Hạng D
13/2/11
2.095
790
113
Chỉ khi nào cái giấy bãi nại là của người đúng bãi nại cho người sai chứ không phải là người bị hại bãi nại cho người gây thiệt hại thì mới hy vọng có thay đổi.
Luật cũng ghi rõ ràng trường hợp nào người gây thiệt hại không phải bồi thường nhưng chỉ vì cái giấy bãi nại mà làm khổ biết bao tài xế vô tội.
 
Tập Lái
6/4/15
17
4
3
33
Xét về nhân đạo và tình người thì bác tài làm vậy đúng quá rồi, gia đình đó có vè hơi quá đáng. Giống hệt như cái vụ trước kia em xử lý.
Bảo hiểm sẽ lo cho vụ này 50% mức trách nhiệm đền bù cho cu kia đó các bác. VD xe mua bảo hiểm tai nạn bắt buộc có mức trách nhiệm cao nhất là 70tr thì sẽ được bh bồi thường 35tr, theo luật.
Có mấy vụ này sẽ biết lợi ít của bảo hiểm.
Bác chủ không phải đền bù cái chi cả, nhớ là chụp hình hoặc ghi âm lại các cuộc xét nghiệm điều tra, đề phòng tình đời đổi trắng thay đen.
 
Hạng D
10/12/13
2.505
6.140
113
Em hoàn toàn không ủng hộ quan điểm xử lý theo tình nghĩa.

Tất cả các bác tham gia giao thông và xử lý tai nạn, nên chỉ căn cứ theo luật mà thôi, vì sao:
1. Người chết thì cũng chết rồi, bồi thường tiền để làm đám ma to hơn một tí hay mua sắm đồ dùng cũng không để làm gì
2. Luật là luật, nếu không theo luật xem như luật vô hiệu
3. Quan trọng nhất, mỗi năm có 10.000 người chết, rất nhiều trong số đó là xe máy, người đi bộ đi ẩu, say rượu, lấn tuyến, chở 3 -4, vân vân. Một cách hành xử đúng đắn của tòa án, công an và dư luận xã hội để họ biết sợ chết sẽ cứu được hàng ngàn người đang sống mỗi năm, em thề. Đó mới là nhân văn.
Em cũng đồng ý vậy.

Đồng thời nếu có thể thì đưa vụ án này án điểm, nhằm răn đe những vị đã sai mà còn đòi bồi thường, thậm chí phạt nặng người vi phạm (dù đã chết thì cha mẹ v.v... phải gánh chịu khoản phạt đó).
Nếu có được vậy, VN mình có thành giãy chết hem?:3dngacnhien: Em nằm mơ!
 
  • Like
Reactions: ReventonV12