Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.343
17.912
113
Lâm Đồng
Người Việt ngại xe Trung Quốc, doanh số xe ô tô Trung Quốc cũng chưa tạo dấu ấn nào tại Việt Nam? Vậy rào cản lớn nhất của xe ô tô Trung Quốc tại thị trường nước ta là gì?

Rào cản của xe Trung Quốc tại thị trường Việt là gì?


Xe Trung Quốc xuất hiện tại Việt Nam từ rất lâu nhưng mãi vẫn chưa gây được ấn tượng đặc biệt trên thị trường. Trung Quốc có khoảng 10 thương hiệu, tập đoàn ô tô doanh số chiếm gần 1 nửa tổng thị phần ô tô đại lục, thì có đến 7, 8 cái tên đã có xe bán ở Việt Nam. Điển hình như Geely, Great Wall, SAIC, Chery, FAW, Dongfeng, BYD...

Các hãng ô tô nước này đã xâm nhập nước ta từ năm 2005 nhưng phần lớn chỉ dừng ở mức bán vừa phải, thăm dò và phân phối thông qua một vài công ty nhỏ, chưa hình thành mô hình đại lý phủ rộng.

Thời kỳ 2005-2010 là sự xuất hiện của Lifan, Chery với những sản phẩm giá rẻ bằng một nửa xe Hàn/Nhật cùng loại. Thời kỷ 2015 đến nay là những đại diện như Zotye, BAIC, Brilliance V7, Beijing với những mẫu xe giá rẻ mà đầy ắp công nghệ.

Tuy nhiên, dù "tấn công" thị trường Việt bằng chiến lược về "giá" hay "option" thì thị phần xe Trung Quốc cũng chưa thể mở rộng ở nước ta.

lifan-520-1-9.png

Những chiếc như Lifan 520 đời 2007 có giá bán bằng 1/2 xe Hàn cùng thời điểm ra mắt

Sắp tới, xe Trung Quốc sẽ tiếp tục hành trình dài hơi của họ để gia nhập thị trường Việt. Lần này, các hãng xe xứ Trung quyết định sẽ dùng chiêu bài "xe điện giá rẻ" và "xe lắp ráp trong nước" để tham gia thị trường.

maxresdefault (2).jpg


Những đại diện đáng chú ý của thời kỳ 2023 trở đi chính là Wuling, Haima, Chery,...với các mẫu xe điện phục vụ đô thị có giá bán dự kiến hấp dẫn. Nhưng liệu cuộc tiến công thứ 3 này có thành công? Thị trường Việt liệu có "ngập" trong xe Trung Quốc giá rẻ?

Các bác nghĩ sao về điều này? Nếu không phải là giá bán, thì rào cản của xe Trung Quốc tại Việt Nam là gì?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/3/14
12.226
127.962
113
Giá.
Xe TQ trước giá vẫn mắc khi so với thương hiệu.
Đủ rẻ so với thương hiệu sẽ bán chạy như tôm tươi.
 
Hạng D
9/1/15
2.541
3.831
113
40
Vấn đề lớn nhất của xe Trung Quốc tại VN vẫn là "xe china"
- Bỏ ra 20tr mua con xe Nhật - Ngán; Trong khi đó bỏ ra 11 củ lấy con china về cày tệ gì cũng đc dăm ba năm có cái bỏ mồm trước rồi rước con Nhật sau. -> xe china bùng nổ
- Bỏ ra 500tr mua con xe china, cùng số đó cũng có khối con xe Hàn, Nhật có chất lượng được kiểm chứng tội gì mua china.
chục triệu lầm - làm lại; 500 tr lầm có khi ăn cám.
Nên vấn đề xe TQ chưa phải là chất lượng sao, mẫu sao, tính năng sao mà là tiền sao đã. chinh phục bằng giá rẻ trước rồi nâng cấp dần sau. Hơn nữa dịch vụ hậu mãi của xe oto china quá chán tại VN.
 
Hạng F
6/9/18
7.367
16.306
113
35
Quá nhiều hãng
Nhiều khi ko biết rút khỏi VN khi nào
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
30/7/16
1.325
2.714
113
- Rào cản là đi cái xe bị chúng bạn gán cho cái mác hán nô, thích thể hiện màu mè không ra hồn,
-Mẩu mả thì như cái nồi lẩu thập cẩm ,muốn bỏ gì vô cũng được ,thích thì bỏ món khác ko có tính kế thừa .đổi xoạnh xoạch .đi 10 năm đi rồi biết cái cảnh lẩu thập cẩm nó đem con bỏ chợ rồi đi tìm đồ thay .
- Bọn thương nhân buôn hàng tàu tư duy buôn mẻ chộp giật nó quen rồi ,ở đó mà 20 -30 năm nó kế thừa và hổ trợ . Đánh vài mẻ nó rút cho chỏng mông
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
28/8/19
6.629
11.292
113
Palm Beach, Florida, US
Rào thứ 1, Made in CN!
Rào thứ 2, ngưỡng giá!
Xe 4b TQ dù rẻ thì vẫn xa tầm với đại chúng. Số ít đủ tầm với thì Họ sẽ chọn thương hiệu tin cậy hơn.
TQ muốn bán xe đại trà ở VN thì phải giúp VN nâng thu nhập GDP lên ít nhất chừng 10 lần hiện tại, cũng như nâng cấp h/t GTĐB, ít nhất cũng bằng 1 tỉnh của TQ.
Đồng chí tốt, láng giềng tốt! Hợp tác vui vẻ, cùng nhau kiếm tiền!