Thánh Chó
11/10/09
4.450
6.738
113
Vụ oxy sensor ntn rồi em ?
vừa về cái sensor phía downstream right, 1 con bạc đạn bánh bên tài, 6 con béc phun, em đang chờ cây láp dọc với chữ thập về cho đủ bộ rồi thay luôn :D :D sẽ có review :D mà em ko hỉu sao nó ghi downstream right bộ có downstream left nữa sao??
em đang tìm link bộ pedal gắn chỗ nghỉ chân, em thấy có 2 con ốc lồi lên chắc ford vn nó cắt bớt
 
Hạng C
8/8/13
505
220
43
vừa về cái sensor phía downstream right, 1 con bạc đạn bánh bên tài, 6 con béc phun, em đang chờ cây láp dọc với chữ thập về cho đủ bộ rồi thay luôn :D :D sẽ có review :D mà em ko hỉu sao nó ghi downstream right bộ có downstream left nữa sao??
em đang tìm link bộ pedal gắn chỗ nghỉ chân, em thấy có 2 con ốc lồi lên chắc ford vn nó cắt bớt

Em hỏi anh AppleDad, anh í có kinh nghiệm vụ gác tay gác chân này :D
 
  • Like
Reactions: gallardo_thanh
O.S.P.D
29/8/05
4.115
424
83
51
Arizona
Quạt giải nhiệt thông thường sẽ được kích hoạt như sau

Để biết động cơ đã nóng hay chưa thì phải có tín hiệu nhiệt đô nước làm mát (ECT - Engine Coolant Temp) cái này là cảm biến và nó sẽ gửi tín hiệu về hộp đen (nôm na là vây) rồi hộp đen sẽ dựa vào tín hiệu đầu vào sẽ gửi tín hiệu ra cho Relay quạt (tùy thuộc và nhiệt độ đông cơ hay chế độ tải mà cho quạt chạy 1 cái hay 2 cái, tốc độ tháp hay cao)

Nếu xe luôn quạt luôn chạy thì có vài khả năng:

*Đấu nối trực tiếp từ Relay xuống quạt (thường xe cũ đã qua tay thợ)
*Tín hiệu vào bị sai, vì báo xe luôn nóng nước làm mát cần giải nhiệt (ETC có vấn đề cần thay)
*ECU bị mal, luôn luôn kích cho quạt chạy (thay cái này khá tốn nhưng ít khi hỏng- trừ khi bị chích chọt nhầm vào mạch điều khiển quạt)
*Hộp module điều khiển quạt bị hỏng, mạch an toàn Kích cho quạt luôn chạy cho chắc ăn khong bị sôi nước làm mát

(vài xe khác có thể nguyên lý làm việc khác nhau 1 chút- ví dụ như khi ECU kích là kích hoạt nối ÂM có loại thì nối Dương cho Relay)
 
  • Like
Reactions: kavana and F117A
Hạng C
5/9/13
548
587
93
Thank bác Petrol nhiều.
Bác cho e hỏi là có cách nào để mình check xem trường hợp xe em là bị cái nào trong 3 nguyên nhân trên hay không?
Xe em chạy vẫn thấy bình thường, đi lâu (khoảng 180Km) e kiểm tra thấy nước làm mát không sôi, kim nhiệt cũng lên đến mức bình thường nhưng lên rất lâu sau khi nổ máy, chỉ lên nhanh khi mở AC, dàn lạnh làm lạnh nhanh.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.115
424
83
51
Arizona
Lên chầm chậm đều là ổn bác ạ, Bật điều hòa thì sẽ nhanh nóng máy hơn,. chuẩn hơn thì nên đến đại lý kiểm tra.

Còn ở nhà bác tét như này dùm: sáng sớm nổ máy không mở điều hòa, xem bao lâu thì quạt tự chạy, làm trong hai ngày liền thì bác sẽ biết ngay nhé, chỉ thử ở nhà- cùng thời gian. Đừng lên Dalat tét nhé hahah
 
  • Like
Reactions: F117A
Hạng C
5/9/13
548
587
93
Cảm ơn bác Petrol nhiều, để e thử ở nhà xem sao rồi nhờ bác tư vấn.
 
Tập Lái
3/9/14
33
4
8
36
Hi các bác Ếcher,
Vừa rồi mở phim cho mấy nhóc xem trên xe nhưng e nổ máy, chỉ để công tắc ở vị trí ON thì phát hiện 2 quạt giải nhiệt quay, tốc độ lúc nhanh lúc chậm, một lúc sau thì quay nhanh luôn.
Mấy hôm nay khi nổ máy thì đồng hồ nhiệt lên chậm, sáng nay e thử rút jack quạt thì đồng hồ lên mức thông thường (khoảng 1/3) như từ trước đến giờ.
Các bác cho e hỏi có phải là Fan Controller Module của e đã bị tèo rồi phải không? Cái này có phải là nguyên nhân khiến nhiệt độ máy tăng chậm phải không?
Các bác Ếcher 2.3 (số vô lăng) vui lòng xem giúp e khi xe bác mở công tắc ON (chưa nổ máy) thì 2 quạt có quay không? Xe bạn e 2008 (số đã xuống sàn) thì công tắc ở vị trí ON thì 2 quạt không quay, sau khi nổ máy thì rất lâu sau 2 quạt này mới quay (e nghĩ là lúc này máy đã đạt đến nhiệt độ ổn định thì 2 quạt này mới quay để giải nhiệt)
E cảm ơn các bác nhiều.

Xe em đang bị y như xe bác, bác xử lý được chưa ạ?