Toàn đồng hương Nha Trang. Vậy sau Tết mấy anh em mình a lô gom vào đi chung về lại hcmEm mùng 5 cũng Nha Trang, thẳng tiến QL 1 luôn.
1 tiếng 10 phút cho quãng đường KCN TB - DG hả anh? Chỉ em bí kípTôi vừa đưa gia đình đi về quê nên xin rì pọt cho anh chị em mình tham khảo thêm.
- [BCOLOR=#ff0000]Sáng 6g10 đi từ khu công nghiệp Tân Bình ra đến Dầu Dây là khoảng 7g20:[/BCOLOR] đoạn này bình thường như năm rồi không có gì đặc biệt, ngày giờ gia đình tôi đi thì may là không đông xe, chạy rất thoải mái.
...
Chắc là CT LT-DG wá hhehe...
Tôi vừa đưa gia đình đi về quê nên xin rì pọt cho anh chị em mình tham khảo thêm.
- Sáng 6g10 đi từ khu công nghiệp Tân Bình ra đến Dầu Dây là khoảng 7g20: đoạn này bình thường như năm rồi không có gì đặc biệt, ngày giờ gia đình tôi đi thì may là không đông xe, chạy rất thoải mái.
- Đoạn vừa ra khỏi cao tốc nhiều bạn trên diễn đàn chê là chạy ức chế nhưng theo tôi là chạy cũng ok, chỉ vì vừa chạy 120 giờ phải chạy 60 nên có cảm giác chậm chạp, khó chịu mà thôi.
- Đoạn kế tiếp đến Long Khánh: do có con lươn nên chạy xe cũng thoải mái.
- Xuyên qua Long Khánh: theo gu gồ nên tôi chọn đi theo đường Hồ Thị Hương, tuy nhiên cả nhà nên lưu ý là tốc độ của đường này vẫn giữ 40Kmh chứ chưa điều chỉnh lên 50Kmh. Khúc giữa của con đường này rất đẹp và rộng với con lươn chia giữa đường nên chạy 40 thì ức chế thật sự! So với những lần đi trước thì mình nghĩ là đi QL1 có khi thoải mái tinh thần hơn.
- Từ Long Khánh đến Phan Thiết: Thật sự lưu ý vì các bảng báo cấm vượt - cho vượt rất gần nhau và lượng xe rùa khá nhiều, hơi khó chạy vì tìm cách vượt khá khó. Hôm tôi đi bị kẹt vào một đoàn khoảng hơn 20 chiếc xếp hàng khá gần nhau theo sau chiếc xe tải có khi chỉ chạy hơn 30Kmh tí! Đã vậy cứ vài chiếc xe hơi lại "điểm xuyết" vào đó những chiếc xe tải hoặc tệ hơn là xe cont "long vehicle" khá khó vượt.
- Từ Phan Thiết đến đường vào sân bay Cam Ranh: quá đã! Đi ngon lành vì có lươn phân cách giữa đường. Đặc biệt những đoạn trước đây đi vào những đoạn đường chưa tốt hoặc khu đông dân cư phải bò thì nay nhờ có lươn nên chạy mát trời luôn - điểm cộng cho giao thông tuyến này trong thời gian gần đây. Đặc biệt là điểm đen bánh mì ở khu ba tháp (Ninh Thuận) hoặc khu tiếp giáp Khánh Hòa - Ninh thuận trươc đây có nhiều đoạn quy định 30Kmh nay thì xin mới 80Kmh rất đã!
- Từ đường vào sân bay Cam Ranh đến Nha Trang: Trước đây tôi luôn đi vào đường sân bay nhưng nay thấy đường có con lươn nên thử chạy QL1 thì thấy, thật sự từ nay đến khi ... QL1 xuống cấp nên chọn đi đường này không nhất thiết phải đi đường sân bay. Vừa tránh được đèo Cù Hin mà đường có lươn giữa và cầu vượt tránh xe lữa nên đi quá ngon luôn!
- Tổng thời gian đi trên đường là tương đương 7g30 so với gần 9g như trước đây.
