Tập Lái
3/5/20
1
3
0
28
Xin chào mình là Đức.
Đây là kênh xe của mình để phục vụ những người có cùng đam mê xe hay có thể nói là nghiện xe.
Kênh : https://www.youtube.com/channel/UCEL7bXBqMUKIRfsGgLm0q-Q
Với chút kiến thức trên nền tảng xe Đức xin chia sẻ với anh em chiếc bmw 520i đời 2015.
- Là thế hệ F10 ăn khách nhất trong dòng 5 series của bmw có dòng đời từ 2010 đến 2017.
Ra mắt tại Munich vào tháng 11 năm 2009 để thay thế người tiền nhiệm e60. Thế hệ f10 tại Việt Nam được phân phối từ năm 2010 dưới thời Euro Auto với những phiên bản 520i ; 523i và 528i. Thời đó thì 523i còn sử dụng động cơ N52 động cơ I6 với dung tích 2.5L
-Cho đến năm 2013 bmw đã nâng cấp f10 cho ra các bản LCI hay facelift với những phiên bản được phân phối tại Việt Nam là 520i và 528i. Với phiên bản nâng cấp này bmw đã thay đổi diện mạo với phần cản trước, cụm đèn pha và lớn nhất ở phần động cơ Được sử dụng động cơ bmw phát triển vào năm 2011 với mã N20 dung tích 2.0L với công nghệ turbocharger single twin-scroll hoặc twin power turbo như trên nắp máy ghi

- số ít bản 535i mình thấy xuất hiện được sử dụng động cơ N55. Và không còn bản 523i với động cơ N52 cũ nữa. Option với các năm có khác nhau 1 chút - 2013 bạn sẽ có điều hòa 4 vùng với 2 vùng phía sau chỉnh độc lập. - 2015 bạn có option cửa hit nhưng lại mất đi điều hòa 2 vùng sau - 2016 bạn sé có keyfob, cảm ứng trên tay nắm cửa, đá cốp và 1 bộ vành to bản bảnh bao hơn.

Vậy ưu nhược điểm trong sử dụng có gì
- Nếu chỉ sử dụng trong phố ta có một chiếc xe hạng D khá dài nhưng vẫn giữ được sự linh hoạt . Có thể nó không lanh như những chiếc F30 đàn em của mình nhưng lại sở hữu một không gian rất là rộng rãi và thoải mái với khả năng cách âm có thể nói là không thể thất vọng.
Chỉ đơn thuần sử dụng kính 1 lớp nhưng cách âm với môi trường có thể nói rất tốt cho tới cách âm gầm gần như những gì bạn được trải nghiệm là sự tĩnh lặng cho đến khi bạn đạp mạnh chân ga.
Cách âm từ khoang động cơ có thể nói là hợp lý, đủ để bạn cảm nhận được tiếng động cơ chuyển tải công suất và đủ để bạn phấn khích mỗi khi cầm lái chiếc xe.

Về hệ thống lái : Thế hệ này sử dụng hệ thống lái điện nên có thể nói là nhẹ so với thế hệ trước nhưng không thể phụ nhận nó vẫn là hệ thống lái hay hơn mấy ông bạn cùng mâm như Merc hay audi. Ở tốc độ chậm vô lăng rất mượt mà và chính xác, cái kiểu nặng nặng phản hồi từ vô lăng cho cảm giác rất thích vuốt ve và có thể nói là khá là nghiện , không bị "nữ sinh" thanh lịch như kiểu lái merc , không "lười" như audi và cũng không mất đi cái tính thể thao của bmw.
Nếu nghĩ cho kĩ thì vô lăng như vậy rất hợp lý cho một chiếc hạng D với đúng mục đích là một chiếc saloon.

-Thế còn cảm giác lái thì sao : Nghiện ở đây chứ đâu! Phản hồi liền lạc từ thân xe, vô lăng, chân ga tới động cơ cũng như cái hồn của bmw ở tỉ số truyền từ động cơ tới hộp số thứ mà vinfast mua làm sao được .
Có thể nói lái bmw như lái 1 khối thống nhất. Mọi thứ ăn khớp với nhau ở mức rõ ràng nhất. Khi chạm nhẹ và chân ga, mọi thứ không phải chờ đợi. Động cơ N20 đáp ứng rất nhạy và sức kéo đạt tại vòng tua rất thấp 1250 v/ph đi kèm hộp số ZF 8 cấp đẩy chiếc xe đi một cách nhẹ nhàng mặc dù chiếc xe nặng cỡ 1 tấn 8.
Vô lăng nhích tới đâu thì thân xe tới đó, tuy là chiếc xe dài nhưng việc " sâu kim " trên đường trường hay "lượn lách" trong phố không phải là vấn đề của 5 series.
Củng cố lại với trọng lượng nặng thì ta có một hệ thống phanh có thể nói là ngon đét, chạm kẽ chân phanh ở tốc độ thấp hay cao ta đều có phản hồi rất tốt từ 4 báng.
Phanh rất nhanh và dính, bạn chỉ cần nghĩ điểm phanh rồi chạm khẽ, hệ thống phanh luôn chính xác mặc dù chiếc xe khá nặng. Phanh muốn tốt thì không thể không nhắc tới hệ thống treo Treo của f10 có độ cứng vừa phải , nó không bị quá cứng kiểu xe thể thao.
Khi bạn phanh mũi xe không bị cảm giác cắm xuống, nó chỉ từ từ giảm tốc và không để bạn có cảm giác sợ khi phanh mạnh.

Bmw sử dụng càng kép ở hệ thống treo trước, càng A trên với nhiệm vụ điều khiển lái và càng A dưới với nhiệm vụ hấp thụ xung lực từ mặt đường lên giảm sóc. Còn hệ thống treo sau với liên kết 5 ₫iểm mà Bmw gọi nó là " integral V ". Chiếc xe chạy qua những con lươn hay gờ giảm tốc rất là gọn gàng và không hề để lại cảm giác khó chịu.

Đồ zin từ xe cũng khá bền, nếu bạn chạy ẩu thì khồn tính . Nếu chạy kiểu không băm ầm ầm thì hệ thống giảm sóc, rotuyn, cao su gầm các thứ đến quãng 7 vạn mới thực sự cần thay nếu không muốn nói có thể lâu hơn. Với hệ thống treo vừa đủ cứng mà cũng đủ dịu dàng để làm hài lòng những vị khách ngồi phía sau chỉ có thể nói là hài lòng.

Ở động cơ N20 có thể nói là thực sự bền bỉ. Nó rất lành và không có các triệu chứng kiểu " ơ kìa" hay " tự dưng " nếu bạn chịu khó chăm sóc và thay dầu cũng như hệ thống làm mát cho động cơ cũng như hộp số. Nên thay dầu hộp số ở mức 6 tới 8 vạn bởi ví dụ như chạy thường xuyên trong phố hộp số phải hoạt động nhiều hơn, nếu trong vỉ hộp số mà bị tắc thì sự tốn kém không phải chối cãi. Và mực tiêu hao nhiên liệu thì ăn uống vừa miệng chứ không muốn nói là ít.

Ở phần nội thất có thể nói với người thích nịnh mắt như mình thì bmw rất là mờ nhạt. Nhưng độ hoàn thiện thì không thể chê, mọi vật liệu sử dụng trong khoang xe đều có thể cảm nhận được là cao cấp. Các hốc để đồ đều được bọc nỉ hoặc nhung cũng như các chi tiết giả da hoặc nhựa ở taplo hay các tapli cánh cửa được sử dụng rất nhiều.
Các nút phím được hoàn thiện tốt hơn hẳn merc cùng đời, các nút không hề bị bong tróc như mấy ông w212 mặc dù sử dụng như nhau.

Còn chê thì phải nói là vì là xe nhập khẩu nên các vật liệu cao su non ở tay nắm cửa dùng bị mủn phải thay thế bằng nhựa abs. Âm thanh thì phải nói là chán, bật mấy FM nghe nó đỡ tức chứ nhạc thì loa zin bmw dở hơi thật sự luôn. Đúng kiểu nghe cho có. Thân xe khá nặng cho cảm giác rõ rệt nhất khi lái , nếu được trải nghiệm nền tảng xe ở thế hệ mới của bmw. Sự thay đổi lớn nhất là hệ thông khung xe. Ví dụ như một chiếc 7 mới sự dụng khung carbon core, lái nó nhẹ hơn rất nhiều với thế hệ cũ.
https://youtu.be/ZhmfGTPysOI

Đó là tổng hợp những gì dựa trên kiến thức và thực tế Và đây là video đánh giá chiếc xe em làm các bác có thể xem và góp ý để em có thể hoàn thiện hơn. Em sẽ chia sẻ thêm nhiều bài viết hơn tại diễn đàn cũng như trang cá nhân dưới đây. Mong các bác ủng hộ
Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100050745703451
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCEL7bXBqMUKIRfsGgLm0q-Q

Video mình làm để chia sẻ tất cả các loại xe mình được trải nghiệm dưới góc nhìn của một người yêu xe như nghiện yêu thuốc với góc nhìn point of view .

Đến với kênh của mình các bạn sẽ được trải nghiệm và hiểu hơn về những chiếc xe với nhiều thương hiệu cao cấp đến từ Đức như Porsche , BMW , Mercedesbenz hay những chiếc xe đến từ Anh Quốc như Range Rover , Jaguar , mini ... Đến những chiếc xe bình dân mà ngày nào bạn cũng có thể nhìn thấy trên đường như Honda , Mazda , Huyndai , kia ..... Là video đầu tiên mong các bạn đón nhận và góp ý thật nhiều để mình cải thiện hơn về nội dụng và chất lượng.

Cảm ơn các bạn Hãy follow facebook để cập nhập những video và thông tin sớm nhất tại đây:


20200503_205511.jpg



[youtube]https://www.facebook.com/profile.php?id=100050745703451[youtube]

Mong rằng chúng ta sẽ gặp lại ở nhiều lần lên xe với nhau trong các video sau . Best regards. #PhD.Automotive #bmw520i
 
Chỉnh sửa cuối: