Lời của bạn là rất khó tin...trừ khi xe carens qua cũ.Em đi dmax và carens , đi bán tải êm hơn
Eđi Éch 2011 và Rangẻr 2015 thì thấy Ranger êm hơn ếch nhiều, nhưng rager chạy máy rất ì, phải qua 40km thì chạy mới đã.Lời của bạn là rất khó tin...trừ khi xe carens qua cũ.
Ý mình nói là giảm sóc đó bạnLời của bạn là rất khó tin...trừ khi xe carens qua cũ.
Gắn thêm nắp thùng đi đăng kiểm mất phí cấp phép 1.5tr.Còn vụ gắn nắp thùng ra sao nữa các bác? nghe nói là phải gì gì nữa á?
@Hungtadico cái này em chưa biết nè, bác Hùng cho em hỏi thăm đây là quy định mới hay sao ạ? Và đăng kiểm đối với thùng cao hay thùng thấp, hay cả 2 loại?
Bác đăng kí trạm nào, bên em hay đăng kí trạm Hồng Hà gần TSN
Bác đăng kí trạm nào, bên em hay đăng kí trạm Hồng Hà gần TSN
Em mua xe mới và mua nắp thùng ngay, nên khi đi đăng kiểm bên Ford nó lấy 1.5tr tiền phí. đối với xe cũ gắn nắp thùng vào thì phải làm hồ sơ cải tạo xe thì đăng kiểm mới cho qua.@Hungtadico cái này em chưa biết nè, bác Hùng cho em hỏi thăm đây là quy định mới hay sao ạ? Và đăng kiểm đối với thùng cao hay thùng thấp, hay cả 2 loại?
Bác đăng kí trạm nào, bên em hay đăng kí trạm Hồng Hà gần TSN
Em đăng kiểm ở Lạc Long Quân
--> Bác xem quy định phân loại ôtô tại văn bản TCVN 7271:2003 sửa đổi 1:2007, 2 :2010; Thông tư 21/2010/TT-BGTVT và CV 1395/ĐKVN-VAR. Theo các văn bản này thì hiện nay không có xe nào được gọi là loại xe bán tải mà chỉ có loại xe pickup cabin đơn, pickup cabin kép hoặc xe tải van (các xe mọi người hay gọi là xe bán tải). Các loại xe pickup cabin đơn hay kép này hiện nay được xác định :- Xe bán tải rốt cuộc được xem là xe tải hay xe con.
- Nếu là xe ôtô con : có tài liệu KTSX và đóng các loại thuế, phí như ôtô con --> CA, ĐK cấp biển số, kiểm định là xe ôtô con --> lưu hành như xe ôtô con, không có niên hạn sử dụng.
- Nếu là xe ôtô tải : có tài liệu KTSX và đóng các loại thuế, phí như ôtô tải --> CA, ĐK cấp biển số, kiểm định là xe ôtô tải --> lưu hành theo quy định xe ôtô tải (trừ khi có quy định riêng của từng nơi cho phép), có niên hạn sử dụng xe tải.
--> Như đã nêu với bác về các văn bản pháp luật xác định phân loại ôtô thì việc đăng ký xe theo dạng nào không phải do người mua xe quyết định mà do :Khi đăng ký mới có lựa chọn là đăng ký theo dạng xe tải hay xe con không, hay chỉ default là xe tải.
- Hãng sản xuất quyết định : tài liệu kỹ thuật sản xuất, thuế, phí, .. hãng xác định loại xe gì thì sẽ công bố bán ra thị trường và được cơ quan GT xác định loại đó --> nếu chiếc xe được SX theo thiết kế và đóng thuế, phí cho loại xe ôtô con thì chiếc xe đó sau này bán ra thị trường sẽ được cơ quan GT xác định là ôtô con chứ không phải là xe tải.
- Cơ quan CA, ĐK quyết định : căn cứ vào hồ sơ tài liệu kỹ thuật, các chứng từ về thuế, phí, .. có liên quan đến xe để xác định.
--> Xe chở đủ tải chạy êm, tuy nhiên nếu sử dụng trong đường đô thị thì không phát huy mục đích, tác dụng của xe này. So sánh với xe con thì rất khó vì khác nhau phân khúc, chủng lọai, ... nhưng về cơ bản chắc chắn không thể êm bằng sedan (tất nhiên là phải cùng hãng, giá tiền, ..).Câu hỏi phụ thêm: bác nào đã sử dụng hay sở hữu có thể cho em hỏi là bán tải xài nhíp vậy đi có êm không, so với xe con bình thường thì có sóc quá không. Giả sử mình thấy nhíp cứng quá, có thể bỏ bớt một thanh nhíp ra được hay không, hay phải thay bộ nhíp khác.
Việc tháo bỏ bớt thanh nhíp về luật là không được, về kỹ thuật thì được nhưng không đúng thiết kế, tháo ra chưa hẳn bớt xóc mà có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác.