Pro
Super Moderators
11/8/08
1.129
1.915
113
Sau hơn 20 năm góp mặt tại thị trường Việt Nam, Yamaha Jupiter Finn 2022 chính thức khoác lên chiếc áo mới, hướng đến chiếc xe Yamaha dành cho gia đình trong phân khúc xe số cao cấp.

yamaha-jupiter-finn-4.jpg

Yamaha Jupiter chính thức bước vào thị trường xe số từ năm 2001. Kể từ thời điểm đó, mẫu xe số cao cấp của Yamaha trải qua nhiều phiên bản khác nhau, từ chiếc Jupiter đời đầu đến các dòng R, V, MX, Gravita hay Fi. Tất cả đều được khách hàng đánh giá cao về một dòng xe thiết kế trẻ trung, nhỏ gọn với khối động cơ khỏe khoắn.

Trong những năm gần đây, khách hàng đang có xu hướng lựa chọn các mẫu xe số có tính tiện dụng cao, chi phí phù hợp nhưng vẫn mang lại nhiều giá trị và lợi thế. Chính vì vậy, Yamaha Jupiter Finn ra mắt được kỳ vọng sẽ đáp ứng sự mong đợi của khách hàng về một mẫu xe số cho cả gia đình, an toàn, và tiện dụng.

Theo Yamaha Motor Việt Nam, Jupiter Finn được thiết kế với tỷ lệ thân xe cân đối, tạo nên tư thế lái đĩnh đạc, chắc chắn, tạo cảm giác vững chãi cho người điều khiển. Cụm đèn pha trước sau có thiết kế thanh lịch và luôn sáng khi vận hành.
yamaha-jupiter-finn-2.jpg
Đối diện với người lái là cụm đồng hồ hiện đại của Yamaha Jupiter Finn, được thiết kế 3D dễ nhìn. Trong khi đó, phần yếm được trang bị một hốc để đồ bên trái, đối xứng với cụm khóa xe bên phải. Yên xe có thiết kế dài và thon gọn, giúp người lái vừa có thoải mái, chân dễ dàng tiếp đất, nhưng vẫn đảm bảo không gian cho người ngồi phía sau. Ngoài ra, bên dưới yên có một cốp chứa đồ rộng, đủ chỗ cho một mũ bảo hiểm nửa đầu, áo mưa và các vật dụng cá nhân khác.
yamaha-jupiter-finn-5.jpg

Yamaha Jupiter Finn tiếp tục được trang bị khối động cơ 115cc xy lanh đơn, SOHC, làm mát bằng không khí, tích hợp phun xăng điện tử, hoạt động bền bỉ, mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Theo thử nghiệm, mẫu xe số cao cấp của Yamaha tiêu hao trung bình chỉ 1,64 L/100km.

Đi kèm vẫn là ly hợp ly tâm và hộp số 4 cấp, giúp Yamaha Jupiter Finn đạt công suất tối đa 6,6 kW tại 7.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 5.500 v/ph.
yamaha-jupiter-finn-3.jpg
Điểm nâng cấp đáng giá trên Yamaha Jupiter Finn chính là hệ thống phanh kết hợp UBS mới. Khi người lái đạp phanh sau, hệ thống sẽ phân bổ lực phanh giữa bánh trước và sau, giúp phanh hiệu quả hơn, giảm quãng đường phanh. Người lái cũng điều khiển xe an toàn hơn, kiểm soát phanh tốt hơn, đặc biệt trong các trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra, Yamaha Jupiter Finn được trang bị phanh trước đĩa và phanh sau tang trống như trước. Hệ thống giảm xóc trước vẫn là phuộc ống lồng và hệ thống giảm xóc sau là giảm chấn lò xo dầu.

yamaha-jupiter-finn-1.jpg

Yamaha Jupiter Finn hoàn toàn mới sẽ được phân phối trên toàn quốc dưới 2 phiên bản và giá bán lần lượt:
  • Jupiter Finn Tiêu chuẩn: 27.500.000 VNĐ
  • Jupiter Finn Cao cấp: 28.000.000 VNĐ
Phiên bản tiêu chuẩn sẽ có 3 màu: Đen Xám, Xanh Xám, Đỏ Đen. Trong khi phiên bản cao cấp sẽ có 4 màu sắc: Xanh, Vàng, Xám, Bạc.

>>Xem thêm
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/8/07
1.660
2.695
113
miễn bán đúng giá, Fu hình như 45tr rồi
 
Hạng D
8/2/17
1.106
1.702
113
36
Lâu rồi mới thấy 1 xe Yamaha hiền và trung tính thế này. Trước giờ toàn thấy góc cạnh, nam tính, chứ không trung tính kiểu như Honda.
 
Hạng C
30/4/16
963
363
63
Em vừa đẩy 1 em wave 110 Thái lấy em Ju fi... ss thì Jupiter ăn rất ít vs wave 110, máy khỏe bốc hơn, xe đầm chắc chứ ko nhẹ như wave 110. Trc em đi dream 2 thái 10 năm sau fdi con wave hơn 10 mới đổi sang con Ju này kém là dàn áo ko chắc như wave nhưng xử lý tốt, cái chính là vận hành và tiêu thụ con Ju quá ok ngon hơn hăne Wave
 
  • Like
Reactions: pcloud and PMH82