Công Nghệ Rotuyn là cái gì?

Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Rotuyn là cái gì?

Chạy bao lâu hư thì mình chịu thua.Trong mớ đồ trên chỉ có 2 rô tuyn và 3 bi chữ thập là có thể hư trước 100k km.Cầm thanh giằng vặn thấy nhẹ là sắp hư. Bi chữ thập,vặn cardan cảm thấy rục rịch là hư.Mấy thứ này thường mòn từ từ,nên khái niệm hư của nó cũng rộng,có nghĩa là hư mà chạy cố vẫn được,cho đến khi đăng kiểm chê...!!!
 
Hạng D
10/1/07
2.402
4
38
Việt Nam
RE: Rotuyn là cái gì?

hay quá , mấy bác nghiên kíu dữ thiệt . Nhưng hình như cái rotule này cũng bền lắm , chỉ có xe đời cũ lắm mới hư cái này (trên 10 năm )
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Rotuyn là cái gì?

Tích cực Off Road thì rô tuyn cũng mau hư,thứ này có lò xo bên trong nên khử rơ tốt,khi nào toét nhựa đệm,xẹp lò xo là bỏ..!
 
Tập Lái
15/1/11
9
0
1
33
Re: RE: Rotuyn là cái gì?

Chào bác chủ topic...tình hình là đang tập tành nghiên cứu về xe...đọc bài của bác thấy hay và đúng vđề đang cần hỏi nên comment xin tí ý kiến của bác và mọi người. xin trình bày như sau:
-M có con Land đời 2003: khi chạy xe trong TP tốc độ chậm thì ko sao, chỉ khi chạy với tốc độ 70-80km/h trở lên thì lâu lâu dằn ổ gà TAY LÁI nó bị rung rung, rồi hết...lâu lâu mới bị 1 lần. ---> zậy là bị sao? chạy nữa có sao ko? khi nào thì cần thiết phải thay?
-Đem ra Garage sửa thì đc báo với giá 15tr (gồm bộ Rotuyn lái trong, ngoài, rotuyn trụ trên, dưới và các chi phí khác)...choáng cả mặt.
-Các loại Rotuyn của Land gồm những j? có rotuyn trụ dưới và trên ko?
Cám ơn mọi người !!!
 
Tập Lái
28/10/12
2
0
1
TP HCM
hihi,:3dgoidien: Em chuyên cung cấp rotuyn chất lượng, Giá hợp lý đây các bác ơi. rất nhiều, rất nhiều.... thấy mấy bác thảo luận sôi nỗi về Rotuyn. Rotuyn là bộ phận quan trong trong hệ thống lái, vì vậy mấy bác cẩn thận ko thì mua trúng hàng made in china thì khổ nhé. nếu biết giá alo em nhé. hàng em bảo hành nhé. giá phù hợp nhé. bao sài bác nhé...SDT:0909501389
 
Tập Lái
6/9/17
1
0
1
40
RE: Rotuyn là cái gì?

Bác sỹ chắc là đi Dắng rùi , nghe đâu ra tới quê hương Hàn Mạc Tử ở ngòai Miền Duyên hải , Bác không câu nệ thì cho tui đăng một cái hình ,nhìn vô đó có khi mình hình dung ra cái Ro-tuyn , cứ theo đó thì nó là cái khớp cầu , vừa dẫn lực chuyển động quay bánh xe, lại vừa dẫn hướng cho cả xe ,vỏ xe lớn hơn bình thường thì chắc hẳn là lực ma sát mặt đường khi thực hiện chuyển hướng cũng lớn hơn..và Rô - Tuyn ra " Bình Hưng Hòa " cũng sớm hơn , ngòai ra , nếu các Bác tài khi cua gấp mà cứ ra sức dãm ga thì tình hình tuổi thọ của Ro tuyn cũng xấu đi nhanh chóng ( Lực tác động lên các vòng bi bi khi đổi hướng lớn hơn nhiều bác nhỉ , còn lớn hơn bao nhiêu , tính toán thế nào thì đi mà hỏi Bác Sỹ !!). Ở đây đang bàn tới các lọai xe con dẫn động bánh trươc..:)

KHÔNG CÓ THẤY HÌNH CÁC BÁC ƠI.