Tập Lái
10/8/21
1
12
1
44
tesla.jpg


Trước hết mình xin cám ơn anh em dành thời gian đọc bài review xe của mình. mình thấy chủ đề xe điện có rất ít review, mà mình lại rất thích hãng xe Tesla nên muốn chia sẻ tới anh em về trải nghiệm của bản thân để anh em biết thêm về em nó. Riêng bản thân mình đã chạy Tesla Model S được 6 năm và em gái mình cũng đã chạy Model 3 được 2 năm nên mình mới dám mạn phép chia sẻ những gì mình biết. Mình nghĩ Tesla đây là tương lai của xe điện vì hiện tại các hãng xe xăng truyền thống đã bắt đầu rục rịch nghiên cứu xe điện rồi . Mọi người cứ gạch đá thoải mái mình sẽ trả lời hết nhé!

Đây là review về Xe điện Tesla Model 3 của mình. Mình mua nó với giá 890.000.000 VNĐ (giá web chưa thuế tại Mỹ). Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

BC83C8DF-98A0-49F8-A624-B3958751E766.jpeg


Thông tin chung về Xe điện Tesla Model 3

Mẫu xe Tesla Model 3
Màu trắng pearl
Số chỗ ngồi : 5 chỗ
Dòng xe điện 100%
Model 3 là dòng xe giá cả phải chăng (rẻ) nhất trong 4 dòng Model S E X Y của hãng xe Tesla, vừa túi tiền cho Hoàng và ai có nhu cầu.
Cho phần chi tiết hơn mời mọi người xem clip mình làm có quay 4K UHD :


Thiết kế ngoại thất

Xe có 2 cốp, cốp sau và cốp trước . Sở dĩ xe có cốp trước vì xe không có động cơ xăng, có 1 mô tưa ngay trục bánh sau.

Tay cầm xe thiết kế thu vào cửa, giúp giảm lực gió. Tất cả bộ phận nhô ra đều cản gió nên Tesla làm vậy sẽ tiết kiệm tí năng lượng khi đẩy xe đi tốc độ cao.
Mui xe hầu như hoàn toàn bằng kiếng đậm màu (như trong hình và video) và được hãng phun 1 lớp chất chống tia UV (cực tím) để làm giảm nhiệt độ đáng kể bên trong xe.
5580263_video.jpg
5580262_video.jpg
5580261_video.jpg











Xe không có động cơ đốt xăng nên không có bô xe, không thải khí thải Co2 ra ngoài môi trường.
Xe hoạt động được là vì có 1 motor ở bánh sau, vì xe không có động cơ nên mình cũng không cần thay nhớt.

Sạc tại Tesla Supercharger sẽ nhanh hơn từ 5 đến 10 lần so với sạc thông dụng 30 phút là sạc gần đầy bình (chậm hơn đổ xăng như nhanh hơn bất cứ hảng xe điện nào trên thế giới). Nếu là model S và X, thì mua trước 2020 sẽ được sạc miễn phí tại supercharger, mình có chiếc S và mua 2016 nên được miễn phí, em gái có chiếc 3 nên phải trả tiền. Trung bình giá sạc tại supercharger cho đầy bình là 400k VND, xe em gái mình đầy bình chạy được gan 400km. Giá supercharger thay đỗi theo thành phố và giờ sạc. Nếu sạc ở nhà thì tùy vào thành phố hoặc bang, có bang điện cực rẻ, nên sạc ở nhà giá giao động từ 140k VND đến 500k VND để được đầy bình gần 400km.

Với mẫu xe Tesla Model 3 này thì thường sạc 1 tiếng sẽ đầy bình và chạy được gần 400km. Nhưng thường mình không nên sạc đầy 100%, chỉ nên sạc 80% thôi.

Tính ra thì giá cũng ngang hoặc rẻ hơn xăng tí, sau này khi nhiều người xài năng lượng mặt trời, thì họ sẽ không cần mua điện từ công ty nữa! Luật mới của California, tất cả nhà mới xây phải gắn điện mặt trời trên nóc nhà, lý do Cali phần đông rất nhiều nắng. Và nhiều chính trị gia tin vào năng lượng sạch.
1628576796685.png



1628577456544.png

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe

Nội thất bên trong xe được Tesla thiết kế tối giản nhưng rất tinh tế và đầy đủ, những gì cần thiết cho một chiếc xe được gói gọn trong một chiếc tablet 15 inches. Là ưu cũng như khuyết điểm!
Tablet gắn liền với xe để hiển thị tốc độ, nhiệt độ, âm nhạc, giải trí, điều chỉnh máy lạnh, điều chỉnh hướng gió, nút mở cốp trươc cốp sau…tất cả những ứng dụng đều được hãng Tesla lập trình.

video.jpg

Bộ giao diện điều khiển chức năng xe.


