Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:Reset "Drive by Wire" cho Lacetti CDX 1.6

Về chuyện độ xe, theo tình hình thực tế Việt Nam ít ai đụng đến máy móc cả vì sợ mất zin xe ... vừa qua em đã làm thử nhưng chi với dạng buld _ on (thóa ra gắn vào) :
1. Thay bugi Inridium Denso
2. Thay lọc gió K&N
Thì cảm nhận xe chạy khá bốc !
Các bác tham khảo bài bên này né : http://xe3mien.com/showth...%BA%BF-Lacetti-CDX-1.6
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/10/09
1.966
203
63
Re:Reset "Drive by Wire" cho Lacetti CDX 1.6

E nghe ao hồ đồn là thay bugi IK16 chạy ngon hơn và ít hao xăng hơn, còn cái vụ reset này e cũng đang lăng tăng, xe e 1.8 ko biết có nên reset ko nữa.
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
51
Re:Reset "Drive by Wire" cho Lacetti CDX 1.6

danacons nói:
Đây là một bài ở diễn đàn khác nè các bác, thử đọc tham khảo thêm về grounding kit :

What if poor grounding?
Your stock car has complete grounding system but it may not be GOOD. Poor grounding means there are RESISTANCE between, if there are resistance, electrons that are trying to pass your electrical appliance will be slowed down or blocked and thus lower the amount of current supplying to those appliances. So what? those appliance doesn't get full current and of course not operating in optimum state.

In old car, the body metal is degraded and not so electrical conductible and thus resistance is even high.


How to know if your car has poor grounding?
All you need is a VoltMeter to measure the electron flow. Normally when you touch the red measuring point of Voltmeter to positive terminal of battery and same for black/negative point, you will get a voltage reading because electrons flow from negative terminal of the batttery through the circuit of voltmeter and then flow out to battery's positive terminal.

For example, we measure how good is alternator's grounding:
First, start your car, then touch voltmeter's red stick to negative terminal of battery and black stick to outter metal of the alternator. If the original grounding is not good, then electron will tend to follow your voltmeter stick to battery's negative terminal and you will see a certain voltage reading.
Well now don't move the voltmeter sticks, use a thick grounding cable to touch the alternator's outter metal and battery's negative terminal and you will notice the voltage dropped, this is because those electrons rather flow through the grounding cable instead because it's better in conductivity. If no voltage drop after you apply the grounding cable, it means that your existing grounding system is good. However don't be so happy about this, you are measuring this while your car is not moving/reving, if you move your car, electron flowing rate is higher (Because alternator is spinning faster) and your existing grounding may not be enough anymore. Not last, you're only measuring the grounding between alternator and battery's negative terminal, there are many points still.

Các bác xem thêm pic các ví dụ ở đây

http://forum.lowyat.net/topic/1495749
Vâng em đọc phần này và chính nó làm cho em nghi ngờ và dựa vào đó phản biện. Việc mô tả đo tác dụng trước và sau grounding không thuyết phục lắm! Nếu đo thì sẽ lắp Ampe kế vào để đo: không grounding và có grounding, dòng như vậy có đủ cho máy hoạt động không? Ví dụ thiết bị cần 5A để làm việc thì nguồn cấp >=5A là ổn, cao không có nghĩa là sẽ tốt hơn!
- Phần lý luận về electron nghe có 1 chút gì đó không khoa học... tốc độ electron gần như tương đương tốc độ ánh sáng (lý thuyết)...
- Các điểm grounding trên chasis do thiết kế từ đầu, có nối sẵn (ngầm) hay không thì không rõ (không lẽ xẻ cái khung xe ra).
- Tiếp điểm nối grounding (theo lý luận ở trên) sẽ gây ra trở kháng cao: nếu tối ưu thì tất cả phải quay về cực âm và dương của accu hết...
- Về hệ thống âm thanh thì sẽ có tác dụng, tuy nhiên lúc đó phải đo bằng cách khác chứ không phải như điện thông thường. Dĩ nhiên để "cân" âm thanh thì phải ổn định nguồn và dòng trước!

Bugi và lọc gió thì em tin vì nó điều khiển sự đốt cháy nguyên liệu trong xi lanh!
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
51
Re:Reset "Drive by Wire" cho Lacetti CDX 1.6

kidrock290380 nói:
E nghe ao hồ đồn là thay bugi IK16 chạy ngon hơn và ít hao xăng hơn, còn cái vụ reset này e cũng đang lăng tăng, xe e 1.8 ko biết có nên reset ko nữa.
Tùy ao hồ ở nước nào nữa kid ơi... nhiệt đới hay ôn đới hay... :D và kiểu chạy thế nào nữa... mỗi loại nó có điểm tối ưu hoạt động, kid xem ở phần spec của bugi!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:Reset "Drive by Wire" cho Lacetti CDX 1.6

Em cũng chẵng phải kỹ sư điện bác ah ! Phần này "grouding kit" thấy các hãng độ xe họ làm ... mình chỉ có copy thôi ! chẵng mất gì, không thích thì tháo ra ... thế thôi
Còn vụ reset drive by wire thì cũng em cũng chẳng có ý ép ai cả ... chia sẻ thông tin thui ! vì nghe nói cái vụ này thì đi vài tuần cũng phải làm lại thui ... chẳng mất gì, chẳng hại gì ! (theo em)
Còn theo em vì xe 1.6 mà, đương nhiên sau sánh với 1.8 được. Vậy Kid cũng không nên reset vụ này làm gì ! để mấy ông 1.6 ngâm cứu nghe ... keke
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Re:Reset "Drive by Wire" cho Lacetti CDX 1.6

Vụ IK16 nhiệt độ cao, IK20 thì đúng chuẫn của xe, IK22 thì nhiệt độ thấp hơn ... vẫn thấy các bác Forte và Cerato thay cái này ?
 
Hạng D
14/10/09
1.966
203
63
Re:Reset "Drive by Wire" cho Lacetti CDX 1.6

E mới thử cái vụ Reset by Wire đây, ko biết có thay đổi gì ko nữa, chắc chỉ cảm tính rằng nó dzot hơn hihi. Nói chung khó mà cảm nhận được. Thôi kệ, làm cũng ko mất mát hư hao gì cả, cứ thử 1 phát cho có cảm giác xe mình dzot hơn là vui rồi hihi.
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
51
Re:Reset "Drive by Wire" cho Lacetti CDX 1.6

danacons nói:
Em cũng chẵng phải kỹ sư điện bác ah ! Phần này "grouding kit" thấy các hãng độ xe họ làm ... mình chỉ có copy thôi ! chẵng mất gì, không thích thì tháo ra ... thế thôi
Còn vụ reset drive by wire thì cũng em cũng chẳng có ý ép ai cả ... chia sẻ thông tin thui ! vì nghe nói cái vụ này thì đi vài tuần cũng phải làm lại thui ... chẳng mất gì, chẳng hại gì ! (theo em)
Còn theo em vì xe 1.6 mà, đương nhiên sau sánh với 1.8 được. Vậy Kid cũng không nên reset vụ này làm gì ! để mấy ông 1.6 ngâm cứu nghe ... keke
Hehe... mình toàn thợ ống nước đi sửa điện anh ơi...