Vậy 2b rẽ sai hết hả bácÁp dụng điều 89 QC41 --> rẽ trái như clip của bác Xagan là ok.
Kiếm trong QC chỉ có mỗi cái vạch 5.3 là vạch chờ rẽ tráiCái đó là vạch chờ quẹo trái mà ta.

Rốt cuộc cái vạch này là vạch gì?
Chỉnh sửa cuối:
Nếu theo hiệu lệnh của vạch thì 2 bánh cũng phải chuyển hướng như ôtô --> không được đè vạch.Vậy 2b rẽ sai hết hả bác
Hix, vấn đề là đek thấy cái vạch này trong QCNếu theo hiệu lệnh của vạch thì 2 bánh cũng phải chuyển hướng như ôtô --> không được đè vạch.
Đúng rồi bác, cách kẻ vạch như clip hay hình bác chủ thớt không có trong QC --> tuy nhiên theo cách vẽ thì có thể hiểu mục đích của GTCC :Hix, vấn đề là đek thấy cái vạch này trong QC
- Xác định vị trí điểm rẽ tại giao lộ : điểm cuối của vạch kẻ.
- Nếu kẻ vạch 5.3 thì các phương tiện sẽ đè vạch để rẽ vì vạch không liên tục --> không rẽ tại ví trí GTCC muốn (điểm cuối của vạch) tại giao lộ --> các xe sẽ giao cắt khi chuyển hướng, ....
- Kẻ vạch này không đúng QC nhưng người tham gia gt hiểu vạch này không được đè lên --> các phương tiện tuân thủ hiệu lệnh sẽ rẽ tại điểm cuối vạch (như xe ôtô trong clip).
==> Vạch này không có trong QC nhưng có ý nghĩa tác dụng để các phương tiện rẽ tại vị trí xác định trong giao lộ --> theo điều 89 QC vạch này vẫn có hiệu lệnh --> GTCC kẻ vạch.
Bác trích điều 89 giùm em đc ko, em có đọc nhưng chưa rõ ý bácĐúng rồi bác, cách kẻ vạch như clip hay hình bác chủ thớt không có trong QC --> tuy nhiên theo cách vẽ thì có thể hiểu mục đích của GTCC :
- Xác định vị trí điểm rẽ tại giao lộ : điểm cuối của vạch kẻ.
- Nếu kẻ vạch 5.3 thì các phương tiện sẽ đè vạch để rẽ vì vạch không liên tục --> không rẽ tại ví trí GTCC muốn (điểm cuối của vạch) tại giao lộ --> các xe sẽ giao cắt khi chuyển hướng, ....
- Kẻ vạch này không đúng QC nhưng người tham gia gt hiểu vạch này không được đè lên --> các phương tiện tuân thủ hiệu lệnh sẽ rẽ tại điểm cuối vạch (như xe ôtô trong clip).
==> Vạch này không có trong QC nhưng có ý nghĩa tác dụng để các phương tiện rẽ tại vị trí xác định trong giao lộ --> theo điều 89 QC vạch này vẫn có hiệu lệnh --> GTCC kẻ vạch.
Vào Like bác cái coiQuy định pháp luật : điều 9, 15 Luật GTĐB; phụ lục G QC 41:2016; điều 5 NĐ 46
- Trường hợp 1 : trước giao lộ có vạch phân làn đường + vạch dừng xe (7.1) -> khi tới giao lộ thực hiện theo vạch báo hiệu --> nếu chạy cắt ngang vạch phân làn và trước vạch dừng xe để rẽ trái tức lưu thông vào làn đường ngược chiều để rẽ trái tại giao lộ --> là hành vi lưu thông không đúng phần đường, làn đường --> khoản 4 điều 5 NĐ46.
- Trường hợp 2 : chưa thấy hình ảnh thực tế nên không biết có hay khôngvạch kẻ như vậy. Tuy nhiên nếu theo QC thì vạch đơn liên tục (1.2) không được đè vạch --> nếu xe đè vạch thì vi phạm khoản 1 điều 5 NĐ46.
Trường hợp này xài vạch 5.1 có ổn hơn koĐúng rồi bác, cách kẻ vạch như clip hay hình bác chủ thớt không có trong QC --> tuy nhiên theo cách vẽ thì có thể hiểu mục đích của GTCC :
- Xác định vị trí điểm rẽ tại giao lộ : điểm cuối của vạch kẻ.
- Nếu kẻ vạch 5.3 thì các phương tiện sẽ đè vạch để rẽ vì vạch không liên tục --> không rẽ tại ví trí GTCC muốn (điểm cuối của vạch) tại giao lộ --> các xe sẽ giao cắt khi chuyển hướng, ....
- Kẻ vạch này không đúng QC nhưng người tham gia gt hiểu vạch này không được đè lên --> các phương tiện tuân thủ hiệu lệnh sẽ rẽ tại điểm cuối vạch (như xe ôtô trong clip).
==> Vạch này không có trong QC nhưng có ý nghĩa tác dụng để các phương tiện rẽ tại vị trí xác định trong giao lộ --> theo điều 89 QC vạch này vẫn có hiệu lệnh --> GTCC kẻ vạch.
