Kính chào các Bác,
Hôm nay em post bài này lên để cùng thảo luận và để học hỏi thêm... hi vọng các bác tham gia hào hứng nhé. Dạo này Nhà Mazda của chúng ta có vẽ im tiếng quá.
Chuyện về Cái Quạt Két Nước (KN) & Cái Quạt Lốc Nóng (LN) của máy lạnh.
- Các xe đời cũ thường thiết kế như sau: (1) khi bật công tắt hay khi máy nổ thi ngay lập tức Quạt (KN) làm việc ngay. (2) chỉ khi bấm nút A/C thì Quạt (LN) của máy lạnh mới làng việc.
- Các xe đời mới sau này thiết kế như sau: (1) khi bật công tắt/máy nổ, xe chạy phà phà vẫn chẳng có cái quạt nào làm việc hết. (2) khi bấm nút A/C thì cả 2 quạt (KN) & (LN) đều làm việc. (3) có 1 số ý kiến nói Quạt (KN) sẽ tự động làm việc khi nhiệt độ nước lên đến nhiệt độ giới hạn "60 C" hoặc là áp suất gì gì đó đạt đến giới hạn thì quạt mới làm việc. "Bác nào hiểu rõ hơn xin giải thích mục (3) này cho em học hỏi thêm với! - và nói luôn làm sao đển biết/kiểm tra quạt có làm việc hay không hay là quạt đã hư/bộ phận cảm biến nhiệt độ hư/cảm biến áp suất hư... có ngày xe bi Lột Dzên mất!?!?!?"
Bên cạnh đó, chúng ta bàn về cách áp dụng thế nào cho tốt ở ViệtNam, quê hương ta...
Thiết kế theo kiểu xe đời mới có vẽ như không được thích hơn với Việt Nam cho lắm, với những ý kiên như sau:
- chỉ thích hợp cho vùng cao - khí hậu mát mẻ/lạnh như ở Đà Lạt hay Sapa. chứ còn ở SG thi nóng quanh năm, Hà Nội mùa hè thì Chó cũng phát dại vì nóng... mà quạt Két Nước chưa chịu quay.. thì đúng là chết thiệt
- đôi lúc trời nóng nhưng không muốn bật máy lạnh vì ngột ngạt mà chỉ muốn mở toang cửa ra hít khí trời... xui rủi xe lại chạy xuôn chiều gió... (không bấm A/C thì quạt không quay)... chắc là lột dzên quá....
Túm lại, Em thấy thiết kế theo xe đời cũ hay hơn. Bằng chứng là ông bạn em lấy chiếc BMW "đập thùng" chạy từ SG xuống VT thế mà Nước bị Sôi...thấy mà ớn...
Các bác nghĩ sao?