Thưa bác , Khoản 2 Điều 13 đây bác , không hề có 1 cái giải thích rõ ràng ở điểm này như bác nói nhé :Gửi bác Louistran85,
Khoản 2 điều 13 luật GTDB như sau:
Khoản 2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
Khoản này quy định rất rõ ràng trên đường một chiều (tức là không có chiều ngược lại). Còn đường Phan Văn Trị và Nguyễn Văn Lượng quận Gò Vấp là đường hai chiều nên người ta không trích dẫn khoản 2 điều 13 Luật GTĐB đấy bác ạ !
Điều 13. Sử dụng làn đường
- Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
- Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Vậy bác giải thích giúp xe thô sơ bao gồm những xe như thế nào cái , hay để tui chỉ ra luôn cho bác biết về định nghĩa từ ngữ như thế nào là xe thô sơ trong Luật GTDB 2008 , ở Điều 3 khoản 18 và 19 luôn cho bác biết thế nào gọi là xe thô sơ nhé :
Điều 3. Giải thích từ ngữ
18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.
19. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.
Như vậy , xe có tốc độ cao làEm diễn giải lại phần phúc đáp như sau:
- Vạch kẻ đường trong trường hợp này là phân chia làn đường.
- Không có biển 412 phân làn theo phương tiện
- Nhưng áp điều 13 luật GTĐB + tốc độ tối đa cho phép 40km/h cho xe máy
=> Xe gắn máy đi sai làn đường vì làn đường bên trái dành cho xe có tốc độ tối đa 50km/h còn làn bên phải dành cho xe có tốc độ tối đa 40km/h.
- tốc độ tối đa theo quy định ?
hay
- Xe chạy nhanh hơn xe khác nhưng kg vượt quá tốc độ tối đa ?
Như vậy , xe có tốc độ cao là
- tốc độ tối đa theo quy định ?
hay
- Xe chạy nhanh hơn xe khác nhưng kg vượt quá tốc độ tối đa ?
"Xe chạy nhanh hơn xe khác nhưng kg vượt quá tốc độ tối đa theo quy định"
Bác louistran85 có vẻ cũng tìm hiểu luật giao thông, nhưng bác cần phân biệt đường 1 chiều, đường 2 chiều và đường đôi. Có một giải thích chi tiết của bác NgTRC trên diễn dàn này bác tham khảo thêm nè: "Điều 13.2 có quy định sử dụng đường 1 chiều có 2 làn đường, làn trong dành cho xe thô sơ, điều 13 này khi áp dụng cho 1 số đường ở dưới tình vùng sâu vùng xa thì OK, có nhiều loại xe thô sơ.
Ở HCM thì theo quy định của Bộ GTVT cho sở GTVT HCM thực hiện, là đường có 2 làn đường thì không cắm biển phân làn, tiêu chuẩn người tham gia giao thông bắt buộc phải theo là xe 2B đi làn trong lề, xe 4B làn ngoài.
Đường có 3 làn xe trở lên , thì GTVT mới thực hiện cắm biển phân làn các loại xe, lái xe phải đi theo biển này.
Luật GT cũng quy định rõ Bộ GTVT, UBND (ủy quyền sở GTVT) có quyền quyết định việc phân làn xe này. ở TP cũng cấm các xe thô sơ 3,4 bánh hay xe 2B bán hàng lưu thông trên đường từ lâu rồi.
Các bác đừng nghe một số người xúi bậy, lái xe 2b làn ngoài đường 1 chiều , CSGT phạt là đúng luật."
Còn bác tranthienminh giải thích nè: "Điều 13.2 là quy định riêng cho ĐƯỜNG MỘT CHIỀU do đó không thể tùy tiện áp dụng Điều 13 này cho các loại đường khác đặt biệt là ĐƯỜNG ĐÔI."
Định nghĩa về Đường một chiều, Đường hai chiều và Đường đôi (QCVN 41:2012/BGTVT)
Ở HCM thì theo quy định của Bộ GTVT cho sở GTVT HCM thực hiện, là đường có 2 làn đường thì không cắm biển phân làn, tiêu chuẩn người tham gia giao thông bắt buộc phải theo là xe 2B đi làn trong lề, xe 4B làn ngoài.
