Lexus RX350 vs E300, chung 1 lỗi, 2 cách phục vụ khách hàng khác nhau

Hạng B2
22/6/10
146
6
18
Giống chung nhau 1 lỗi:

1./ Mer E300, Model 2010 : Cách đây 5-6 năm, mình đi chiếc E300 - Model 2010, trời trưa nắng nóng đi khoảng đường cũng không xa, chạy lòng vòng Tp.HCM - Bình Dương thôi thì tự nhiên máy lạnh không lạnh nữa mà thành máy nóng.... (tất cả các họng lạnh đều thổi ra hơi nóng..)

2./ Thứ 6 tuần rồi, 29/11/2019, tầm 11g trưa mới lấy xe đi được chừng 30p thì tài xế bảo sao bên tài họng lạnh lạnh hoạt động như máy sưởi, trong khi đó bên hành khách thì vẫn lạnh bình thường. (Gió bên tài thổi ra toàn gió nóng, Gió bên tài xế hoạt động bình thường.

Khác nhau: Bộ phận dịch vụ

1./ Khi mình gọi cho số chăm sóc online của Mercedes thì được thông báo lỗi do phần mềm, anh chạy lên tụi em sẽ chạy lại phần mềm cập nhật cho anh (dĩ nhiên là Phờ-Ri dù xe đã hết bảo hành)
--> Ngày hôm sau, mình cho tài xế đưa lên và lấy xe về sau khi cập nhật lại phần mềm hay reset phần mềm gì đó và hệ thống hoạt động bình thường...từ đó trở đi...không gặp lại lỗi này nữa..

2./ Lexus RX350 model 2016: mình không có số Hotline dán trên xe như Mer nên phải gọi lại bạn sales trước đây và hỏi bạn có chạy xe qua coi dùm liền được không chứ xe nóng quá sao đi được, bạn nói không được phải đặt lịch và đặt lịch lại cho mình sáng nay thứ 2 (25 Nov 2019)...
--> Bạn service support phán:
a./ Xe anh đã hết bảo hành (63000km), nên trả phí kiểm tra là 1.100.000 chứ không cần biết là lỗi gì do thiết kế nhà sản xuất hay lỗi người sử dụng
b./ Lúc chiều nay lên nhận xe thì được thông báo là RESET lại phần điện và mọi thứ đã hoạt động bình thường.

Trước đây, sau khi bị lỗi lần đó trên MER mình hơi thất vọng và không nâng đời từ E lên S mà chuyển qua mua chiếc RX350 đời 2016 này.

Sau sự việc lần này, mình thấy việc phục vụ của Lexus chú trọng đến bề ngoài, có nhân viên đứng chào, kéo ghế nhưng cái gốc để khách hàng hài lòng thì lại không chú trọng.

Lẽ ra, lỗi này do việc lập trình không tốt chạy 1 thời gian thì software bị lỗi thì việc khắc phục lẽ ra phải miễn phí và phải xin lỗi khách hàng...

Vài dòng để anh em tham khảo và có lựa chọn tốt nhất khi mua xe...hy vọng Lexus sẽ cải tiến được cách phục vụ khách hàng tốt hơn, thực chất hơn chứ không chỉ đứng chào...
 
Hạng C
15/9/08
861
382
73
Xác nhận
confirm
Giống chung nhau 1 lỗi:

1./ Mer E300, Model 2010 : Cách đây 5-6 năm, mình đi chiếc E300 - Model 2010, trời trưa nắng nóng đi khoảng đường cũng không xa, chạy lòng vòng Tp.HCM - Bình Dương thôi thì tự nhiên máy lạnh không lạnh nữa mà thành máy nóng.... (tất cả các họng lạnh đều thổi ra hơi nóng..)

2./ Thứ 6 tuần rồi, 29/11/2019, tầm 11g trưa mới lấy xe đi được chừng 30p thì tài xế bảo sao bên tài họng lạnh lạnh hoạt động như máy sưởi, trong khi đó bên hành khách thì vẫn lạnh bình thường. (Gió bên tài thổi ra toàn gió nóng, Gió bên tài xế hoạt động bình thường.

Khác nhau: Bộ phận dịch vụ

1./ Khi mình gọi cho số chăm sóc online của Mercedes thì được thông báo lỗi do phần mềm, anh chạy lên tụi em sẽ chạy lại phần mềm cập nhật cho anh (dĩ nhiên là Phờ-Ri dù xe đã hết bảo hành)
--> Ngày hôm sau, mình cho tài xế đưa lên và lấy xe về sau khi cập nhật lại phần mềm hay reset phần mềm gì đó và hệ thống hoạt động bình thường...từ đó trở đi...không gặp lại lỗi này nữa..

2./ Lexus RX350 model 2016: mình không có số Hotline dán trên xe như Mer nên phải gọi lại bạn sales trước đây và hỏi bạn có chạy xe qua coi dùm liền được không chứ xe nóng quá sao đi được, bạn nói không được phải đặt lịch và đặt lịch lại cho mình sáng nay thứ 2 (25 Nov 2019)...
--> Bạn service support phán:
a./ Xe anh đã hết bảo hành (63000km), nên trả phí kiểm tra là 1.100.000 chứ không cần biết là lỗi gì do thiết kế nhà sản xuất hay lỗi người sử dụng
b./ Lúc chiều nay lên nhận xe thì được thông báo là RESET lại phần điện và mọi thứ đã hoạt động bình thường.

Trước đây, sau khi bị lỗi lần đó trên MER mình hơi thất vọng và không nâng đời từ E lên S mà chuyển qua mua chiếc RX350 đời 2016 này.

Sau sự việc lần này, mình thấy việc phục vụ của Lexus chú trọng đến bề ngoài, có nhân viên đứng chào, kéo ghế nhưng cái gốc để khách hàng hài lòng thì lại không chú trọng.

Lẽ ra, lỗi này do việc lập trình không tốt chạy 1 thời gian thì software bị lỗi thì việc khắc phục lẽ ra phải miễn phí và phải xin lỗi khách hàng...

Vài dòng để anh em tham khảo và có lựa chọn tốt nhất khi mua xe...hy vọng Lexus sẽ cải tiến được cách phục vụ khách hàng tốt hơn, thực chất hơn chứ không chỉ đứng chào...
Thôi bác, lấy phí để trả cho mấy em đứng chào mà :)
 
Reactions: HOA MAI

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook