Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Rolls Royce vừa chính thức giới thiệu những hình ảnh teaser của chiếc xe điện đầu tiên của mình. Dự kiến, chiếc Rolls Royce Spectre EV hoàn toàn mới sẽ tung ra thị trường vào cuối năm 2023.

Rolls Royce Spectre


Thương hiệu xe siêu sang Rolls Royce hiện tại vẫn trung thành với động cơ đốt trong. Cụ thể là những cỗ máy V12 với dung tích 6.75 L. Tuy nhiên, hãng xe Anh Quốc cuối cùng cũng hé lộ mẫu xe điện EV đầu tiên của mình với tên gọi Spectre EV. Tương tự như Phantom, Ghost và Wraith, cái tên Spectre cũng có nghĩa là "bóng ma".

Trái ngược với những tin đồn trước đó về việc xe điện Rolls-Royce sẽ dùng chung nền tảng với BMW, mẫu xe này sẽ dùng nền tảng riêng của Rolls-Royce. Đó là nền tảng không gian (spaceframe architecture), tương tự như trên mẫu Cullinan hay Phantom VIII.

Tuy nhiên, đối với Rolls Royce Spectre, khung gầm không gian này đã được chuyển đổi để phù hợp với hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện. Công ty đã tích hợp các ý tưởng điện khí hóa của mình vào thiết kế ban đầu của kiến trúc khung gầm này, giúp việc chuyển đổi nó thành khung gầm xe điện dễ dàng hơn.

Rolls Royce Spectre


Rolls Royce không chỉ công bố Spectre mà còn cho chúng ta thấy những hình ảnh chính thức về prototype này, đương nhiên, dưới lớp ngụy trang. Dù vậy, người dùng cũng có thể hình dung ngoại hình tổng thể của chiếc xe.

Hình dáng của chiếc Spectre trông khá giống với Wraith, với nắp ca-pô dài, kiểu thân xe hai cửa, cửa tự tử và đường mái dốc. Thân xe vẫn giữ tỷ lệ đặc trưng của Rolls-Royce nhưng cơ bắp hơn với những đường cong gợi cảm và chắn bùn rõ rệt.

Thiết kế của Spectre khiến cho nhiều chuyên gia tin rằng nó có thể là phiên bản thay thế (chạy hoàn toàn bằng điện) của dòng Wraith. Sau đó, một phiên bản mui trần của Spectre có thể sẽ thay thế cho dòng cabriolet Dawn.

Rolls Royce Spectre


Trong buổi giới thiệu chính thức, Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Motor Cars, đã gọi Spectre là “sản phẩm siêu sang đầu tiên và tốt nhất của loại hình này”. Ông còn cho biết những khách hàng đầu tiên của Rolls-Royce sẽ nhận xe vào quý 4 năm 2023.

Nguyên mẫu của Rolls-Royce Spectre sẽ thực hiện hành trình thử nghiệm tương đương 2,5 triệu km trong mọi điều kiện và mọi địa hình trên khắp thế giới. Mục đích của nó là mô phỏng 400 năm sử dụng trước khi mẫu xe này được giao cho những chủ nhân đầu tiên vào năm 2023.

Rolls Royce Spectre
Rolls Royce Spectre


Xem thêm:

Các bác nghĩ gì về mẫu xe điện của Rolls-Royce?