Đường có 3 làn xe trở lên , thì GTVT mới thực hiện cắm biển phân làn các loại xe, lái xe phải đi theo biển này.
Luật GT cũng quy định rõ Bộ GTVT, UBND (ủy quyền sở GTVT) có quyền quyết định việc phân làn xe này. ở TP cũng cấm các xe thô sơ 3,4 bánh hay xe 2B bán hàng lưu thông trên đường từ lâu rồi.
Các bác đừng nghe một số người xúi bậy, lái xe 2b làn ngoài đường 1 chiều , CSGT phạt là đúng luật."
Còn bác tranthienminh giải thích nè: "Điều 13.2 là quy định riêng cho ĐƯỜNG MỘT CHIỀU do đó không thể tùy tiện áp dụng Điều 13 này cho các loại đường khác đặt biệt là ĐƯỜNG ĐÔI."
Định nghĩa về Đường một chiều, Đường hai chiều và Đường đôi (QCVN 41:2012/BGTVT)
Attachments
-
29,8 KB Đọc: 27
Ok mình chấp nhận lời giải thích của bác . Vậy ở đoạn này áp dụng phạt ở khoản 3 Điều 13 của Luật GTĐB , xe có tốc độ thấp phải đi về bên phải , vậy bác cho hỏi là đi về bên phải của cái gì ? Bên phải của làn đường hay bên phải của xe oto ?Bác louistran85 có vẻ cũng tìm hiểu luật giao thông, nhưng bác cần phân biệt đường 1 chiều, đường 2 chiều và đường đôi. Có một giải thích chi tiết của bác NgTRC trên diễn dàn này bác tham khảo thêm nè: "Điều 13.2 có quy định sử dụng đường 1 chiều có 2 làn đường, làn trong dành cho xe thô sơ, điều 13 này khi áp dụng cho 1 số đường ở dưới tình vùng sâu vùng xa thì OK, có nhiều loại xe thô sơ.
Ở HCM thì theo quy định của Bộ GTVT cho sở GTVT HCM thực hiện, là đường có 2 làn đường thì không cắm biển phân làn, tiêu chuẩn người tham gia giao thông bắt buộc phải theo là xe 2B đi làn trong lề, xe 4B làn ngoài.
Đường có 3 làn xe trở lên , thì GTVT mới thực hiện cắm biển phân làn các loại xe, lái xe phải đi theo biển này.
Luật GT cũng quy định rõ Bộ GTVT, UBND (ủy quyền sở GTVT) có quyền quyết định việc phân làn xe này. ở TP cũng cấm các xe thô sơ 3,4 bánh hay xe 2B bán hàng lưu thông trên đường từ lâu rồi.
Các bác đừng nghe một số người xúi bậy, lái xe 2b làn ngoài đường 1 chiều , CSGT phạt là đúng luật."
Còn bác tranthienminh giải thích nè: "Điều 13.2 là quy định riêng cho ĐƯỜNG MỘT CHIỀU do đó không thể tùy tiện áp dụng Điều 13 này cho các loại đường khác đặt biệt là ĐƯỜNG ĐÔI."
Định nghĩa về Đường một chiều, Đường hai chiều và Đường đôi (QCVN 41:2012/BGTVT)

Theo em: dẹp cmn khoản 2 điều 13, không có lợi ccc gì cho GT. Toàn sinh rắc rối + tổn thất bánh mì cho dân.
Nếu khoản này chỉ cần thiết cho khu vực nông thôn (để tránh lãng phí việc cắm bản phân làn) thì bổ sung điều khoản nào đó qui định rõ ràng hơn, ví dụ, "ngoài KDC, đường có 2 làn/1 chiều đi thì xe thô sơ, xe 2b phải đi làn trong cùng"./.
Nếu khoản này chỉ cần thiết cho khu vực nông thôn (để tránh lãng phí việc cắm bản phân làn) thì bổ sung điều khoản nào đó qui định rõ ràng hơn, ví dụ, "ngoài KDC, đường có 2 làn/1 chiều đi thì xe thô sơ, xe 2b phải đi làn trong cùng"./.
Cho ca mot he thong bo may chinh quyen an luong ma lam viec nhu thang moi hoc het cap 1. Di lam cu nhu di choi. An noi thi nhu WTF.