Thêm chút thông tin ngoài lề:
- Gia đình dùng cơm trưa ở cơm gà Khánh Kỳ 3 (gần đến đường Thống Nhất vào thành phố Phan Rang - Tháp Chàm): ngon và giá cả chấp nhận được, chưa kể là chơi thêm một số chai rượu nho đáng kể nữa - đặc sản Phan Rang cũng hay.
- Tôi đổ xăng 95 ở Petrolimex Lý Thường Kiệt (đối diện Casati - kế Bách Khoa) và không có vấn đề gì xãy ra. Thật ra cũng hồi hộp vì trên diễn đàn có bạn đổ ở đại lý Petrolimex 270 Lý Thường Kiệt và bị nổi cá vàng nhưng chạy hết bình và không thấy gì cả nên cũng muốn báo cáo với các bạn để có thêm thông tin.
Báo cáo hết!!!![]()
Lệ phí cầu đường hết bao nhiêu vậy bác.
Cao tốc 2 trạm mất 100k, trên QL1 có 4 trạm, 3 trạm : trạm Sông Phan, trạm Km 1100 +600 (tỉnh Bình Thuận) và trạm Cam Thịnh Đông (Khánh Hòa) đồng giá 35k, 1 trạm Thành Hải - Ninh Thuận giá 15k==> tổng cộng 220k cho 1 chiều.Lệ phí cầu đường hết bao nhiêu vậy bác.
QL1 nâng cấp nên giá vé cũng... nâng cấp, xe con mà 35k, cũng chát nhưng cũng đáng

Chỉnh sửa cuối:
woa ! no happyCao tốc 2 trạm mất 100k, trên QL1 có 4 trạm, 3 trạm giá 35k , 1 trạm giá 15k==> tổng cộng 220k cho 1 chiều.
QL1 nâng cấp nên giá vé cũng... nâng cấp, xe con mà 35k, cũng chát nhưng cũng đáng![]()

Em cũng vừa đi từ Đồng Nai về Nghệ an. Em đi theo tuyến QL 1, chỉ có đoạn qua Phú Yên và Bình Định còn đang sửa chữa nên chạy hơi chậm. Còn lại thì chạy rất sướng. NHất là đoạn đường tránh TP Đồng Hới, đường đẹp như mơ.
Dạ lộ trình cụ thể của tôi đây ạ, bạn mình tham khảo thêm hén:1 tiếng 10 phút cho quãng đường KCN TB - DG hả anh? Chỉ em bí kíp
Chắc là CT LT-DG wá hhehe...
- Phạm Văn Bạch - Trường Chinh - Cộng Hòa - Út Tịch - Hoàng Sa (đến cầu Trương Minh Giảng thì quẹo trái để chuyển sang Trường Sa khỏi phải qua bùng binh chỗ Mac Donald) - Trường Sa (chui hầm cầu Điện Biên Phủ) - Điện Biên Phủ - Mai Chí Thọ - Nguyễn Thị Định - Cao tốc.
Tôi chỉ chạy theo đúng biển báo thôi ạ vì cũng hết tuổi để chạy "hết ga" rồi, hihihi!
Bạn mình trả lời đúng quá rồi, mình trả phí y như bạn nói và cảm thấy là thà trả tiền như vậy mà đi ngon như vầy thì vẫn ok. Vài bữa có cao tốc nối từ Dầu Dây ra Phan Thiết nữa thì tuyệt vời ông mặt trời luôn! Trả thêm phí cũng ok!Cao tốc 2 trạm mất 100k, trên QL1 có 4 trạm, 3 trạm : trạm Sông Phan, trạm Km 1100 +600 (tỉnh Bình Thuận) và trạm Cam Thịnh Đông (Khánh Hòa) đồng giá 35k, 1 trạm Thành Hải - Ninh Thuận giá 15k==> tổng cộng 220k cho 1 chiều.
QL1 nâng cấp nên giá vé cũng... nâng cấp, xe con mà 35k, cũng chát nhưng cũng đáng![]()