Chắc vụ này vừa thấy biển hết khu dân cư, là đạp vội ga và khi chưa qua bb thì tốc độ đã 70, 80 rồi nên bị du kích sau biển, chạy được 2km thì xxx đón lỏng.Ai lập biên bản với lý do " kể cả qua khu dân cư cũng phải chờ có biển báo cho chạy 80 km/h mới được chạy" . Bác chủ show giúp biên bản cho anh em coi. Lại thêm việc khẳng định sau biển qua khu dân cư 2km mới được chạy 80k/h. Một là bị thuốc hay là nghe hơi tào lao.
Hôm qua cũng mới đạp từ Phan thiết về, chỉ có khoảng 2 chỗ ngay đường mới làm của phan thiết có zone 60, ngoài ra nếu ngoài khu dân cư 80km/h lút cán bác nhỉ. Bác chạy buổi trưa ko? Trên cao tốc có 2 con bò lạc xe máy![]()
Em từ PT về chiều tối qua, kg gặp xe máy. Nhưng em gặp chú thsnh niên áo sơ mi đóng thùng, đeo ba lô đang vượt rào vào CT ;(
Cách nay hơn 1 năm, em đã trải nghiệm vụ tương tự như sau: qua phà Cao Lãnh, quẹo phải đi Chợ Mới, An Giang, có các biển như sau (theo thứ tự):
- 50
- 40
- hết 40
- Khu dân cư
- hết Khu dân cư.
Qua hết bảng KDC thì em đạp & bị túm lại với lỗi quá 50, nhờ có "mật khẩu" & chỉ vượt nhẹ (59/50) nên qua cửa được. Gần đến chỗ quẹo trái về phà An Hòa thì có bảng hết 50 thật.
- 50
- 40
- hết 40
- Khu dân cư
- hết Khu dân cư.
Qua hết bảng KDC thì em đạp & bị túm lại với lỗi quá 50, nhờ có "mật khẩu" & chỉ vượt nhẹ (59/50) nên qua cửa được. Gần đến chỗ quẹo trái về phà An Hòa thì có bảng hết 50 thật.
Bác có kinh nghiệm gì để biết được đường đó là cấp nào? Và có điều luật nào ghi vận tốc di chuyển trên cấp đường? Thì chưng cho anh em thảm khảo. Chứ nói khơi khơi theo cảm tính như kiểu khủng bố tinh thần anh em như vậy là khopng ổn nhé.Dạ không, bằng em tự học tự thi và đọc thêm khá nhiều. Đường có đến 6 cấp, lại chia ra đồng bằng và miền núi khác nhau, ví dụ cấp thiết kế đường loại IV ở đồng bằng có 60km/h thôi. Thế nên khi ra khỏi khu dân cư với loại đường này thì chỉ được chạy cao nhất 60km/h nhưng đương nhiên nó phải cắm biển ngay sau biển hết khu đông dân cư nhưng đôi khi bọn GTCC cắm sau khá xa và XXX giao thông vin vào đây ăn bẩn. Nếu bác cứng về luật thì okie, non thì mất bánh mì.
Câu biển báo sao thì đi vậy của bác cũng hay, vậy không có biển báo thì đi sao? XXX vẫn kiếm xèng đều đấy
Trước khi chửi người khác ngu thì nên đọc nhiều sách đã bác nhé.
bác đọc 4*4=16 hay 4*4=17 chưa? khỏi tranh luận làm gì.[/QUOTE
[BCOLOR=#ffffff]Kaka...Ai chưa đọc câu chuyện 4x4=16 hay 4x4=17 thì ráng kiếm đọc đi, hay và thâm thúy lắm..[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ff0000][BCOLOR=#ffffff]Cũng có thể áp dụng câu chuyện đó cho một số trường hợp trên diễn đàn nầy.[/BCOLOR].[/BCOLOR].
