vinhnam nói:
Xe về VN đều có màn hình Splitview và ghế chỉnh điện phía sau.
Sau khi nhận được tài liệu về S500L bản 2010 của Mercedes Benz Việt Nam, mình mới so sánh với chiếc S550 bản 2010 xuất Mỹ (ở Sơn Tùng), và tạm so sánh như thế này:
Về ngoại thất: Cả hai chiếc đều là phiên bản mới:
Dải đèn sương mù 2 hốc tròn (đèn halogen) trên S550 AMG package thay bằng dải đèn LED có 7 đèn, sáng long lanh trong đêm. Có thêm 2 mí ở đèn pha, mí dưới có 12 đèn LED trắng:
S550 đời 2009 thì không được như vậy:
Bản S550 đời 2010 có nan dọc của lưới tản nhiệt cũng mạ crom sáng (bản S550 đời 2009 không mạ nan dọc).
Cản trước nhìn dữ tợn và thể thao hơn, vì tấm ốp cản trước thè ra 2 cái lưỡi ở hai bên chăng!!!! Cản trước nhìn nhọn hơn, các lỗ tổ ong nhìn khít hơn bản 2009.
Đèn sau đã bỏ 2 dải nhựa đen (bản 2007) và 2 dải nhựa trắng (bản 2009) bằng 2 dải đèn, cộng với 4 dãy đèn LED:
Ống bô của S550 bản 2010 và S500L bản 2010 đều là ống bô hình thang cân:
Đã cải tiến so với ống bô tròn đời 2009:
Gương từ hình tam giác thành gương vuông. Đèn xi nhan trên gương từ 1 dải thành 2 dải hình chữ V:
Mâm của S550 tại Sơn Tùng là 19'' 5 chấu AMG:
Như vậy to hơn một tý so với mâm 17'' 5 chấu của S500L của Mercedes Benz Việt Nam sắp phát hành.
Về nội thất:
Cả 2 chiếc : S550 bản 2010 Sơn Tùng và S500L của Mercedes Việt Nam đều có camera lùi với gói Parktronics hỗ trợ lùi xe với các cám biến siêu âm cả cản trước và cản sau xe.
Đều có loa Harman Kardon Logic 7 surround effect.
Đều có đầu DVD 6 đĩa (không có Navigation). Cũng không sao, vì cho dù có cũng chẳng dùng được vì không có bản đồ số Việt Nam.
S550 bản 2010 của Sơn Tùng không chắc có Splitview. Còn S500L của Mercedes Việt Nam thì có splitview.
S550 bản 2010 của Sơn Tùng có 2 màn hình DVD khá rộng ở phía sau, còn S500L của Mercedes Việt Nam không thấy nhắc tới tiện nghi này.
S550 bản 2010 của Sơn Tùng có 2 gương trang điểm phía sau, có đèn soi khoang sau ngay bật bằng công tắc ngay trên đầu người ngồi sau. Còn S500L của Mercedes Benz không thấy nhắc tới chi tiết này trong catalogue.
Đối với hàng ghế trước, cả hai bản đều có tiện nghi tương đương nhau: ghế tài xế và hành khách trước đều có 3 vị trí nhớ, ghế chỉnh điện 8 hướng, sấy, quạt gió, thông hơi, vv.
Chú ý là ghế của Mercedes khi đẩy thanh ở phía trên mặt ghế này thì cả mặt ghế sẽ trượt lên (kéo dài toàn bộ mặt ghế), chứ không tách phần đỡ đùi ra như BMW 7 series:
Đối với hàng ghế sau, cái này thì hơi bất cập tý.
S550 bản 2010 không chỉnh điện ghế sau (tức là không chỉnh thân ghế, không chỉnh lưng ghế, không sấy sưởi, mát xa và xông hơi), tựa đầu điện thì nâng hạ bằng nút bấm ở phía trước gần người lái.
Riêng S500L của Mercedes Việt nam thì cho phép chỉnh điện lưng ghế (tức là giống Camry 3.5 Q)>
Tức là chưa hoàn thiện lắm, giá mà hàng ghế sau chỉnh điện toàn phần, thì sẽ tiện nghi hơn:
Cả hai chiếc đều có rèm kính sau chỉnh điện, và rèm cửa sau (2 rèm ở mỗi bên) chỉnh điện: Nút chỉnh điện rèm nằm ở phía dưới nút nâng hạ kính:
Nếu cao cấp hơn, thì sẽ có gói chỉnh điện 8 hướng và sấy ghế, thông hơi, mát xa cho hàng ghế sau như thế này:
S550 bản 2010 của Sơn Tùng có 2 cửa sổ trời (dual panorama sun roof). Phía trước và khoang phía sau đều có cửa sổ kính.
S500L bản 2010 của Mercedes Việt nam cũng đề cập đến có cửa sổ trời, nhưng chưa nói rõ là chế độ 1 cửa sổ trời, hay là 2 cửa sổ trời.
S550 bản 2010 của Sơn Tùng chỉ có 2 vùng điều hoà (phía sau có 4 cửa gió điều hoà), nhưng chỉnh nhiệt độ phải theo chế độ ở khoang trước.
S500L bản 2010 của Mercedes Việt Nam thì nói là phía sau có điều hoà, nhưng chưa nói rõ là 2 vùng hay 4 vùng.
S550 bản 2010 của Sơn Tùng không nói rõ có chế độ cảnh báo ngủ gật hay không.
Còn bản S500L 2010 của Mercedes Việt Nam thì nói rõ là có tính năng Attention Assist, cảnh báo chống ngủ gật.
Cả hai bản đều không có gói Distronics Plus, tức là cũng sẽ không có cảnh báo điểm mù và cảnh báo chệch làn đường.
S550 bản 2010 của Sơn Tùng có Night Vision hỗ trợ quan sát đêm. Còn S500L của Mercedes không mô tả tính năng này trong catalogue.
Bản S550 2010 của Sơn Tùng thì băng sau không có bàn điều khiển, và không có ngăn lạnh, tức là gần giống thế này:
Hàng cao cấp hơn thì có lẽ nên như thế này chăng:
Về giá cả, chiếc S550 bản 2010 tại salon Sơn Tùng giá ra biển NN cho anh em là 167.000 USD. Mức giá thật dễ chịu.
S500L bản 2010 của Mercedes Benz Việt Nam giá chưa ra biển nhưng bao gồm thuế NK, tiêu thụ đặc biệt và VAT là 236.000 USD. Mức giá này đắt hơn bản S500L đời 2009 nhập bởi Mercedes Việt Nam hơn 20.000 USD. Hồi 2008, Mercedes Việt Nam chào giá chỉ khoảng 215.000 USD, phiên bản mới này của S500L mức giá khá đắt tiền đây.