Tập Lái
8/10/22
0
0
0
29
Mùa đông cận kề và mình nghĩ đây là thời điểm mà nhiều người đang băn khoăn có nên mua máy sưởi hay không? Thì bài viết này mình sẽ chia sẻ về trải nghiệm sử dụng chiếc máy sưởi xiaomi smartmi 1s mà mình đã dùng trong năm ngoái. Mọi người có thể tham khảo, sau đó quyết định xem có nên mua hay không nhé!
Lý do chọn mua
Không biết mọi người thì sao chứ trước đây mỗi lần mùa đông đến là mình rất sợ luôn ấy. Bởi mình là người chịu lạnh rất kém, đã thế còn hay bị ốm vặt vào mùa đông như cúm rồi ho… Đến bây giờ con mình cũng vậy, năm ngoái vì lạnh quá mà vợ chồng mình phải mua gấp một chiếc máy sưởi trên Shopee để sưởi ấm cho con.
hình ảnh

Vì vào đúng đợt lạnh nhất nên 2 vợ chồng mình cũng ngại ra đường để tìm mua, nên đã chọn mua online cho tiện. Lúc search tìm máy sưởi thì cũng có khá nhiều dòng và mẫu mã khác nhau, cuối cùng mình chọn máy sưởi Xiaomi Smartmi tại một shop ở Hà Nội vì thấy lượt mua nhiều và mẫu mã đẹp.
Thời điểm mình mua là lúc thời tiết Miền Bắc lạnh nhất, nên nhận được hàng là mình bóc ra sử dụng xuyên suốt cả mùa đông luôn. Trộm vía là từ năm ngoái đến năm nay, em máy sưởi này vẫn dùng ngon lành và chưa gặp trục trặc gì phải đi bảo hành cả.
Cảm nhận của mình về chiếc máy sưởi Smartmi này:
Thông số kĩ thuật:

Thương hiệu: Smartmi
Điện áp định mức: 220V
Công suất định mức: 2200W
Diện tích áp dụng: 10-15m²
Chế độ hoạt động: Điều khiển từ xa APP + Điều khiển cảm ứng
Phương pháp sưởi ấm đối lưu
Bảo vệ quá nhiệt: Có (105 ℃)
Chống thấm nước: IPX4
Trọng lượng sản phẩm: Khoảng 5.8kg
Về thiết kế
hình ảnh

Mình khá thích thiết kế của chiếc máy sưởi này từ trên ảnh cho đến khi nhận máy và sử dụng. Như đã nói ở trên thiết kế của máy cũng là một trong những lý do mà mình chọn mua.
Đầu tiên là máy có màu trắng khá hợp với tông màu trong phòng nhà mình
Thứ 2 là máy có thiết kế đơn giản, nhìn sang trọng, đặt ở đâu cũng được
Thứ 3 là máy sưởi này không chiếm quá nhiều diện tích, mà cũng dễ di chuyển vì trọng lượng chỉ tầm hơn 5kg thôi.
Về khả năng làm ấm
Đối với mình khả năng làm ấm của máy ổn, mình có thể chọn nhiệt độ từ 16 – 28 độ sao cho phù hợp. Nếu đi đâu về mình thường phải bật máy trước tầm 10 phút lúc sau đó trở lại phòng thay đồ thì đã thấy rất ấm rồi. Đa số nếu ở nhà mình sẽ bật máy liên tục để phòng ấm, con mình có thể thoải mái vui chơi mà không cần mặc quá nhiều quần áo hay phải quàng khăn, đội mũ...
hình ảnh

Ban ngày thì mình thường chọn nhiệt độ khoảng 22 độ, để không quá chênh lệch so với bên ngoài dẫn đến sốc nhiệt. Còn ban đêm lạnh hơn thì mình hay để nhiệt độ là 27 hoặc 28 độ và hẹn giờ tắt lúc gần dậy để đảm bảo sức khỏe. Theo mình tìm hiểu thì không phải dòng máy sưởi nào cũng có chức năng hẹn giờ, nhưng thực sự chức năng này khá là cần thiết. Nên khi chọn mua máy mọi người có thể lưu ý tính năng này.
hình ảnh

