Tập Lái
13/2/09
36
32
18
ý 2 của bác: không phải 730 là 3.0l đâu, nếu thế thì 740, 750, 760 là 4.0l, 5.0l, 6.0l à. đó chỉ là cách đánh số của BMW mà thôi

Theo em hồi xưa thì đúng là các hãng hay đặt tên xe theo dung tích máy vì công nghệ thời đó muốn tăng công suất chủ yêu chỉ tăng dung tích. Nay vẫn mức công suất đó máy tăng áp nhỏ hơn nhiều vẫn đạt được nên tên vẫn giữ để chỉ phân khúc xe và mức công suất đạt được tầm tầm đó
 
Hạng C
15/6/16
844
1.121
93
40
Mình thì ko có BMW nhưng mình thấy có gì đó sai sai trong bài viết và ảnh đăng của bác chủ thớt.
1. Ở tấm ảnh cuối cho thấy xe đang đi ở tốc độ 200km/h nhưng số vòng quay động cơ ở ngưỡng 3000rpm. Đối với động cơ 2 lít dù có Turbo đi nữa thì chuyện này thật khó tin. Xe em 2.4 mà đi 120 cũng khoảng 3000rpm rồi.
2. Xe bác chủ thớt là BMW 730i, thông thường 730i có nghĩa là Serie 7, máy Xăng 3.0
Đây chỉ là ý kiến cá nhân của e, nếu có gì "sai sai" mong các bác chỉ giáo thêm.
Vòng tua thấp ở tốc độ cao phụ thuộc 80% vào hộp số đó bác, 20% còn lại là động cơ. Chính vì vậy hộp số 9 cấp mới ra đời. Hoặc hộp số cvt cũng chay tốc độ cao ở vòng tua thấp.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng C
15/6/16
844
1.121
93
40
Sự thật nó là thế đó bác . 730li dùng động cơ 2.0 tăng áp 258hp . Mô men xoắn 400nm . 0-100 6.3s . Có đượng thông số đó nhờ khung xe làm bằng sợi carbon nên trọng lượng xe giảm còn 1.8 tấn . 120km vòng tua 1700 thôi bác View attachment 509359
Chính xác bác ơi. E vẫn thường chạy Toy Altits 2.0 đời 2012 chạy 100km/h vòng tua chỉ 1800 vòng.
 
  • Like
Reactions: moonriver
Hạng D
24/8/14
4.219
10.346
113
  • Like
Reactions: paris
Hạng B2
13/6/14
324
245
43
44
Chắc bác nghĩ e chụp ké rồi chém . E tham gia os từ 2004 bác ạ . Chưa bao giờ phải test ké xe người khác rồi ngồi viết bài . Xe bình thường thôi mà bác . Có phải siêu xe gì đâu .
Dạ ko ạ... Chắc tại em chưa đủ trình nên cứ suy bụng ta... Bác bỏ quá...
 
Hạng B2
8/4/13
212
256
63
nhớ topic kia có mấy bác nói máy nhỏ tua cao ồn ào hao xăng đâu mất tiêu k thấy còm trong đây nửa ta :3danbanh:
 
Tập Lái
13/2/09
36
32
18
Trong quyển tạp chí oto gì em quên tên họ nói mối liên hệ giữa công suất, moment xoắn và vòng tua như sau: CÔNG SUẤT (sức ngựa) = MOMENT XOẮN (Nm) x VÒNG TUA (rpm). Như vậy xe có moment xoắn lớn chỉ cần tua nhỏ là đạt công suất = xe có moment xoắn nhỏ nhưng tua cao. Các cụ có thể để ý xe F1 và motoGP có vòng tua cực lớn tới 20000 vòng phút để bù cho moment xoắn nhỏ (do trục khuỷ động cơ ngắn vì quy định của luật F1)
 
  • Like
Reactions: moonriver