Nếu thắng còn ăn thì chả sao, tết cách đây khoảng 02 năm do tý bia rượu, em quên thả thắng tay và chạy Ỉn từ Quận 2 về Tới Quận 10 thì người đi đường báo xe cháy rồi, do khói bốc lên mù mịt, em và bà 2 F1, F2 thi nhau bay xuống đường chạy trối chết, vậy mà chỉ 30 phút sau em lên thử thấy còn ăn nên cố chạy về đến nhà, qua mùng mềm em đem xe vào Toy Đông Sài Gòn kiểm tra thì nhân viên kỹ thuật bảo chả sao, em chạy từ đó đến giờ chưa thay bố thắng luôn bác ạh.ANDY1606 nói:Hôm qua do quên nên lên xe mà em quên xã thắng tay ,em chạy cũng 4km sau mới phát hiện,cho em hỏi vậy có ảnh hưỡng nhìu đến xe không,và nếu có thì ảnh hưởng dến phần nào và em cần khắc phục ra sao.cảm ơn các bác giúp em
Ko sao đâu bác, tệ lắm là chai bố thắng thì thay thôi, còn máy móc ko ảnh hưởng gì hết chỉ hao xăng thôi vì bữa đó bác chở full tải màANDY1606 nói:đúng vậy đó bác tranducnam,đó giờ em không như thế,hôm đó do sn F1 của em vui quá nên uống hơi nhiều mới xảy ra chuyện đó,em chạy từ Q1 về đến Q7 hết 4km hixx.nhưng xuống xe thì không nghe khét gì hết,tại em kéo thắng chắc cũng không sát lắm.
Chuyện mình sắp kể là do chính kinh nghiệm của mình trước đây khá lâu:
Lần 1: từ Vũng Tàu về Sài Gòn, chạy Matiz đời đầu lúc đó tầm khoảng năm 2004.
Lần 2: từ Đà Lạt về Sài Gòn, đang đổ đèo, chạy Joli của Mit tầm năm 2005.
Cả hai lần đó đều quên không nhả thắng tay (vẫn chạy đc, chắc là do kéo ko sát) nhưng chạy một đoạn thì thấy thắng chân không còn ăn nữa, hoặc ăn nhưng rất ít. Mới đầu tưởng bị đứt ống dầu thắng chân (hay xì)....làm hết hồn, may mà cả 2 chiếc này đều là số sàn nên lui số, tấp vô kiểm tra, thì phát hiện là quên nhả thắng tay. Nhả thắng tay ra là hết bị liền....mình ko phải chuyên gia nên ko biết ống dầu của 2 thằng này cố thông nhau hay ko mà lại xảy ra tình trạng như vậy....
ACE nào rơi vào tình trạng thắng ko thấy ăn chắc là nên nghĩ tới thắng tay đầu tiên...cái này là kinh nghiệm thực tế...ko biết có giáo sư, bác sỹ nào có chuyên môn giải thích thêm cho ko nữa????
Lần 1: từ Vũng Tàu về Sài Gòn, chạy Matiz đời đầu lúc đó tầm khoảng năm 2004.
Lần 2: từ Đà Lạt về Sài Gòn, đang đổ đèo, chạy Joli của Mit tầm năm 2005.
Cả hai lần đó đều quên không nhả thắng tay (vẫn chạy đc, chắc là do kéo ko sát) nhưng chạy một đoạn thì thấy thắng chân không còn ăn nữa, hoặc ăn nhưng rất ít. Mới đầu tưởng bị đứt ống dầu thắng chân (hay xì)....làm hết hồn, may mà cả 2 chiếc này đều là số sàn nên lui số, tấp vô kiểm tra, thì phát hiện là quên nhả thắng tay. Nhả thắng tay ra là hết bị liền....mình ko phải chuyên gia nên ko biết ống dầu của 2 thằng này cố thông nhau hay ko mà lại xảy ra tình trạng như vậy....
ACE nào rơi vào tình trạng thắng ko thấy ăn chắc là nên nghĩ tới thắng tay đầu tiên...cái này là kinh nghiệm thực tế...ko biết có giáo sư, bác sỹ nào có chuyên môn giải thích thêm cho ko nữa????
