Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
em thấy S mới nhìn chán hơn bim 7 mới , em là em thích dáng vẽ kềnh càng, đồ sộ , chắc nịch của em bim 7 mới.
theo em trong dòng full size luxury sedan tầm giá dưới 100K ( giá bên nước ngoài ) thì có lẽ jaguar XJ là number 1, rồi đến bim7, S class, lexus LS, audi A8
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
Chiếc S550 đời 2010 này cải tiến hơn S550 đời 2007-2009 ở vài điểm ngoại thất:
- Đèn sương mù từ dạng tam giác đèn halogen thành dải đèn led.
- Thêm dải đèn LED vào mí mắt.
- Gương từ tam giác bo tròn cạnh thành gương vuông vát cạnh (giống BMW 5 series), và có 2 dải đèn xi nhan gương chữ V.
- Ống bô hình oval chuyển thành hình thang.
- Thay 2 dải nhựa đen trên đèn sau (đời 2007), và 2 dải nhựa trắng trên đèn sau (2009) thành một màu đỏ đồng nhất với dải đèn LED chạy quanh.
-Thêm nan dọc vào lưới tản nhiệt.
Nhưng nội thất phần nhiều thì chưa thay đổi (có lẽ nội thất S-class giai đoạn này đã quá đỉnh cao để có thể thay đổi điều gì đó chăng!).
Tuy vậy mình thấy có vài thứ vẫn còn thiếu (tức là chưa phải là bản full option):
Mặc dù 2 ghế trước thì thấy có cả lumbar support, đệm đỡ đùi trượt điện, đủ món đây, giống S550 đời 2007-2009: Thậm chí ghế trước có thêm option sấy điện, thông hơi, vv quá sướng!
S550-09.jpg

Nhưng 2 ghế sau chưa có lumbar support, chưa có tấm đỡ đùi và chỉnh điện lên xuống (cũng giống S550 standard ở ban 2007-2009 nốt):
Thứ hai là hình như chiếc S550 này chỉ có 2 dàn điều hoà (giống bản S350 standard). Tức là ngồi phía sau không thể chỉnh nhiệt độ độc lập được.
Thứ 3 là nhìn thiết kế này mình đoán chiếc S550 này chưa có hệ thống loa Harman Kardon 16 loa-18 loa cao cấp. Đây có lẽ chỉ là hệ thống âm thanh loại trung với khoảng 10 loa thôi.
Thứ 4 là phía sau ghế không có giá để đồ (ở bản có option cao cấp thì sẽ có giá để đồ bằng gỗ gập điện hoặc gập tay). Ngộ nhỡ bạn muốn đặt quyển sách đang đọc dở, đặt notebook đang truy cập dở lên giá thì chưa có chỗ để.
Thứ 5 là chiếc S550 này chưa có Hệ thống duy trì cự ly cố định Distronics Plus, và nếu đã chưa có Distronics Plus thì rất có thể cũng chưa có cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù.


S550-18.jpg


Tuy vậy, với những gì còn lại, đã là quá đủ để là đỉnh cao rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
3/5/07
881
135
43
34
@bác mùa xuân : Đèn sương mù từ dạng tam giác đèn halogen thành dải đèn led. Là sao em ko hiểu hả bác ? Vậy túm lại là con này ko có sương mù hay đèn gầm đúng ko bác . Chắc có night vision rồi nên nó bỏ phần này . Nhưng vậy theo em thấy mất đi tính an toàn . (hay là em chưa biết ta ) . Hỏi thêm cái màn hình night vision ko còn chỗ đồng hồ nữa phải ko bác ?
Đèn hậu nhìn kĩ cũng chưa xài LED hết . Cái này tại sao nhỉ ?
Cái salon này toàn hàng khủng . Đằng trước hình như có bentley ko phải aston
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
3/5/07
881
135
43
34
vinhnam nói:
Xe từ Mỹ về hình như màn hình phía trước không có SPLITVIEW vì bên Mỹ theo em được biết là chưa cho phép sữ dụng. Em thấy màn hình SPLITVIEW trên xe S-2010 khá hay, bên tài và bên phụ xem 2 nội dung khác nhau trên cùng 1 màn hình phía trước