Với mình máy sưởi Xiaomi Smartmi này làm ấm chưa thực sự nhanh lắm, nhưng được cái máy làm ấm rất dễ chịu không bị nóng hay bỏng quá khi đứng gần. Hơi ấm thì bao phủ đều và không gây ngột ngạt dù dử dụng trong thời gian dài.
Về công nghệ
Máy sưởi Xiaomi Smartmi này có 2 bản là dòng nút vặt và dòng màn hình cảm ứng. Nhưng lúc mình mua là thời điểm lạnh nhất nên dòng nút vặn đã hết hàng, chỉ còn dòng màn hình cảm ứng nhưng mình vẫn chọn mua dù rằng lúc ấy mình cũng chưa thích lắm vì giá cao hơi cao. Đến khi dùng rồi thì mình lại thấy rất là ứng ý, đúng kiểu tiền nào của nấy ấy mọi người.
hình ảnh

Máy có màn hình cảm ứng khá sắc nét ở bên hông, buổi tối có thể giảm độ sáng để không bị làm phiền. Ngoài ra cảm ứng cũng rất nhạy và dễ dùng, mình chỉ cần chỉ qua là bố mẹ mình đã dùng được rồi.
Dù bên bán có bảo mình dùng máy sưởi này không bị khô da, nhưng mình nghĩ với cái thời tiết hành khô của mùa đông thì vẫn nên là dùng thêm máy tạo ẩm. Mà rất tiện ở chỗ, loại máy mà mình mua còn đo được độ ẩm trong phòng, theo dõi trực tiếp trên màn hình luôn.
hình ảnh

Máy sưởi của Xiaomi được trang bị công nghệ cảm ứng tự ngắt khá thông minh, đó là khi máy quá nóng hoặc khi máy nghiêng đổ sẽ tự ngắt. Theo mình cảm ứng này rất cần thiết bởi nó an toàn không gây cháy nổ hoặc làm hại đến trẻ nhỏ khi va phải.
hình ảnh

Một điểm nữa mà mình đánh giá rất cao ở em máy sưởi này, là nó có thể kết nối và điều khiển trên điện thoại. Cụ thể khi mua về bạn sẽ phải tải App Mi Home rồi kết nối với máy, khi kết nối xong thì bất kể ở đâu trong phòng bạn cũng có thể điều khiển bật tắt, chọn nhiệt độ hay hẹn giờ... Nếu ban đêm bạn phải bỏ chăn để đi ra điều chỉnh nhiệt độ hay hẹn giờ trên máy, bạn sẽ thấy công nghệ điều khiển trên điện thoại này thực sự quá thông mình và quá tiện lợi.
Kết luận
Trước đến nay cứ nghĩ chắc chả cần đến máy sưởi đâu, lạnh quá thì mặc dày với ấm lên là được. Nhưng đến lúc có con rồi thì đúng là phải thay đổi suy nghĩ này ngay và luôn. Người lớn mình nhiều khi chịu lạnh đã kém rồi, còn nói gì đến trẻ con nên nhà ai có con nhỏ thì mình khuyên thật là nên mua một chiếc máy sưởi hoặc quạt sưởi xiaomi đi nhé. Thời điểm này mình đã phải mang máy sưởi ra để dùng mỗi khi cho con tắm, bởi trẻ em rất dễ bị ốm trong thời tiết này.
Các bạn nên tìm hiểu và chọn mua máy sưởi hoặc quạt sưởi xiaomi càng sớm càng tốt, đừng để đến khi lạnh quá rồi mới mua, vì lúc đó giá vừa cao, nhiều mẫu còn hết hàng, thời gian sử dụng bị rút ngắn.