Hạng D
4/1/09
2.198
6.036
113
VN
Bác hỏi câu này mà cũng lên được hạng D à
Là sao bác ? Hạng D thì có liên quan gì trong việc nầy ?
Có lẽ mình viết khg rõ nên bác không hiểu hết ý : Tất nhiên là người lái sẽ được ưu tiên rồi, nhưng sự chênh lệch sẽ không nhiều lắm, nếu ta loại bỏ các ưu tiên về thao tác lái xe ra, thí dụ : ghế phụ chỉnh tay hoàn toàn trong khi ghế tài chỉnh điện 8 hướng thì phải, không có hộc gió máy lạnh phía sau, gác tay giữa của băng sau không hề có gì ngoài cái đệm để tay....so với xe khác thì các ghế phụ của Forester rất đơn giản.
Mình ghé coi xe vì khoái cái bộ máy Boxer AWD với các chế độ lái tuyệt vời, chỗ để hành lý rộng, ngăn để phụ tùng phía sau rất hợp lý, ổ chuyển điện rất hay, bậc lên xuống an toàn cho trẻ con, cửa sau lên xuống bằng điện tự động dừng khi bị chận, Sunroof rộng an toàn, cửa dầy cui và nặng cho tiếng đóng cửa chắc đầm, cửa có thêm chốt cài để không lệch cửa khi va chạm thì phải, bộ body kit gắn thêm đẹp....
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TRIBECA
Tập Lái
27/9/15
30
17
8
Cửa dầy cui và nặng cho tiếng đóng cửa chắc đầm thì em ko đồng ý vs bác ở trên nha, em vừa mới thử outback và forester hôm nay xong, riêng tiếng cửa mở và đóng em lại thấy cảm giác là vỏ xe mỏng dính ý, nghe chả đầm tý nào. Xe đức hoặc dòng lexus rx, lx nghe tiếng mở cửa rất êm, và đóng vào thì cụp một cái rất ngọt và đầm, còn su thì mở cửa đã cạch một cái, đóng vào cũng cạch tiếp cảm giác chả khoái tý nào à.
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Cửa dầy cui và nặng cho tiếng đóng cửa chắc đầm thì em ko đồng ý vs bác ở trên nha, em vừa mới thử outback và forester hôm nay xong, riêng tiếng cửa mở và đóng em lại thấy cảm giác là vỏ xe mỏng dính ý, nghe chả đầm tý nào. Xe đức hoặc dòng lexus rx, lx nghe tiếng mở cửa rất êm, và đóng vào thì cụp một cái rất ngọt và đầm, còn su thì mở cửa đã cạch một cái, đóng vào cũng cạch tiếp cảm giác chả khoái tý nào à.
Nếu bác muốn đóng mở êm tai thì đừng mua subaru cho thất vọng.
Bác nên tìm hiểu tại sao tất cả các dòng xe subaru đều đạt chuẩn an toàn 5 stars hay hơn ah
 
  • Like
Reactions: xtlawyer
Tập Lái
27/9/15
30
17
8
Bác đọc lại kỹ post của em ạ, còn lexus bmw với mers thì chắc là ko đạt 5 sao phỏng bác ?
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN
Hạng D
4/1/09
2.198
6.036
113
VN
Cửa dầy cui và nặng cho tiếng đóng cửa chắc đầm thì em ko đồng ý vs bác ở trên nha, em vừa mới thử outback và forester hôm nay xong, riêng tiếng cửa mở và đóng em lại thấy cảm giác là vỏ xe mỏng dính ý, nghe chả đầm tý nào. Xe đức hoặc dòng lexus rx, lx nghe tiếng mở cửa rất êm, và đóng vào thì cụp một cái rất ngọt và đầm, còn su thì mở cửa đã cạch một cái, đóng vào cũng cạch tiếp cảm giác chả khoái tý nào à.
Hình như ta không cùng ý với nhau điểm nầy : Cửa tự hít của dòng xe sang Lexus RX, LX, BMW, Mer...và cửa đóng theo lực đóng của tay mình + với mức độ đầm nặng của cửa xe, khiến cho cánh cửa ập vào cùng âm thanh do nén hơi. Mình nghĩ bác nên thử các xe có cùng hạng 1,5 tỷ chư so với dòng cao 3-4 tỷ thì khác biệt là tất yếu.
 
  • Like
Reactions: Chocolatepie
Tập Lái
27/9/15
30
17
8
Hình như ta không cùng ý với nhau điểm nầy : Cửa tự hít của dòng xe sang Lexus RX, LX, BMW, Mer...và cửa đóng theo lực đóng của tay mình + với mức độ đầm nặng của cửa xe, khiến cho cánh cửa ập vào cùng âm thanh do nén hơi. Mình nghĩ bác nên thử các xe có cùng hạng 1,5 tỷ chư so với dòng cao 3-4 tỷ thì khác biệt là tất yếu.

Vâng, về đoạn này em hơi chủ quan khi so sánh vì giá cả của các phân khúc khác biệt rõ rệt. Nếu tính phân khúc 2 tỷ thì đúng là outback và forester là cực ổn ạ, em rất thích đoạn máy bốc và hệ thống cân bằng của xe
 
Hạng D
16/12/07
1.719
1.130
113
H.C.M.C
Bác đọc lại kỹ post của em ạ, còn lexus bmw với mers thì chắc là ko đạt 5 sao phỏng bác ?
Em đọc 2 lần trước khi comment.
Bác lấy xe giá trên 2 tỷ so với xe giá 1.6 tỉ thì hơi khập khiễng rồi.
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
40
Nãy em có đọc mấy dòng chia sẻ của bác về trải nghiệm bác đi test drive FXT bên AHCom ngoài này, và em nghĩ bác chocolate dường như đang có over-expectation về fxt/ob nói riêng, và Subaru nói chung... em cảm thấy với expectation hiện giờ của bác, Subaru không (thể) đáp ứng được, bác mà sở hữu fxt một thời gian chắc sẽ thấy khó chịu và sẽ bán lại sớm, phí tiền... bác thêm tiền lấy GLC hay Q5 hợp lý hơn.

P/s (1): làm cửa xe (nói riêng) hay cả cái khung xe (nói chung) dầy và nặng kiểu bim mec hay lex thì không khó, chỉ tốn tiền và đội chi phí (& giá) lên thôi! Đây cũng chính là lý do tại sao RX350, Q5 hay X3 2.8 giá thì trên giời mà vận hành cũng chả hơn được fxt, dù máy xe cho công suất gần tương đương nhau.

Cửa dầy cui và nặng cho tiếng đóng cửa chắc đầm thì em ko đồng ý vs bác ở trên nha, em vừa mới thử outback và forester hôm nay xong, riêng tiếng cửa mở và đóng em lại thấy cảm giác là vỏ xe mỏng dính ý, nghe chả đầm tý nào. Xe đức hoặc dòng lexus rx, lx nghe tiếng mở cửa rất êm, và đóng vào thì cụp một cái rất ngọt và đầm, còn su thì mở cửa đã cạch một cái, đóng vào cũng cạch tiếp cảm giác chả khoái tý nào à.
 
  • Like
Reactions: TRIBECA and KHOAVAN
Tập Lái
10/3/16
18
12
3
Cửa dầy cui và nặng cho tiếng đóng cửa chắc đầm thì em ko đồng ý vs bác ở trên nha, em vừa mới thử outback và forester hôm nay xong, riêng tiếng cửa mở và đóng em lại thấy cảm giác là vỏ xe mỏng dính ý, nghe chả đầm tý nào. Xe đức hoặc dòng lexus rx, lx nghe tiếng mở cửa rất êm, và đóng vào thì cụp một cái rất ngọt và đầm, còn su thì mở cửa đã cạch một cái, đóng vào cũng cạch tiếp cảm giác chả khoái tý nào à.

Bác cứ nói quá, lại thiên nhiều về cảm giác :'( cửa mỏng hay dày thì đều có thông số rõ ràng, chứ cứ dựa vào cạch với cụp để mua xe thì hỏng hết bánh kẹo ;)) cá nhân em test cửa Fxt 2016 thấy đâu đến nỗi tệ ạ.​
 
  • Like
Reactions: michael.giahuy