Chỉnh sửa cuối:
Luật giao thông đường bộ ko qui định vận tốc theo cấp đường, mà chỉ qui định vận tốc theo loại phương tiện và khu vực. Còn vận tốc theo cấp đường là tiêu chuẩn sử dụng khi thiết kế con đường đó. Ví dụ: khi em thiết kế con đường cấp 1 đồng bằng, thì vận tốc mã theo thiết kế là 80km/h, nhưng con đường đó sẽ có đoạn qua khu dân cư (vận tốc được phép chạy sẽ áp theo khu vực), và trên con đường đó có nhiều loại phương tiện di chuyển (vận tốc được phép sẽ áp dụng theo loại phương tiện).Bác có kinh nghiệm gì để biết được đường đó là cấp nào? Và có điều luật nào ghi vận tốc di chuyển trên cấp đường? Thì chưng cho anh em thảm khảo. Chứ nói khơi khơi theo cảm tính như kiểu khủng bố tinh thần anh em như vậy là khopng ổn nhé.
Bác có kinh nghiệm gì để biết được đường đó là cấp nào? Và có điều luật nào ghi vận tốc di chuyển trên cấp đường? Thì chưng cho anh em thảm khảo. Chứ nói khơi khơi theo cảm tính như kiểu khủng bố tinh thần anh em như vậy là khopng ổn nhé.
Chả có kinh nghiệm gì để nhận ra nó là đường cấp mấy và GTCC phải cắm biển để chúng ta biết (chuyện có nhiều cấp đường là có thật 6 loại luôn chứ khủng bố gì). Cái em muốn nói ở đây là cảm tính cứ qua biển hết KDC thì 80 mà không để ý biển báo sẽ có ngày dính chưởng. Bác nào đi từ Long Thành đến Dầu Giây theo Tỉnh Lộ 769 sẽ thấy ngay hết KDC một đoạn ngắn nó có bảng chỉ dẫn xe con chỉ được chạy được 70 cây chuối, cái biển to nhiều hình xe cộ và rất giống tất cả các biển khác cùng kiểu chỉ là mỗi loại xe bớt đi 10km (không phải biển hạn chế tốc độ 127).
QL1, em đi từ Nha Trang về SG thì chỉ có biển báo KDC và Zone 60 thôi nhé. Không có biển báo cho chạy 80km như xưa đâu.
Đoạn ngang Phan Rang còn không có biển báo KDC nữa (do làm đường). Nên tự giác chạy 50km khi đi ngang qua phố giữa quốc lộ
Đoạn ngang Phan Rang còn không có biển báo KDC nữa (do làm đường). Nên tự giác chạy 50km khi đi ngang qua phố giữa quốc lộ
Luật quy định rõ, khi qua biển hết khu dân cư mà không có biển chỉ dẫn hoặc quy định tốc độ khác thì xe oto được phép chạy với tốc độ tối đa là 80km/h, 70km/h tùy theo từng loại xe (cái này khi đi lấy bằng đã được học rồi), đây là quy định chuẩn, bất biến. Còn khi thấy biển chỉ dẫn hoặc quy định tốc độ khác thì phải chấp hành theo bảng đó.Chả có kinh nghiệm gì để nhận ra nó là đường cấp mấy và GTCC phải cắm biển để chúng ta biết (chuyện có nhiều cấp đường là có thật 6 loại luôn chứ khủng bố gì). Cái em muốn nói ở đây là cảm tính cứ qua biển hết KDC thì 80 mà không để ý biển báo sẽ có ngày dính chưởng. Bác nào đi từ Long Thành đến Dầu Giây theo Tỉnh Lộ 769 sẽ thấy ngay hết KDC một đoạn ngắn nó có bảng chỉ dẫn xe con chỉ được chạy được 70 cây chuối, cái biển to nhiều hình xe cộ và rất giống tất cả các biển khác cùng kiểu chỉ là mỗi loại xe bớt đi 10km (không phải biển hạn chế tốc độ 127).
Những cái chúng ta được học khi thi lấy bằng lái đó là những quy định chuẩn, còn việc lưu thông trên đường khi có những hướng dẫn khác thì chúng ta chấp hành theo biển hướng dẫn. không có thì ta cứ làm những gì ta đã được học, thế thôi...
còn bác nào bị lụm bánh mì hoặc giấy gói bánh mì vì qua biển báo hết khu dân cư như bác chủ nói thì nên xem lại luật đi nhé, em thấy có mấy bác đưa dẫn chứng cụ thể lên rồi đấy, cá nhân em thì chạy rất nhiều rồi, hầu khắp VN rồi, cá nhân em chưa bao giờ bị như vậy cả...