Last edited by a moderator:
Nếu thắng còn ăn thì chưa có gì đâu Bác,cứ an tâm mà chạy Bác ạhANDY1606 nói:Hôm qua do quên nên lên xe mà em quên xã thắng tay ,em chạy cũng 4km sau mới phát hiện,cho em hỏi vậy có ảnh hưỡng nhìu đến xe không,và nếu có thì ảnh hưởng dến phần nào và em cần khắc phục ra sao.cảm ơn các bác giúp em
ANDY1606 nói:Hôm qua do quên nên lên xe mà em quên xã thắng tay ,em chạy cũng 4km sau mới phát hiện,cho em hỏi vậy có ảnh hưỡng nhìu đến xe không,và nếu có thì ảnh hưởng dến phần nào và em cần khắc phục ra sao.cảm ơn các bác giúp em
Bác quên thắng tay mà chạy được 4km hả, không cảm thấy sức ì của xe sao bác.
Thắng tay là dùng 1 dây cáp kéo bố thắng ( kéo sát vào tăm-pua hoặc đĩa ) là dùng cơ khí để xe đứng yên, không giống như đạp thắng (dùng thủy lực chân không là dầu thắng ép "heo" mở càng bố ra ma sát với đĩa hoặc tăm-pua để xe dừng lại.
Vì vậy bác để thắng tay mà chạy sẽ ảnh hưởng đến bố thắng, đĩa (hoặc tăm-pua), dây cáp thắng tay. Em nghĩ bác kéo thắng tay chưa sát nên chạy được 4km, em nghĩ bác chỉ cần kiểm tra lại pố thắng và đĩa thắng xem có mòn và bị khớp không là được, không ảnh hưởng nhiều đâu bác.
Hôm trước nhậu ở Thanh Đa chạy về ĐBP mà chưa nhả thắng cũng thấy không gì, chỉ thấy lạ lạ sao mà cứ buông ga là nó ghì xe lại, tưởng đang chạy mode +/-, nhìn một lúc mới hiểu (chắc bia nó thấy chứ em hết thấy), rồi lúc test con Fiesta trên Đà Lạt có bác cũng quên nhả thắng tay, chạy xong nói sao nó tăng tốc kém quá ...
Tóm lại là không sao, trước giờ chỉ có quynhnguyen là phải mấy cả ngày CN ngồi kỳ rửa cái thắng sau chuyến off ra mắt FFC (vụ này sao mà kẹt ... em quên mất rồi, nghe nói kẹt từ khi đi mua Chivas hỉ)
Tóm lại là không sao, trước giờ chỉ có quynhnguyen là phải mấy cả ngày CN ngồi kỳ rửa cái thắng sau chuyến off ra mắt FFC (vụ này sao mà kẹt ... em quên mất rồi, nghe nói kẹt từ khi đi mua Chivas hỉ)
thắng chân là thủy trợ lực chân không còn thắng tay là thắng bằng dây cáp đó bácfindingNEMO nói:Chuyện mình sắp kể là do chính kinh nghiệm của mình trước đây khá lâu:
Lần 1: từ Vũng Tàu về Sài Gòn, chạy Matiz đời đầu lúc đó tầm khoảng năm 2004.
Lần 2: từ Đà Lạt về Sài Gòn, đang đổ đèo, chạy Joli của Mit tầm năm 2005.
Cả hai lần đó đều quên không nhả thắng tay (vẫn chạy đc, chắc là do kéo ko sát) nhưng chạy một đoạn thì thấy thắng chân không còn ăn nữa, hoặc ăn nhưng rất ít. Mới đầu tưởng bị đứt ống dầu thắng chân (hay xì)....làm hết hồn, may mà cả 2 chiếc này đều là số sàn nên lui số, tấp vô kiểm tra, thì phát hiện là quên nhả thắng tay. Nhả thắng tay ra là hết bị liền....mình ko phải chuyên gia nên ko biết ống dầu của 2 thằng này cố thông nhau hay ko mà lại xảy ra tình trạng như vậy....
ACE nào rơi vào tình trạng thắng ko thấy ăn chắc là nên nghĩ tới thắng tay đầu tiên...cái này là kinh nghiệm thực tế...ko biết có giáo sư, bác sỹ nào có chuyên môn giải thích thêm cho ko nữa????