Xa lộ Đại hàn ngày đó còn kiu là Xa lộ Vành đai
từ chỗ Suối Tiên wựn 9 bi dờ đâm tuốt luốt tới mũi tàu An Lạc là ngã ba QL1A - Kinh Dương Vương bi dờ
http://maps.vietbando.com/maps/?t=0&st=0&l=14&kv=10.7296821,106.618881
trước 75 đoạn QL1A từ Saigon xuống miền Tây kiu là QL4
hùi xưa trước khi có xa lộ SG - Biên Hòa :
xe cộ từ SG, từ miền Tây lên muốn đi Cấp (Vũng Tàu) chơi hoặc ra miền ngoài : đi Nguyễn Văn Học Gia Định (dờ là Nơ Trang Long Bình Thạnh) lên cầu Bình Lợi (phải chờ ưu tiên cho xe lửa) - Gò Dưa - bùng binh chợ Thủ Đức - tiếp tục đâm thẳng xong chui gầm cầu xe lửa - lên cầu Ghềnh - cù lao Phố - cầu Rạch Cát (cả 2 cầu đều phải ưu tiên cho xe lửa) vào Biên Hòa - ra Tam Hiệp - QL15 đâm thẳng ra Cấp
khi có Xa lộ SG - Biên Hòa thì xe cộ mới theo hướng nài - tới ngã ba Vũng Tàu quẹo phải leo cái dốc 47 trời ơi
lúc nài mới có căn cứ Long Bình, bên trái (còn trước đó từ Tam Hiệp ra thì QL15 đi bên trái khu đất sau đó là Long Bình)
sau đó mới có Xa lộ Đại hàn đã nói, cắt ngang đường từ Thủ Đức lên thành ngã tư Linh Xuân
rùi có cầu Hóa An - người lớn tuổi bản địa vẫn kiu là "cầu mới" nhằm phân biệt 2 em Ghềnh & Rạch Cát
đoạn từ Thủ Đức lên - chui gầm cầu xe lửa - tới cầu Hóa An vẫn giữ lại, được làm rộng, dờ kiu là QL1K
rùi có cầu Bình Triệu, QL13 lên Bình Dương (trước đó đi hướng cầu Phú Long)
sau 75 thì QL15 TpHCM đi VT đổi tên thành QL51 tới nay
còn QL1A từ Biên Hòa ra miền ngoài ngày xưa là cái đường chại ngang Nhà thương điên Biên Hòa rùi nhập lại chỗ mũi tàu mà bi dờ là cái Chợ Sặt nhìu Nhà thờ miệt Hố Nai : chỗ cái đường Nguyễn Ái Quốc - Khu phố 4 dưới đây
http://maps.vietbando.com/maps/?t=0&st=0&l=14&kv=10.9757406,106.902122
tức là lúc Pháp chiếm Đông dương cuối Thế kỷ 19 thì mần xa lộ xuyên Việt, một số đoạn là làm mới, số còn lại vẫn dựa theo nền cũ của "con đường cái quan" xưa thời Nguyễn
dờ ngã ba Vũng Tàu đã thành ngã tư, có cái Siêu thị CORA - Big C bự chảng
còn cái dốc "tử thần" 47 xưa dờ đã rộng rinh vạt xuống thấp hơn nhìu - "quý bà thành đạt" tự lái Mẹc số AT cũng chại phây phây
ơn B ơn Đ

từ chỗ Suối Tiên wựn 9 bi dờ đâm tuốt luốt tới mũi tàu An Lạc là ngã ba QL1A - Kinh Dương Vương bi dờ
http://maps.vietbando.com/maps/?t=0&st=0&l=14&kv=10.7296821,106.618881
trước 75 đoạn QL1A từ Saigon xuống miền Tây kiu là QL4
hùi xưa trước khi có xa lộ SG - Biên Hòa :
xe cộ từ SG, từ miền Tây lên muốn đi Cấp (Vũng Tàu) chơi hoặc ra miền ngoài : đi Nguyễn Văn Học Gia Định (dờ là Nơ Trang Long Bình Thạnh) lên cầu Bình Lợi (phải chờ ưu tiên cho xe lửa) - Gò Dưa - bùng binh chợ Thủ Đức - tiếp tục đâm thẳng xong chui gầm cầu xe lửa - lên cầu Ghềnh - cù lao Phố - cầu Rạch Cát (cả 2 cầu đều phải ưu tiên cho xe lửa) vào Biên Hòa - ra Tam Hiệp - QL15 đâm thẳng ra Cấp
khi có Xa lộ SG - Biên Hòa thì xe cộ mới theo hướng nài - tới ngã ba Vũng Tàu quẹo phải leo cái dốc 47 trời ơi
lúc nài mới có căn cứ Long Bình, bên trái (còn trước đó từ Tam Hiệp ra thì QL15 đi bên trái khu đất sau đó là Long Bình)
sau đó mới có Xa lộ Đại hàn đã nói, cắt ngang đường từ Thủ Đức lên thành ngã tư Linh Xuân
rùi có cầu Hóa An - người lớn tuổi bản địa vẫn kiu là "cầu mới" nhằm phân biệt 2 em Ghềnh & Rạch Cát
đoạn từ Thủ Đức lên - chui gầm cầu xe lửa - tới cầu Hóa An vẫn giữ lại, được làm rộng, dờ kiu là QL1K
rùi có cầu Bình Triệu, QL13 lên Bình Dương (trước đó đi hướng cầu Phú Long)
sau 75 thì QL15 TpHCM đi VT đổi tên thành QL51 tới nay
còn QL1A từ Biên Hòa ra miền ngoài ngày xưa là cái đường chại ngang Nhà thương điên Biên Hòa rùi nhập lại chỗ mũi tàu mà bi dờ là cái Chợ Sặt nhìu Nhà thờ miệt Hố Nai : chỗ cái đường Nguyễn Ái Quốc - Khu phố 4 dưới đây
http://maps.vietbando.com/maps/?t=0&st=0&l=14&kv=10.9757406,106.902122
tức là lúc Pháp chiếm Đông dương cuối Thế kỷ 19 thì mần xa lộ xuyên Việt, một số đoạn là làm mới, số còn lại vẫn dựa theo nền cũ của "con đường cái quan" xưa thời Nguyễn
dờ ngã ba Vũng Tàu đã thành ngã tư, có cái Siêu thị CORA - Big C bự chảng
còn cái dốc "tử thần" 47 xưa dờ đã rộng rinh vạt xuống thấp hơn nhìu - "quý bà thành đạt" tự lái Mẹc số AT cũng chại phây phây
ơn B ơn Đ
