Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Remap ECU

Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
binhphu415 nói:
@MINHENG: Bác dùng động cơ điesel chế ECỦ sử dụng khí Biogas để kéo phát điện quá công phu, hiệu suất tốt hả bác. Ở những năm đầu thập niên 80 các hãng sx nước đá cây thường dùng máy REO xăng của USA  và  sử dụng  gas  than  củi  để  kéo  máy  nén  làm  lạnh, các xe tốc hành chạy xăng thời đó cũng củng  đeo  lò than  sau  lưng chạy  phà  phà.
Dạ đúng rồi Bác. Em chuyển từ động cơ Diesel sang dùng hoàn toàn biogas điều khiển điện tử. Còn hiệu suất như thế nào thì em cũng chưa biết, trước mắt chỉ mong nó nổ :p
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@suzu: mình không biết về lập trình. Nhưng đối với ECU hoàn thiện khác đời nhưng cùng hiệu xe nsx thường có sơ đồ chân input và output khác nhau, nên khi thay thế ECU phaỉ hết sức chú ý các chân của hộp ECU vd: chân số 4và 7 của hộp củ là THW và KNK nhưng hộp mới là chân số 11 và15.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
    Hi MINHENG.
WOW , bác làm tôi sửng sốt , mà thiệt vậy kg những hoành tráng mà còn " vĩ đại" nữa chứ , vì chưa thấy cái nào " hoành tráng ,vĩ đại "như cái này.
Nói chuyện vui đùa chút cho vui.Có thế nào xào thế nấy là tốt rồi .Lâu rồi sợ bác bận nên ít hỏi thăm ,nay thấy tiến triển tốt đẹp thật mừng cho bác.Chỉ còn chờ ngày "vượt vũ môn" nữa thôi.
                  Mong tin vui của bác,Bye.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
             Hi MINHENG.
   Tôi xem qua đề tài của bác mà tôi cứ thắc mắc mãi nên muốn tham khảo với bác cho thỏa chí tò mò.
1/ Nếu bác dùng máy dầu trong trường hợp này thì như vậy bác sẽ kg thay đổi tỉ lệ nén , vì nếu phải thay đổi tỉ lệ nén cho tương ứng với máy xăng thì bác đã xử dụng máy xăng.Mà như vậy sự bốc hơi của biogas có tự cháy như diesel được kg?
2/ Nếu nguyên lý nổ thực hiên đúng như máy dầu thì knock sensor có nhiệm vụ gì và nếu có thì loại knock sensor này có phải loại đặc trưng cho máy dầu hay kg? Vì máy dầu nổ "doọng" giữ lắm,chỉ nổ biǹh thường thôi thì sensor chắc chắn luôn báo tín hiệu rồi .
    Một lần nữa chúc may mắn.
            Làm rầy bác 1 chút thông cảm nhé ,Bye  
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
Bác MINHENG thay đổi sự kích nổ bằng sức nén của động cơ diesel thành kích nổ bằng tia lửa của động cơ xăng nhưng vẩn giử nguyên tỉ số nén cao của động cơ diesel..vì thấy trong ECU có điều khiển đánh lửa
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
sunny tran nói:
Hi MINHENG.
Tôi xem qua đề tài của bác mà tôi cứ thắc mắc mãi nên muốn tham khảo với bác cho thỏa chí tò mò.
1/ Nếu bác dùng máy dầu trong trường hợp này thì như vậy bác sẽ kg thay đổi tỉ lệ nén , vì nếu phải thay đổi tỉ lệ nén cho tương ứng với máy xăng thì bác đã xử dụng máy xăng.Mà như vậy sự bốc hơi của biogas có tự cháy như diesel được kg?
2/ Nếu nguyên lý nổ thực hiên đúng như máy dầu thì knock sensor có nhiệm vụ gì và nếu có thì loại knock sensor này có phải loại đặc trưng cho máy dầu hay kg? Vì máy dầu nổ "doọng" giữ lắm,chỉ nổ biǹh thường thôi thì sensor chắc chắn luôn báo tín hiệu rồi .
Một lần nữa chúc may mắn.
Làm rầy bác 1 chút thông cảm nhé ,Bye
Hi Bác!
Em sẽ giữ nguyên tỷ số nén của máy Diesel (khoảng 17), chuyển sang đánh lửa trực tiếp theo chương trình từ ECU (distributorless- kiểu đánh lửa điện dung CDI). Vấn đề lo nhất của em vẫn là sự kích nổ, nhưng theo tính toán sơ bộ của em thì với biogas có hàm lượng methane khoảng 55% thì khi quy đổi chỉ số octan nó sẽ vào khoảng 160 RON. Vì thế nếu duy trì được chế độ cháy nghèo (lean) thì hy vọng sẽ khắc phục được tình trạng kích nổ.Do áp dụng chế độ hỗn hợp hòa khí nghèo, trong điều kiện áp suất nén cao (vì chuyển từ máy Diesel), nên hệ thống đánh lửa CDI của em thực hiện sẽ có năng lượng tia lửa thuộc hàng "khủng" àh. Điện áp thứ cấp của bougie cũng dữ lắm :D. Nhiều khả năng em sẽ không dùng đến knock sensor.
Cảm ơn các Bác. Chúc các bác nhiều sức khỏe.
 
Tập Lái
9/4/12
3
0
0
Bán, sửa chữa,replace, reprogram các loại ECU(ECM) tàu,xe,máy phát điện,các loại điều khiển.
Mở cổng điều tốc hòa đồng bộ.
Chuyển đổi tần số 50Hz(1500 RPM) <-> 60Hz(1800RPM)
Caterpillar,Perkins, Cummins,Deutz,Detroit diesel,John Deere,Volvo,Mitsubishi,Komatsu,Mtu…
ADEM, EMCP2, EMCP3, PCC3100, PCC3200, PCC2100, CM570, PCC130, CM850, CM2250, CM2150, CM558, GCS, CM876,DDEC IV, DDEC V, EMR2, EMR3,MDEC,ADEC,JDEC,PERKINS 1100,1300,2300,2500,2800,HEINZMANN PANDAROS,EMS2,EDC3…
DEEPSEA,DEIF,DATAKOM,COMAP,WOODWARD,SMARTGEN,DACTS…
Nếu các bạn cần thì liên hệ mình: [email protected] 0989824530 Mr Hạnh.