Con jaguar bên mĩ cũng đang bị vấn đề này .
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
Nút short cut mọi khi thay bằng nút rèm cửa phải không pác mxvc, có loa harman kardon đó bác. Xe Mỹ thì thường option kém, ngay cả S600, cái mà e thấy nhiều ở xe Mỹ là nightview, xe Đức thì ngay cả S350L options thường thường cũng có ghế điện chỉnh sau, Mer S mà ghế sau ko chỉnh điện thì hơi phí, mất đi độ sướng chút.
 
Hạng C
3/5/07
881
135
43
34
Nếu loa HK thì nó phải có cái tên dán ngay tấm sắt chứ ah ????????
 
Hạng B2
11/11/07
286
148
43
42
Hanoi
vinhnam nói:
Xe về VN đều có màn hình Splitview và ghế chỉnh điện phía sau.
Sau khi nhận được tài liệu về S500L bản 2010 của Mercedes Benz Việt Nam, mình mới so sánh với chiếc S550 bản 2010 xuất Mỹ (ở Sơn Tùng), và tạm so sánh như thế này:
Về ngoại thất: Cả hai chiếc đều là phiên bản mới:
Dải đèn sương mù 2 hốc tròn (đèn halogen) trên S550 AMG package thay bằng dải đèn LED có 7 đèn, sáng long lanh trong đêm. Có thêm 2 mí ở đèn pha, mí dưới có 12 đèn LED trắng:
S - Class 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam


S550 đời 2009 thì không được như vậy:
S - Class 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam


Bản S550 đời 2010 có nan dọc của lưới tản nhiệt cũng mạ crom sáng (bản S550 đời 2009 không mạ nan dọc).
Cản trước nhìn dữ tợn và thể thao hơn, vì tấm ốp cản trước thè ra 2 cái lưỡi ở hai bên chăng!!!! Cản trước nhìn nhọn hơn, các lỗ tổ ong nhìn khít hơn bản 2009.


S - Class 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam


Đèn sau đã bỏ 2 dải nhựa đen (bản 2007) và 2 dải nhựa trắng (bản 2009) bằng 2 dải đèn, cộng với 4 dãy đèn LED:
S - Class 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam


Ống bô của S550 bản 2010 và S500L bản 2010 đều là ống bô hình thang cân:
S - Class 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam


Đã cải tiến so với ống bô tròn đời 2009:
S - Class 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam


Gương từ hình tam giác thành gương vuông. Đèn xi nhan trên gương từ 1 dải thành 2 dải hình chữ V:
S - Class 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam



Mâm của S550 tại Sơn Tùng là 19'' 5 chấu AMG:
S - Class 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam


Như vậy to hơn một tý so với mâm 17'' 5 chấu của S500L của Mercedes Benz Việt Nam sắp phát hành.

Về nội thất:
Cả 2 chiếc : S550 bản 2010 Sơn Tùng và S500L của Mercedes Việt Nam đều có camera lùi với gói Parktronics hỗ trợ lùi xe với các cám biến siêu âm cả cản trước và cản sau xe.
Đều có loa Harman Kardon Logic 7 surround effect.
Đều có đầu DVD 6 đĩa (không có Navigation). Cũng không sao, vì cho dù có cũng chẳng dùng được vì không có bản đồ số Việt Nam.
S550 bản 2010 của Sơn Tùng không chắc có Splitview. Còn S500L của Mercedes Việt Nam thì có splitview.
S550 bản 2010 của Sơn Tùng có 2 màn hình DVD khá rộng ở phía sau, còn S500L của Mercedes Việt Nam không thấy nhắc tới tiện nghi này.
S550 bản 2010 của Sơn Tùng có 2 gương trang điểm phía sau, có đèn soi khoang sau ngay bật bằng công tắc ngay trên đầu người ngồi sau. Còn S500L của Mercedes Benz không thấy nhắc tới chi tiết này trong catalogue.
S - Class 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam


