Trên đường NĐC ngay giao lộ là đoạn từ 3 làn xuống còn 2 làn, làn ngoài cùng bên trái lúc này là chiều ngược lại. Do vậy bác nào đi làn thứ 3 ngoài cùng vào tới giao lộ thì phải giảm tốc độ tối đa, đánh signal phải mà xin ghép vô làn thứ 2 nhé. Còn có ý định quẹo phải thì trước đó đã phải đi ở làn 1 hoặc làn 2 rồi nhé.
Bác nào đang chạy làn 3 về làn 2 bên kia ngã tư, mà cứ nghĩ đang đi thẳng, rồi lại nghĩ trong giao lộ không phân làn nên không cần bật signal, không nhường cho xe đang chạy trên làn 2 và là bên phải mình thì em cho là SAI!
Các bác liên tưởng giúp em đoạn ngay sau ngã 4-MK, chiều Thủ Đức về SG, sắp tới trạm thu phí, làn ngoài cùng bị chặn ngang (phải nhường diện tich cho xây trạm thu phí chiều ngược lại) do vậy khi tới đây các xe phải ghép về làn trong. Trong tình huống này có 1 số LX cứ nghĩ đang đi thẳng, nên không cần giảm tốc độ, cũng không signal phải, và cũng không thèm quan sát dòng xe đang lưu thông phía trong bên phải mình. Hậu quả là có khá nhiều tai nạn đã xảy ra ở chỗ này!!!!!! Phần thiệt thòi không ai khác mà chính là các chủ nhân của lối suy nghĩ ấu trĩ trên phải lãnh đủ.
Về mặt sâu xa đây là lỗi hệ thống và tư duy lúa nước của các nhà thiết kế giao thông, mà họ hay lập luận cái khó bó cái khôn đây mà!!!! Em thì cứ RÁNG mà chịu và tự cứu lấy mình thôi!!!!!!
Bác nào đang chạy làn 3 về làn 2 bên kia ngã tư, mà cứ nghĩ đang đi thẳng, rồi lại nghĩ trong giao lộ không phân làn nên không cần bật signal, không nhường cho xe đang chạy trên làn 2 và là bên phải mình thì em cho là SAI!
Các bác liên tưởng giúp em đoạn ngay sau ngã 4-MK, chiều Thủ Đức về SG, sắp tới trạm thu phí, làn ngoài cùng bị chặn ngang (phải nhường diện tich cho xây trạm thu phí chiều ngược lại) do vậy khi tới đây các xe phải ghép về làn trong. Trong tình huống này có 1 số LX cứ nghĩ đang đi thẳng, nên không cần giảm tốc độ, cũng không signal phải, và cũng không thèm quan sát dòng xe đang lưu thông phía trong bên phải mình. Hậu quả là có khá nhiều tai nạn đã xảy ra ở chỗ này!!!!!! Phần thiệt thòi không ai khác mà chính là các chủ nhân của lối suy nghĩ ấu trĩ trên phải lãnh đủ.
Về mặt sâu xa đây là lỗi hệ thống và tư duy lúa nước của các nhà thiết kế giao thông, mà họ hay lập luận cái khó bó cái khôn đây mà!!!! Em thì cứ RÁNG mà chịu và tự cứu lấy mình thôi!!!!!!