc về lại SG em cũng lúng túng không biết đường lên cao tốc: ngay vòng xoay thì rào lại không cho lên, em phải chạy thẳng qua 1 đoạn rồi quay đầu bừa để lên
Còn nếu bác chạy quá bùng binh khoảng <500m rồi U-turn cũng được, cái này là đường dẫn theo chiều thuận.
canthi_td nói:+ Về thiết kế : khá tiến bộ với 4 làn xe và giới hạn tốc độ theo loại xe, không theo làn (cả 2 yếu tố trên được hầu như suốt tuyến.
Em chỉ muốn lưu ý là đoạn qua Bà Rịa, len ngoài cùng bên trái 60, 2 len trong 50, len 2b tất nhiên 40
canthi_td nói:Khi bắt đầu nhìn thấy đường cao tốc trên cao, bác nhòn bên phải sẽ có bảng hướng dẫn rõ ràng, là rẽ phải khi gần bùng binh, chạy 1 đoạn hết đường là U-turn. Cái này tạm gọi là đường dẫn...tham tiền.
Còn nếu bác chạy quá bùng binh khoảng <500m rồi U-turn cũng được, cái này là đường dẫn theo chiều thuận.
Chuẩn ạh, em mới đi cao tốc lần đầu tối qua, VT lên lại SG, lúc đầu nhớ clip bác nào chỉ là chạy tới quay đầu, tự nhiên tối qua thấy có biển báo và có đường rẽ phải ngay bùng binh, thấy có 2 xe cũng rẽ nên em cũng liều mạng rẽ theo.
Cảm ơn bác @Dapuvi.Em chỉ muốn lưu ý là đoạn qua Bà Rịa, len ngoài cùng bên trái 60, 2 len trong 50, len 2b tất nhiên 40

Tôi cũng nhớ là có thấy bảng này rồi. Hình như qua khỏi trạm thu phí ( hướng SG đi VT)
Hướng SG-VT: vừa qua trạm thu phí Long Sơn một chút ạh, có biển nội ô và biển báo tốc độ.canthi_td nói:Cảm ơn bác @Dapuvi.Em chỉ muốn lưu ý là đoạn qua Bà Rịa, len ngoài cùng bên trái 60, 2 len trong 50, len 2b tất nhiên 40![]()
Tôi cũng nhớ là có thấy bảng này rồi. Hình như qua khỏi trạm thu phí ( hướng SG đi VT)
Hướng VT-SG: cũng vậy, có biển giống hệt, từ vòng xoay Coopmart Bà Rịa, gần trạm thu phí cũ.
Đoạn qua Tân Thành cũng hạn chế 50 hết các làn, bắn tốc độ thường xuyên.
Last edited by a moderator: