Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Quy trình thay thế các loại dây curoa ?

Làm sao có thể có bác nào bắt đầu từ lần thứ 2. Chỉ có thể mạnh dạn, tự tin,nghiên cứu kỹ,cẩn thận,dụng cụ đủ và tốt là làm được hết. Nếu lần đầu hơi run có thể nhờ chiến hữu đã làm quen đến giám sát,nhưng mình phải tự làm,nếu mình thích.Thật ra việc sửa chữa xe cũng không khó hơn việc lái xe.Nếu bác chưa từng lái xe thì đừng lái xe...Câu này không sai nếu bác muốn ngồi ghế phụ suốt đời. Học hỏi để tự sửa xe sẽ đặc biệt hữu ích nếu các bác đang sở hữu 1 em xe từ "thường thường bậc trung"trở xuống.
 
Hạng D
18/4/09
1.321
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Kính các bác cho em hỏi:
Làm sao biết được khi nào cần thay mấy cái dây cu-roa này (máy lạnh, máy phát...mấy cái mà nhìn được từ bên ngoài, không phải mở máy).
Em sợ đang chạy giữa đường nó bị đứt bất tử thì sao, làm sao thay mà chạy về được?
 
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Em quá đồng ý với Bác Thiết. Việc thay couroir cam là việc làm tương đối khó nhưng nếu hiểu nguyên lý thì có thể làm được. Việc đặt couroir mà bị lệch 1-2 răng sẽ khiến chu kỳ nén không còn đúng vào thời điểm đánh lửa khiến xe hoặc là bị kích nổ sớm, hoặc là nổ muộn, cả 2 trường hợp đều gây ra mất công suất khiến xe kong6 hoạt động bình thường được. Nếu vô tình lắp lệch thì có thể gây ra hiện tượng đầu piston đội vào đầu supap, nhẹ thì cong supap, nặng thì vỡ đầu piston hoặc có khi cong cả tay biên chứ chẳng chơi. Nếu bác tìm hiểu kỹ càng hoạt động của cơ cấu thì "chơi luôn" ! Đưng chết vì thiếu hiểu biết ! nhưng biết rồi làm sao chết được. Thay xong thành công bác sẽ thấy sướng như mình "biết rồi nên không chết" !
 
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
couroir nó cũng được chế tạo từ cao su nên tương tự như các cấu kiện cao su nếu bác thấy :
- Mặt dây bị răn, nứt
- Hông dây có hiện tượng bị nghiến khiến bố bị xơ
- Các răng cao su mặt trong dây bị mòn nhiều...
... là đến lúc thay rồi đấy bác !
 
Hạng D
18/4/09
1.321
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Cảm ơn bác mêxehop, còn về dây cua-roa cam trong máy, xe của em là loại sên bằng sắt thì có cách nào kiểm tra không các bác. Bằng sắt thì nó lâu đứt hơn nhưng em nghĩ cũng phải đến lúc chứ . Mà nghe nói dây này là dây " sát thủ động cơ ", tức là khi đứt nó sẽ làm hư các chi tiết khác...
 
Hạng B2
26/11/10
137
0
0
35
anhai555 nói:
Cảm ơn bác mêxehop, còn về dây cua-roa cam trong máy, xe của em là loại sên bằng sắt thì có cách nào kiểm tra không các bác. Bằng sắt thì nó lâu đứt hơn nhưng em nghĩ cũng phải đến lúc chứ . Mà nghe nói dây này là dây " sát thủ động cơ ", tức là khi đứt nó sẽ làm hư các chi tiết khác...
dây sên cam kg có bị đứt như cuaroa cam đâu bác ơi
080402cool_prv.gif
nó chỉ bị giản sau quá trình hoạt động lâu dài mà thôi, việc giản này có hại là động cơ gây ra tiếng ồn , thì phối khí bị lệch . có thể khắc phục tạm thời bằng cách thay các miếng tăng sên và con đội căn tự động !