Đối với hàng ghế trước, cả hai bản đều có tiện nghi tương đương nhau: ghế tài xế và hành khách trước đều có 3 vị trí nhớ, ghế chỉnh điện 8 hướng, sấy, quạt gió, thông hơi, vv.
Chú ý là ghế của Mercedes khi đẩy thanh ở phía trên mặt ghế này thì cả mặt ghế sẽ trượt lên (kéo dài toàn bộ mặt ghế), chứ không tách phần đỡ đùi ra như BMW 7 series:
S - Class 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam


Đối với hàng ghế sau, cái này thì hơi bất cập tý.
S550 bản 2010 không chỉnh điện ghế sau (tức là không chỉnh thân ghế, không chỉnh lưng ghế, không sấy sưởi, mát xa và xông hơi), tựa đầu điện thì nâng hạ bằng nút bấm ở phía trước gần người lái.
Riêng S500L của Mercedes Việt nam thì cho phép chỉnh điện lưng ghế (tức là giống Camry 3.5 Q)>

Tức là chưa hoàn thiện lắm, giá mà hàng ghế sau chỉnh điện toàn phần, thì sẽ tiện nghi hơn:
S - Class 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam


Cả hai chiếc đều có rèm kính sau chỉnh điện, và rèm cửa sau (2 rèm ở mỗi bên) chỉnh điện: Nút chỉnh điện rèm nằm ở phía dưới nút nâng hạ kính:
S - Class 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam



Nếu cao cấp hơn, thì sẽ có gói chỉnh điện 8 hướng và sấy ghế, thông hơi, mát xa cho hàng ghế sau như thế này:

S - Class 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam



S550 bản 2010 của Sơn Tùng có 2 cửa sổ trời (dual panorama sun roof). Phía trước và khoang phía sau đều có cửa sổ kính.
S500L bản 2010 của Mercedes Việt nam cũng đề cập đến có cửa sổ trời, nhưng chưa nói rõ là chế độ 1 cửa sổ trời, hay là 2 cửa sổ trời.
S550 bản 2010 của Sơn Tùng chỉ có 2 vùng điều hoà (phía sau có 4 cửa gió điều hoà), nhưng chỉnh nhiệt độ phải theo chế độ ở khoang trước.
S500L bản 2010 của Mercedes Việt Nam thì nói là phía sau có điều hoà, nhưng chưa nói rõ là 2 vùng hay 4 vùng.

S550 bản 2010 của Sơn Tùng không nói rõ có chế độ cảnh báo ngủ gật hay không.
Còn bản S500L 2010 của Mercedes Việt Nam thì nói rõ là có tính năng Attention Assist, cảnh báo chống ngủ gật.
Cả hai bản đều không có gói Distronics Plus, tức là cũng sẽ không có cảnh báo điểm mù và cảnh báo chệch làn đường.
S550 bản 2010 của Sơn Tùng có Night Vision hỗ trợ quan sát đêm. Còn S500L của Mercedes không mô tả tính năng này trong catalogue.
Bản S550 2010 của Sơn Tùng thì băng sau không có bàn điều khiển, và không có ngăn lạnh, tức là gần giống thế này:
S - Class 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam




Hàng cao cấp hơn thì có lẽ nên như thế này chăng:
S - Class 2010 Đầu Tiên Tại Việt Nam



Về giá cả, chiếc S550 bản 2010 tại salon Sơn Tùng giá ra biển NN cho anh em là 167.000 USD. Mức giá thật dễ chịu.
S500L bản 2010 của Mercedes Benz Việt Nam giá chưa ra biển nhưng bao gồm thuế NK, tiêu thụ đặc biệt và VAT là 236.000 USD. Mức giá này đắt hơn bản S500L đời 2009 nhập bởi Mercedes Việt Nam hơn 20.000 USD. Hồi 2008, Mercedes Việt Nam chào giá chỉ khoảng 215.000 USD, phiên bản mới này của S500L mức giá khá đắt tiền đây.
 
Last edited by a moderator: