Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
 OS_CAR S-1.jpg

Chưa đầy nửa tháng kể từ khi ra mắt, mẫu xe Toyota Corolla GR 2023 đã nhanh chóng nhận được rất nhiều đơn đặt hàng. Trước nhu cầu quá lớn này, hãng Toyota khuyến cáo các đại lý không nhận nhiều đơn đặt hàng Corolla GR 2023.

 OS_CAR S-2.jpg


Sở hữu thiết kế hấp dẫn, động cơ 3 xy-lanh tăng áp mạnh mẽ, mẫu xe Toyota Corolla GR 2022 nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của dân chơi xe. Chính vì thế, Toyota Corolla GR 2023 nhanh chóng nhận được nhiều đơn đặt hàng. Trước nhu cầu từ thị trường quá lớn, hãng xe Toyota đang yêu cầu một số đại lý ngừng nhận đơn đặt hàng, vì không thể đáp ứng được.

Ông Jack Hollis, Phó chủ tịch cấp cao của Toyota Bắc Mỹ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Road & Track: “Chúng tôi đã có quá nhiều đơn đặt hàng từ các vùng trên đất nước ngay lúc này, chúng tôi phải dừng lại.”

 OS_CAR S-5.jpg


Một phát ngôn viên giải thích thêm rằng, hãng Toyota không muốn các đại lý nhận tiền đặt cọc của khách hàng, khi mà Toyota không có đủ số lượng xe để phân phối. Trong bối cảnh Toyota Corolla GR 2022 được sản xuất khá hạn chế, vì mẫu xe này phần lớn được sản xuất thủ công tại nhà máy GR của Toyota ở tỉnh Motomachi, Nhật Bản.

2690169-6ca5f5ebc47ad9f2913c51be9b65623e.jpeg


Nhà máy này từng sản xuất những mẫu xe “huyền thoại” của Toyota như siêu xe Lexus LFA, Toyota Supra A80 (thế hệ cũ) và hiện tại đây cũng là nơi sản xuất các dòng xe GR của hãng như GR Yaris và GR Corolla. Việc lắp ráp mỗi chiếc GR Corolla 2022 mất nhiều thời gian hơn so với một chiếc xe sản xuất hàng loạt thông thường, điều này nhằm đảm bảo rằng mỗi chiếc GR Corolla được chế tạo rất tỉ mỉ và chất lượng cao. Sẽ có khoảng 6.500 chiếc Toyota Corolla GR 2023 được sản xuất, số lượng xe sẽ không vượt quá 8.000 chiếc mỗi năm trong những năm tới.

Hiện tại, Toyota Corolla GR 2023 chưa có giá bán chính thức. Theo tờ Carscoop, mẫu xe này sẽ có giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất (MSRP) khoảng 31.000 USD (709 triệu đồng), nhưng khi đến tay người mua mẫu xe này sẽ đội giá ít nhất 10.000 USD (228 triệu đồng) bao gồm mức chênh lệch khi đến đại lý và các loại thuế phí khác. Thời gian chờ đợi sẽ kéo dài khoảng 6 tháng.

Trang Carscoop còn nhận định, nếu Toyota Corolla GR 2023 có giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất (MSRP) là 31.000 USD, thì khi đến tay khách hàng, Toyota Corolla GR 2023 có giá từ 35.000 – 40.000 USD (801 - 915 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn, và từ 40.000 – 45.000 USD (915 - 1,03 tỷ đồng) cho phiên bản Circuit Edition, tức tăng 32,3% so với mức giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất MSRP.

2690155-eaf9db729d5b9121a9891b4c138711a0.jpeg


Toyota GR Corolla 2023 sử dụng động cơ xăng 3cyl (I3) dung tích 1.6L tăng áp (mã G16E-GTS) cho công suất 300 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370Nm có được tại dải vòng tua từ 3.000 – 5.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tay 6 cấp (6iMT). Hiện tại, GR Corolla 2023 là một trong những loại động cơ 3cyl tăng áp mạnh mẽ nhất trên thị trường. Động cơ 1.6L này có công suất 185.4 mã lực trên mỗi lít. Toyota GR Corolla 2023 sử dụng hệ dẫn động bốn bánh “GR-Four” do Toyota phát triển, hệ dẫn động này có thể linh hoạt chuyển sổ sự phân bổ mô men xoắn giữa hai cầu theo tỷ lệ 60:40, 50:50 và 30:70.

2023-toyota-gr-corolla-102-1648581905.jpeg


Toyota GR Corolla 2023 là mẫu “hot hatch” thương hiệu phổ thông đáng sở hữu trên thị trường, chính vì thế nhiều “tín đồ” yêu xe thể thao Nhật Bản đã và đang quan tâm mẫu xe này. Có thể nói, GR Corolla 2023 sản xuất không đủ giao trước nhu cầu lớn từ thị trường, chính vì thế Toyota GR Corolla 2023 sẽ đội giá khá cao so với giá niêm yết, khi mà số lượng xe về các đại lý tại Mỹ trong thời gian tới rất hạn chế.

>>> Xem thêm:​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/9/14
2.735
2.911
113
33
Nó tên là GR Corolla, không phải corolla GR nha mod.
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.336
113
35
sao Toyota không sản xuất động cơ 1.6 với 3 xylanh công suất 300hP từ những năm 1950 nhỉ?
Thời đó thép khang hiếm đẩy giá thành lên cao nên sx ko có lợi a ạ
 
Hạng C
15/1/22
661
964
93
48
sao Toyota không sản xuất động cơ 1.6 với 3 xylanh công suất 300hP từ những năm 1950 nhỉ?
Toyota không thích loại tăng áp, vì tiêu chí của họ là động cơ đơn giản, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu!

Giờ thì họ chiều chuộng thị trường với dòng xe GR hiệu suất cao.
 
  • Like
  • Wow
Reactions: Wuyến and tenxo