5579845_video.jpg

Xe đơn giản, chẳng có gì.


video.jpg



video.jpg


Muốn mở hộc xe thì cũng xài tablet để mở


Động cơ & truyền động, khả năng vận hành

Xe đánh lái rất đầm. Đánh lái xe rất cứng và khó lật xe hơn xe khác cùng thể loại, vì dưới gầm xe là cục pin nặng hơn 200kg và miếng thép dầy để tránh những vật thể đụng vào pin xe.
Khi khởi động xe thì không có tiếng gì (vì không có máy để nổ) ngoài cái tiếng e nhẹ để mô tưa sẽ quay khi bạn đạp ga.

Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong tầm 5,3 giây, rất đầm êm ái lã lướt như trong video Hoàng đã quay.

Giá tiền xe Model 3 càng tăng thì thời gian tăng tốc càng ngắn , tầm 3-4 giây. Đặc biệt là khi tăng tốc chỉ nghe tiếng gió và bánh xe, không nghe tiếng động cơ vì nhớ là không có máy nổ đốt xăng. Nhiều người đi bộ bị hết hồn vì xe đi kế bên họ thì họ mới biết là có xe, có khi đây là nguy hiểm vì không ai biết là có xe kế bên.

Xe Tesla không có chìa khoá xe. Khi mua thì hãng cho cái thẻ từ quẹt cửa, nhưng thường thì không ai xài thẻ từ như thế. App của xe được cài vào điện thoại, chỉ cần cầm điện thoại lại gần thì xe tự mở luôn và mình bung cửa để vào.


video.jpg



video.jpg

Thẻ từ của xe. Quẹt thẻ ở cánh cửa là mở được xe


video.jpg




Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác

Xe rất an toàn, top 5 xe an toàn nhất theo Mỹ khi họ thí nghiệm đụng xe.
Có tính năng lái tự động trên đường cao tốc. Nó giống như là một cái app trả tiền trên app store, nên nếu ai muốn lái tự động thì trả thêm 10k USD để kích hoạt tính năng tự lái nhé.


Giá bán

Nói chung mình thấy xe ok giá tiền phải chăng, nhìn đơn giản không cầu kỳ (có nhiều người ghét cái đơn giản đó nhưng cũng có ý kiến trái lại). Có vài nhược điểm mình sẽ làm video chỉ hình minh hoạ theo câu nói.


blob.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/9/19
296
204
43
49
Bài viết hữu ích quá. Cám ơn chủ xe. Xe này nhập về Việt Nam! Chắc phải 2ty5 trở lên. ( em nghĩ thế ).
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Theo bác chủ thì tính năng tự lái của nó có đáng giá $10k k?
 
Hạng D
2/5/16
1.909
1.858
143
Nhiều xe động cơ đốt trong bị chê điều hoà yếu, vậy với xe điện thì máy lạnh của nó có ổn không các bác? Với xứ nóng như VN bật máy lạnh thì quãng đường chạy sụt giảm so với tiêu chuẩn công bố bao nhiêu % ạ?
Cửa xe được mở bằng thẻ từ hoặc app mà không có chìa khoá cơ, vậy nếu xe hết điện thì làm sao mở cửa được ạ?
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Nhiều xe động cơ đốt trong bị chê điều hoà yếu, vậy với xe điện thì máy lạnh của nó có ổn không các bác? Với xứ nóng như VN bật máy lạnh thì quãng đường chạy sụt giảm so với tiêu chuẩn công bố bao nhiêu % ạ?
Cửa xe được mở bằng thẻ từ hoặc app mà không có chìa khoá cơ, vậy nếu xe hết điện thì làm sao mở cửa được ạ?
Đã là xe điện mà mất điện/ hết điện thì chỉ có cẩu xe về chứ chả làm dc gì nhé. Còn về quãng đường thì nó cũng phải đạt dc 8 90% thông số của nhà sản xuất đưa ra. Cũng như hãng cũng công bố 1 chiếc xe chạy x lít/100km chẳn hạn nhưng đó là "điều kiện lý tưởng" tức là 1 loại ăn gian, luôn có sự sai lệch, nhất là tùy chân người lái. Điều Hòa Mạnh yếu còn do công suất điều hòa của nhà sản xuất lắp vào nữa, và điều kiện vệ sinh của chủ xe, nếu dàn nóng bị bẩn thì nó k thể tản nhiệt tốt để bên trong xe lạnh nhanh dc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/2/17
1.105
1.702
113
36
Nhìn xinh xinh nhỉ, nhưng giá bán so với các xe xăng ở bên Mỹ như vậy cũng khá đắt, nhiên liệu cũng đắt hơn xăng 1 ít, được cái mang tiếng bảo vệ môi trường. Nhưng khí hậu ở VN nóng, máy lạnh gia đình thấy rất hao điện dù là dòng inverter, nên không biết đưa lên xe điện thì thế nào.